Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

10 Điều bạn không nên làm ở New York

New York là trung tâm kinh tế, tài chính, du lịch của thế giới. Với vô vàn những điểm đến, cảnh quan và chốn "tiêu tiền" cho du khách, vậy để có tour du lịch Mỹ thông minh du khách hãy cân nhắc đến các tips sau
 

1.Không nên lựa chọn Taxi di chuyển
 

Bởi lẽ, giao thông thành phố luôn trong tình trạng tắc nghẽn, di chuyển bằng taxi chỉ làm chuyến đi của du khách chậm chạp hơn và tốn kém hơn.
 
taxi new york

Bỏ qua những chiếc taxi dọc đường
 
Thay vì đó du khách nên chọn đi tàu điện ngầm để tiết kiệm hơn và dễ dàng di chuyển nhanh chóng. Hoặc vào buổi tối, các điểm trung chuyển khác nhau du khách hãy thử đặt Uber hoặc các ứng dụng gọi xe tiết kiệm hơn là bắt chiếc xe taxi giữa đường.
 

2. Đừng phí thời gian tại Quảng trường Time
 

Có lẽ du khách nên biết rằng người dân địa phương lẩn tránh đến Quảng trường Thời đại như một bệnh dịch hạch, thậm chí họ tìm đủ mọi cách để không phải đi bộ thông qua quảng trương này. Rất nhiều người lố nhố, cửa hàng đông đúc, ai cũng chăm chú chụp hình, du khách sẽ mất ít nhất 10 phút để di chuyển ra khỏi đây.
 
Quảng trường Time

Quảng trường Time luôn tấp nập người qua lại
 

3. Đừng lên đỉnh nóc tòa nhà Emprise State.
 

Điểm đến này thực chất chỉ mang tính biểu tượng, du khách sẽ mất 50 đô chỉ để nhích từng chút một, đợi chờ để lên đỉnh nóc tòa nhà. Rồi thì sao, đó vẫn không phải là view tốt nhất để du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. 
 
tòa nhà emprise state

Không cố chen lấn trên đỉnh tòa nhà emprise state
 

4. Đừng phí tiền cho một toue Circle Line
 

Mất khoảng 30 đô để du khách tham quan trên du thuyền Circle Line. Nhưng hãy để chúng tôi gợi ý một vài cách tốt hơn như đạo quanh các thị trấn trên đảo Stalen Island, mất khoảng 25 phút du khách ngắm nhìn Lower Manhattan, Ellis Island. Ngoài ra còn nhiều lựa chọn tiết kiệm hơn cho du khách.
 

5. Đừng chen lấn các khu đi bộ trên cao vào cuối tuần
 

Ai cũng yêu thích The High Line, điều này khiến cho đường đi bộ trên cao bị quá tải vào dịp cuối tuần, đám đông chen lấn  dọc theo còn đường. Nếu du khách vẫn thích trải nghiệm thì nên đến đây vào ngày thường.
 

6. New York không chỉ có Manhattan
 

New York có năm quận, không phải một, và sẽ rất tai hại nếu du khách chỉ quẩn quanh Manhattan. Bởi lẽ du khách đang bỏ qua Brooklyn, Queens, Staten Island và Bronx. 
 
cầu brooklyn

Cây cầu Brooklyn là điểm đến du khách không thể bỏ qua khi tới New York

Mỗi quận có những đặc trưng riêng, địa danh nổi tiếng, công viên, các tổ chức văn hóa, cộng đồng dân tộc, .. nổi bật như: Brooklyn Heights Promenade, Bảo tàng Queens, và Tòa nhà lịch sử Richmond Town. 
 

7. Đừng bỏ lỡ một chuyến du hành xe ngựa 

 

Chính quyền thành phố đang nổ ra một cuộc chiến chính trị kéo dài xoay quanh vấn đề cấm xe ngựa ở đường phố thành phố. Nhưng ngay cả như vậy, nhóm phản đối lại cho rằng việc cấm phương tiện này để chia sẻ lãnh thổ với tiếng còi xe ô tô , người đi xe đạp phóng nhanh, và người đi bộ. 
 
xe ngựa

Di chuyển bằng xe ngựa trong thành phố 

Việc di chuyển trên một chiếc xe ngựa còn là cách hỗ trợ ngành công nghiệp. Ý tưởng về một  chuyến xe ngựa kéo du khách đi qua Công viên Trung tâm là một ý tưởng cực kỳ thú vị.
 

8. Không đi về bằng chuyến xe bus tour
 

Là loại xe buýt đắt đỏ nhất New York, du khách sẽ gặp những người rao bán vé cho các tour du lịch trên xe buýt màu đỏ. Các tour du lịch này giới thiệu nhiều điểm tham quan tuy nhiên chỉ là hình ảnh thoáng qua khi du khách đang ngồi trên xe. 
 
xe buýt tour

Hãy tránh xa các xe buýt tour

Thay vào đó hãy chọn một khu phố mà du khách muốn tham quan sau đó đi bộ hoặc sử dụng xe buyt thường như city Bus để vừa tiết kiệm tiền vừa thoải mái ngắm nghía cảnh quan từng vùng.
 

9. Không cần đến gần bức tượng Nữ thần tự do.
 

Sự thật là càng đến gần với bức tượng, tầm nhìn của du khách càng thu hẹp lại. Thực tế, chỉ đứng từ xa du khách mới được nhìn toàn cảnh bức tượng cũng như quang cảnh xung quanh của nó. Còn nếu có ý định leo lên vương miện Nữ thần thì hãy đăng ký nó từ 1 tháng trước, bởi 300 lượt người mỗi ngày đã được bán vé từ rất lâu.
 

10. Đừng bỏ qua các bảo tàng nhỏ
 

Có rất nhiều bảo tàng nhỏ ở New York vô cùng thú vị. Du khách đừng bỏ lỡ tham quan Bảo tàng Brooklyn với hơn 1 triệu sản phẩm trong bộ sưu tập của nó. 
 
Bảo tàng Brooklyn

Bảo tàng Brooklyn

Thư viện và bảo tàng The Morgan chứa một số kho báu thời Trung cổ và Phục hưng tuyệt vời. Ngoài ra, còn một số bảo tàng khác như Bảo tàng Hình ảnh động, là giấc mơ của Cinephile, và không gian thanh lịch của Neue Galerie là nơi trưng bày nghệ thuật Đức và Áo từ đầu thế kỷ 20. 
 
Hy vọng với 10 tips gợi ý phía trên sẽ giúp du khách có tour du lịch Mỹ, ghé thăm thành phố New York một cách tuyệt vời nhất.
Du Lịch Việt Nam
Theo Fodors.com

Không có nhận xét nào: