Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Cẩm nang tiết kiệm khi du lịch Anh Quốc

Đi du lịch Anh Quốc mùa nào thì đẹp, tham quan những địa điểm nào và mua sắm gì để làm quà là những vấn đề mà ai cũng băn khoăn.
Anh Quốc đối với nhiều người là cả một giấc mơ, đó là một nơi phồn hoa, hiện đại và… xa vời. Thế nhưng, nếu đã có một cơ hội để đến thăm xứ sở sương mù thì bạn nên tham khảo thật kỹ cẩm nang du lịch tiết kiệm mà chúng tôi gợi ý cho bạn ngay dưới đây.

1.  Du lịch mùa nào thì đẹp nhất?

Tại Anh Quốc khí hậu được phân chia 4 mùa rõ rệt tuy nhiên lại không có quy luật và diễn biến thời tiết khá phức tạp. Mỗi vùng miền lại mang một kiểu khí hậu riêng, không nơi nào giống nơi nào. Ví như ở London có nắng vàng rực rỡ thì tại Liverpool lại nhiều gió và lạnh. Vậy nên khi đi du lịch nước Anh bạn cần tìm hiểu thật kỹ về thời tiết về nơi bạn sẽ đến để có thể chuẩn bị tư trang một cách tốt nhất.
Lời khuyên dành cho các du khách là nên tới Anh Quốc vào mùa hè hoặc mùa xuân. Khí hậu tuyệt vời và thích hợp để tham quan nhất là mùa xuân, tuy nhiên vào buổi tối thì trời sẽ se lạnh, bạn cần mang thêm áo khoác mỏng. Còn vào mùa hè, thời tiết tương đối dễ chịu, trời có nắng đẹp và nhẹ nhàng, đặc biệt với những du khách thích chụp ảnh để ghi lại khoảnh khắc thì ánh sáng vừa đủ ở đây sẽ khiến cho bức hình thêm sáng và đẹp hơn rất nhiều. Tuy nhiên vì thời tiết đẹp nên có khá nhiều khách du lịch tới Anh Quốc vào mùa hè. Chính vì vậy, giá cả sẽ có thể đắt thêm đôi chút.
du lịch anh quốc
Anh Quốc mùa hè có nắng nhẹ dịu dàng.
Nếu muốn tiết kiệm bạn hoàn toàn có thể đi vào mùa thu và mùa đông. Các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn đều rẻ hơn so với thời điểm cao điểm và hơn hết là bạn sẽ được cảm nhận nước Anh trong một không gian giá lạnh đúng như với tên gọi Xứ sở sương mù.

2.  Một số điểm tham quan miễn phí

Nói Anh Quốc như giấc mơ của nhiều người bởi mọi thứ ở đây đắt đỏ bậc nhất thế giới. Nhưng những điểm du lịch miễn phí thì không phải là không có.

- Phòng trưng bày nghệ thuật: Những ai yêu nghệ thuật chắc chắn sẽ chẳng thể bỏ qua những tác phẩm đương đại tại Tate Modern; và những ai muốn khám phá văn hóa nghệ thuật nước Anh thế kỷ XVI hãy đến Tate Britain. Không chỉ có vậy, tại Anh còn có 2 phòng trưng bày quốc gia nữa cũng mở cửa miễn phí là phòng trưng bày Chân dung quốc gia và phòng trưng bày Quốc gia ở quảng trường Trafalgar.
du lịch anh quốc
Phòng trưng bày Chân dung quốc gia.
- Bảo tàng: Điều đặc biệt là tất cả các bảo tàng lớn nhỏ tại đây đều miễn phí cho khách tham quan. Bảo tàng London được đánh giá là thu hút khách nhiều nhất, ở nơi đây du khách có thể tìm hiểu về La Mã chẳng hạn. Nếu yêu thích những giá trị lịch sử thì bạn có thể đến những bảo tàng khác như Bảo tàng nước Anh, Bảo tàng Khoa học, Bảo tàng Lịch sử tự nhiên, Bảo tàng Victoria và Albert,…

- Công viên Hoàng gia: Rất nhiều du khách đã chọn Công viên Hoàng gia là điểm đến của mình khi tới thăm Anh Quốc. Nơi đây có phong cảnh đẹp, có vườn hồng khoe sắc, vừa có thể thong dong ngắm cảnh lại có thể nghỉ ngơi và thư giãn. Đứng từ công viên St.James bạn có thể ngắm nhìn được cung điện Buckingham hay công viên Hyde với đài tưởng niệm công nương Diana và tượng Peter Pan.

- Bờ nam con sông Thames: Bạn có thể đi bộ dọc sông Thames, lên London Eye và nhắm nhìn cả một thành phố rực rỡ phía dưới, thăm nhà hát The Globe…
du lịch anh quốc
Vòng quay London Eye nổi tiếng.
- Chợ đường phố: Hầu hết tất cả du khách tới Anh đều hào hứng với Chợ đường phố. Khám phá ẩm thực và văn hóa Anh ngay trên những con đường náo nhiệt, bạn sẽ được thưởng thức hoa quả sạch, các món ăn đặc trưng vừa ngon lại vừa vệ sinh. Một số khu chợ dành cho bạn như chợ Camden, chợ Greenwich, chợ Old Spitalfields, chợ Portobello, chợ Petticoat Lane…
Hãy đến cung điện Buckingham để xem duyệt binh, đến Đại lộ West Piazza của quận Covent Garden xem những màn biểu diễn đường phố đặc sắc hay tản mạn bên bờ nam sông Thames xem ca nhạc, ngâm thơ mỗi chiều thứ 6…

3.  Quà lưu niệm

Chắc chắn rồi, khi đi du lịch bạn sẽ mua ít đồ về để làm quà. Hãy đến những cụm bảo tàng bởi nơi đây bày bán rất nhiều thứ hấp dẫn, giá tương đối rẻ, hầu hết là những đồ lưu niệm mang văn hóa Anh rõ rệt.
                        
Một số điểm mua quà lưu niệm: Khi muốn mua các món đồ sành sứ nên đến Tate Morden, mua đồ chơi cho các bé nên đến Hamley; hoặc đến các khu chợ như Knightsbridge, Regent Street tại London; Bullring Birmingham, Khu phố Jeweler, trung tâm thương mại Selfridge ở Birmingham; đến Manchester thì thăm các chợ như Deansgate, đường Kings, Quảng trường St. Ann…
Trên đây là cẩm nang tiết kiệm cho bạn khi du lịch Anh Quốc. Hãy khiến cho chuyến tham quan của mình trở nên thú vị và ý nghĩa hơn với nhiều điểm đến hơn.
Du lịch Việt Nam
Sưu tầm

Không có nhận xét nào: