Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Gợi ý lịch trình 4 ngày trốn nắng ở Chiang Mai

Vùng đất nhiều cây rừng và những quán cà phê xanh mướt sẽ là điểm trốn nắng lý tưởng khi bạn đến vùng Bắc Thái Lan, Chiang Mai.

goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai
Ngày 1
Chiang Mai đang là điểm đến hot của Thái Lan với các du khách Việt. Do nằm ở phía bắc Thái Lan, địa hình cao, núi đồi bao quanh nên khí hậu ở Chiang Mai mát hơn hẳn so với các vùng khác của đất nước. Từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến đây, bạn có thể bay nối chuyến ở Bangkok. Các hãng hàng không giá rẻ có đường bay Bangkok - Chiang Mai như Air Asia, Thai Lion, Thai Smile... Tổng thời gian bay 2 chặng là 3 tiếng (chưa kể thời gian quá cảnh).
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-1
Nếu bay chuyến sáng thường đến chiều bạn sẽ đặt chân đến Chiang Mai. Từ sân bay bạn có thể đón taxi hoặc songthaew (song thẻo) về khách sạn, trung bình khoảng 150 baht (100.000 đồng) một chuyến. Chiều đầu tiên bạn nên để dành sức bằng cách mua sắm trong thành phố. Chiang Mai có khoảng 4-5 trung tâm thương mại lớn, trong đó Central Festival là lớn nhất. Ở đây có nhiều thương hiệu lớn, giá cả phải chăng. Các chuyến xe bus miễn phí đi qua trung tâm thương mại này, nên bạn có thể chọn tuyến phù hợp với khách sạn ở. Chú ý 19h30 là chuyến cuối cùng rời khỏi đây. 
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-2
Tối đến, bạn có thể ghé chợ đêm Chiang Mai (Chiang Mai Bazzar), mở các tối trong tuần, kéo dài trên vỉa hè từ đường Tha Phae đến Sridonchai. Các mặt hàng được bán chủ yếu là đồ lưu niệm, quần áo, trang sức... Đây là chợ đêm nổi tiếng bậc nhất thành phố, nằm nối liền với chợ đêm trong nhà Kalare.
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-3
Ngày 2
Các tour nửa ngày, một ngày được bán rất nhiều trong thành phố, từ cửa hàng lớn đến quầy nhỏ trong chợ, sảnh khách sạn. Gợi ý cho bạn là tour tham quan trại voi trong ngày, giá khoảng 1.000 - 1.500 baht/ người, tùy điểm đến và các hoạt động bao gồm. Tuy nhiên nếu đi đông người, bạn có thể thuê riêng songthaew hoặc xe ôtô, giá 800-1.000 baht, đưa đến các điểm yêu thích, nhóm tự trả phí vào cửa.

Ở Chiang Mai có khá nhiều trại voi, nhưng đều nằm cách thành phố khá xa. Trong đó nổi tiếng có trại voi Maesa lâu đời cách trung tâm 30 km và Chokchai ở thung lũng Mae Taeng, cách khoảng 70 km.
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-4
Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như xem voi biểu diễn 500 baht (330.000 đồng), cưỡi voi 1.030 baht (680.000 đồng), cưỡi xe bò 500 baht, ngồi bè trôi sông 530 baht (350.000 đồng). Tại đây cũng phục vụ bữa trưa buffet các món Thái giá 200 baht (130.000 đồng) một người.
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-5
Làng cổ dài của người Karen phục vụ du lịch được tái dựng quanh một điểm du lịch với vé vào tham quan 500 baht. Quanh làng là các sạp hàng bán đồ thủ công như lụa và đồ lưu niệm nối tiếp nhau. Những cô gái Karen khi thấy khách đều ngồi nghiêm trang như sẵn sàng để khách chụp ảnh. Họ nói được rất ít tiếng Anh, chỉ là các câu giao tiếp đơn giản về giá cả. Trong làng chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Những em gái 6 tuổi đã bắt đầu đeo vòng cổ và ngồi bán hàng.

goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-6
Buổi chiều bạn ghé đồi Doi Suthep, điểm đến nổi tiếng nhất Chiang Mai. Đây cũng là nơi lý tưởng để ngắm Chiang Mai từ trên cao. Dọc đường lên chùa Doi Suthep có vài điểm nghỉ có đài quan sát cho du khách ngắm cảnh.
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-7
Chùa Doi Suthep, ngôi chùa linh thiêng nhất của Chiang Mai với tuổi đời 600 năm, nằm trên mực nước biển khoảng 1.000 m. Có 2 cách để lên chùa là leo bộ hơn 300 bậc thang hoặc đi cáp treo giá 30 baht, chưa kể 20 baht vé vào chùa (tổng 33.000 đồng).
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-8
Không giống người Việt thắp hương khi vào chùa, người Thái thường cầm theo một cây nến và cành sen trắng để dâng lên Đức Phật, cầu bình an, may mắn.
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-9
Khách vào chùa phải mặc lịch sự, những người mặc đồ ngắn có thể mượn đồ quây đặt ở cửa chùa để che phần hở. Bước chân trần trong khuôn viên rộng rãi của chùa, ngắm nhìn những bức tượng uy nghi dát vàng, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí linh thiêng, thanh tịnh nơi đây.
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-10
Tối đến, bạn có thể ghé chợ đêm ở Think Park nằm trên đoạn giao giữa đường Nimmanhaemin and Huay Kaew. So với các chợ đêm khác, nơi này mang đến một không gian trẻ trung cho các bạn trẻ với các mặt hàng thủ công, nghệ thuật và nhiều góc chụp hình "sống ảo". Gần chợ đêm này là trung tâm thương mại Maya Lifestyle, bạn có thể kết hợp để mua sắm.

goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-page-2
Ngày 3
Một trong những trải nghiệm mạo hiểm hút khách bậc nhất ở Chiang Mai là trượt zipline. Một tour đu dây mạo hiểm thường mất 5 tiếng với giá 1.600 - 2.400 baht (1-1,6 triệu đồng), tùy vào số đường trượt, các thử thách cho khách, bao gồm xe đưa đón và bữa trưa hoặc tối.

goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-page-2-1
Buổi chiều, bạn ghé làng thủ công Baan Kang Wat. Đây là một ngôi làng thu nhỏ, cây cối và cây dây leo xanh rì khắp nơi, khiến bạn như lạc vào một khu vườn cổ tích. Các ngôi nhà xinh xắn là quán cà phê, tiệm làm tóc, cửa hàng lưu niệm, xưởng gốm... và miễn phí vé vào cửa.
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-page-2-2
Bạn có thể tìm thấy ở đây những món đồ độc đáo để làm quà tặng. Chúng được làm thủ công và có phong cách riêng, rất nghệ thuật, giá cả hợp lý. Chú ý một số cửa hàng không cho phép chụp ảnh.
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-page-2-3
Tối đến bạn ghé chợ đêm trên đường Wua Lai, mở vào tối thứ 7, nên còn được gọi chợ đêm Thứ 7. Đến đây bạn sẽ thấy 2 khu khá rõ rệt, một phần bán đồ ăn, phần còn lại bán các mặt hàng như quần áo, lưu niệm...
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-page-2-4
Ngày 4
Để khám phá trung tâm thành phố, phương tiện hợp lý nhất là xe máy. Các cửa hàng cho thuê xe máy rất phổ biến, giá thuê 150 - 250 baht/ ngày (100.000 - 160.000 đồng). Phí đặt cọc là 3.000 baht (2 triệu đồng) hoặc hộ chiếu. Bạn chú ý nên mang theo bằng lái, nếu không có, cảnh sát Thái Lan sẽ phạt 400 baht (260.000 đồng).
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-page-2-5
Wat Phra Singh là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở trung tâm thành phố Chiang Mai. Ngoài ra, bạn có thể ghé Wat Pan Tao với màu nâu trầm như dựng lên từ gỗ, khác biệt so với các ngôi chùa vàng lấp lánh khác, hay Wat Chedi Luang, Wat Chiang Man. Tất cả đều nằm trong khu vực cổng thành, di chuyển rất tiện.
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-page-2-6
Sau một vòng thăm thú, điểm dừng chân thú vị cho bạn là iBerry Garden, gần đường Nimmanhaemin. Khá nhỏ bé, nơi này có quán cà phê, kem và một cửa hàng lưu niệm. Bạn có thể thư giãn dưới tán cây khổng lồ và tận hưởng bầu không khí mát mẻ ngay trong thành phố. Gần iBerry Garden cũng có nhiều quán cà phê và homestay xinh xắn, giá gần 600 baht/ đêm (400.000 đồng).
goi-y-lich-trinh-4-ngay-tron-nang-o-chiang-mai-page-2-7
Trước khi ra sân bay trở về, bạn có thể dành thời gian ghé Chiang Mai Airport Plaza, trung tâm mua sắm đầu tiên của Chiang Mai.

Vy An

Trịnh Tú Trung mê mẩn cảnh đẹp hùng vĩ ở Chiang Mai

Chiang Mai hút hồn du khách bởi những ngôi chùa cổ rêu phong, khu resort giữa núi rừng hùng vĩ hay cuộc sống về đêm sôi động ở khu phố mới.
Nhân dịp đến Chiang Mai, chàng stylist diễn viên Trịnh Tú Trung đã tranh thủ du ngoạn thành phố du lịch nổi tiếng của Thái Lan - Chiang Mai.  Là trung tâm du lịch ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai sở hữu khung cảnh thiên nhiên yên bình với nhiều ngôi đền cổ kính. Thành phố thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính và yên bình.
Nhân dịp đến Chiang Mai, chàng stylist diễn viên Trịnh Tú Trung đã tranh thủ du ngoạn thành phố du lịch nổi tiếng của đất nước chùa vàng. Là trung tâm du lịch ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai sở hữu khung cảnh thiên nhiên yên bình với nhiều ngôi đền cổ kính. 
Du khách có thể chiêm ngưỡng rất nhiều đền chiềng cổ kính như ngôi chùa sơn son bọc vàng Wat Prathat rất đẹp ở Doi Su Thep, chùa Wat Chediluang hay chùa Wat Patao lâu đời, đầy cổ kính và bí ẩn.
Du khách có thể chiêm ngưỡng rất nhiều đền chùa mang đậm dấu ấn lịch sử như chùa Wat Prathat ở Doi Su Thep, chùa Wat Chediluang hay chùa Wat Patao lâu đời, bí ẩn.
Ngoài các ngôi chùa lâu đời, những du khách thích thám hiểm và yêu thiên có thể tìm đến những khu du lịch như ruộng dâu, công viên thú đêm Night Safari, vương quốc cọp Tiger Kingdom, công viên voi Measa Elephant Camp hoặc vào các khu rừng nguyên sinh để tham gia các trò chơi vận động mạo hiểm.
Ngoài các ngôi chùa cổ, du khách thích thám hiểm và yêu thiên nhiên có thể tìm đến những khu du lịch như ruộng dâu, công viên thú đêm Night Safari, vương quốc cọp Tiger Kingdom, công viên voi Measa Elephant Camp hoặc vào các khu rừng nguyên sinh để tham gia các trò chơi vận động mạo hiểm.
Một địa điểm được người Thái Lan cũng như khách du lịch quốc tế quan tâm ở Chiang Mai chính là Grand Canyon Chiang Mai. Đây là các hồ nước thiên nhiên và nhân tạo, nó xuất hiện khi con người khai thác đất đá ở khu vực núi cao, qua bao năm thành hình thành những hồ nước nhân tạo đẹp mắt và hoành tráng, chúng ta có thể mua vé tham quan cũng như được trầm mình trong những hồ nước mắt và xanh ngắt đầy khiêu khích này.
Một địa điểm được người Thái Lan cũng như khách du lịch quốc tế quan tâm ở Chiang Mai chính là Grand Canyon Chiang Mai. Khu vực này xuất hiện khi người ta khai thác đất đá ở khu vực núi cao, qua bao năm hình thành những hồ nước nhân tạo đẹp mắt và hoành tráng. Grand Canyon Chiang Mai bán vé cho du khách vào tham quan, khám phá.
Du khách còn có thể tìm đến các làng nghề truyền thống như làm dù, nhuộm vải hay thử trải nghiệm làm nông dân để tìm hiểu thêm ngành nông nghiệp lúa nước lâu đời tại Chiang Mai. Đến Chiang Mai, chúng ta cũng không thể bỏ qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật như múa truyền thống của người Lanna; thưởng thức ẩm thực phong cách Thái hay mua sắm ở khu chợ trời.
Du khách còn có thể tìm đến các làng nghề truyền thống như làm dù, nhuộm vải hay thử trải nghiệm làm nông dân để tìm hiểu ngành nông nghiệp lúa nước lâu đời tại Chiang Mai. Ngoài ra, bạn không thể bỏ qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật như múa truyền thống của người Lanna, thưởng thức ẩm thực phong cách Thái hay mua sắm ở khu chợ trời.
Về chỗ ở, Chiang Mai có đầy đủ các thể loại nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân đến thượng lưu, đặc biệt, nếu có điều kiện các bạn có thể thử chọn cho mình một khu resort nghỉ dưỡng ở trên đỉnh núi cao ở các khu Mea Rim, Mea Sa, giá cả cũng rất hợp lý chứ không quá đắt đỏ.
Về chỗ ở, Chiang Mai có đầy đủ các thể loại nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân đến thượng lưu. Nếu có điều kiện, bạn có thể thử chọn cho mình một khu resort nghỉ dưỡng ở trên đỉnh núi cao ở các khu Mea Rim, Mea Sa, giá cả hợp lý, không quá đắt đỏ như nhiều khu du lịch khác trên đất Thái.
Stylist, diễn viên Trịnh Tú Trung đã chọn Pavinman Resort, Spa để làm điểm nghỉ ngơi của mình. Nơi đây trong tiếng Thái có nghĩa là cổng thiên đường với quan cảnh cực kì lãng mạn và hùng vĩ, bốn bề là núi cao và ngập tràn rừng xanh, bạn sẽ có cảm giác như mình đang chạm mây ở tận trên thiên đàng.
Trịnh Tú Trung chọn Pavinman Resort & Spa để làm điểm nghỉ ngơi của mình. Nơi đây trong tiếng Thái có nghĩa là "cổng thiên đường" với cảnh quan lãng mạn và hùng vĩ. Bốn bề là núi cao và rừng xanh, bạn sẽ có cảm giác như mình đang chạm mây ở tận trên thiên đường.
Không chỉ có những thắng cảnh hùng vĩ, đậm chất thiên nhiên, những du khách yêu thích sự sôi động, hiện đại cũng có thể tìm đến khu Nimmanhemin - tạm gọi là khu vực trẻ hoá của Chiang Mai với vô số quán xá, nhà nghỉ, khách sạn cũng như các nhà hàng, quán cà phê với cách bài trí đa dạng và đẹp mắt. Đây là khu vực tập trung rất nhiều khách du lịch trẻ tuổi buổi đời sống về đêm rất sôi động và nhộn nhịp.
Những du khách yêu thích sự sôi động, hiện đại có thể tìm đến khu Nimmanhemin - tạm gọi là khu vực trẻ hoá của Chiang Mai với vô số quán xá, nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê với cách bài trí đa dạng và nghệ thuật. Khu vực này tập trung nhiều khách du lịch trẻ tuổi, ban đêm rất sôi động và nhộn nhịp.
Tại Chiang Mai, giao thông cũng rất phát triển, chúng ta có thể sử dụng taxi, xe bus, tuk tuk hay chiếc tuk tuk khổ lớn với tên gọi là Songtheaw để di chuyển khắp nơi trong thành phố cũng như các địa điểm du lịch xa trung tâm với giả cá rất phải chăng mà không cần phải mặc cả nhiều như khi chúng ta ở Bangkok.
Tại Chiang Mai, giao thông khá phát triển, du khách thoải mái sử dụng taxi, xe bus, tuk tuk, songtheaw (tương tự xe lam) để di chuyển khắp nơi trong thành phố cũng như các địa điểm du lịch xa trung tâm. Giá cả rất phải chăng, không cần phải mặc cả nhiều như khi ở Bangkok.
Từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến Chiang Mai nên bạn phải quá cảnh ở Bangkok và chọn một hãng hàng không giá rẻ để có thể bay tiếp đến Chiang Mai. Các bạn có thể chọn nghỉ đêm tại Bangkok trước hoặc chờ ở sân bay để bay luôn đến Chiang Mai với lịch bay dày đặt từ rất nhiều hãng hàng không khác nhau với giá dao động từ 20usd đến 80usd tuỳ thời gian từng chuyến. Sau gần 2h đồng hồ bay từ Bangkok, chúng ta sẽ có mặt tại thành phố Chiang Mai.
Từ Việt Nam, chưa có đường bay thẳng nên bạn phải quá cảnh ở Bangkok và bay tiếp đến Chiang Mai. Có nhiều lựa chọn hãng hàng không với giá dao động từ 20 USD đến 80 USD  tuỳ thời gian. Chuyến bay kéo dài khoảng gần 2 tiếng.
Chi phí cho một chuyến du lịch Chiang Mai trọn gói trong 3 ngày 2 đêm chỉ vỏn vẹn vài triệu đồng nếu bạn biết chi tiêu và chọn lựa những hình thức trải nghiệm du lịch phù hợp. Thật không khó để có một chuyến đi du lịch đáng nhớ khám phá một vùng đất mới đầy những bất ngờ thú vị.
Chi phí cho một chuyến du lịch Chiang Mai trọn gói trong 3 ngày 2 đêm không quá đắt, nếu bạn biết chi tiêu và chọn lựa những hình thức trải nghiệm du lịch phù hợp. 
trinh-tu-trung-me-mn-canh-dep-hung-vi-o-chiang-mai-11
trinh-tu-trung-me-mn-canh-dep-hung-vi-o-chiang-mai-12

Trịnh Tú Trung thư giãn ở thác nước Erawan Thái Lan

Diễn viên kiêm stylis vừa có chuyến du lịch, tận hưởng thiên nhiên trong lành, xanh mát ở xứ chùa vàng.
trinh-tu-trung-thu-gian-o-thac-nuoc-erawan-thai-lan
Sau khi giành giải ba cuộc thi Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016, đảm nhiệm vai chính trong phim 'Táo Quân ở trọ' và góp mặt tại chuỗi chương trình 'Ai chẳng thích đùa', Trịnh Tú Trung tự thưởng cho mình ít ngày thảnh thơi, du ngoạn ở Thái Lan. 
trinh-tu-trung-thu-gian-o-thac-nuoc-erawan-thai-lan-1
Anh tới tỉnh Kanchanaburi ở miền trung xứ chùa vàng. Đây là nơi ít khách du lịch biết đến. Nam diễn viên đánh giá, tỉnh này có tiềm năng du lịch sinh thái rất lớn. 
trinh-tu-trung-thu-gian-o-thac-nuoc-erawan-thai-lan-2
Trịnh Tú Trung thăm thác nước 7 tầng Erawan rất đẹp nằm trong công viên quốc gia cùng tên. Giao thông tới đây thuận lợi. Từ Bangkok, anh di chuyển bằng tàu hỏa, xe bus đến đây. Khách du lịch có thể thuê xe ôm, tuk tuk, xích lô hoặc xe máy với giá 200 tới 500 baht/ngày, tùy loại xe khi di chuyển quanh thành phố. Công viên Erawan cách trung tâm thành phố Kanchanaburi khoảng 60 km.
trinh-tu-trung-thu-gian-o-thac-nuoc-erawan-thai-lan-3
Thác Erawan có nguồn gốc từ suối Monglai. Tên thác được đặt theo tên con voi trắng ba đầu trong thần thoại của người Thái Lan. Để tham quan hết 7 tầng thác phải mất 3 tiếng đồng hồ. Thác được bao quanh bởi núi đồi, tạo nên những thung lũng xanh mát và bầu không khí yên tĩnh, trong lành. Thời tiết ở đây lúc nào cũng dễ chịu, khung cảnh tựa chốn bồng lai với chim muông, cây cỏ bao quanh.
trinh-tu-trung-thu-gian-o-thac-nuoc-erawan-thai-lan-4
Thác Erawan đổ xuống nhiều tầng, mỗi tầng cách nhau vài mét tạo khoảng hồ nhỏ xanh màu ngọc bích. Khách du lịch có thể tắm và nghỉ ngơi, hít hà hương vị đại ngàn hùng vĩ. Quanh đây có đủ loại cây từ cổ thụ đến dương xỉ, các loài hoa dại tạo vẻ hoang sơ, bí ẩn.
trinh-tu-trung-thu-gian-o-thac-nuoc-erawan-thai-lan-5
Đi khám phá nơi này, Trịnh Tú Trung tư vấn mọi người nên mặc trang phục gọn gàng, thoải mái. 
trinh-tu-trung-thu-gian-o-thac-nuoc-erawan-thai-lan-6
Anh thư thái tận hưởng dòng nước mát do ngọn thác đổ xuống, tạo thành một 'bồn tắm' tự nhiên.
trinh-tu-trung-thu-gian-o-thac-nuoc-erawan-thai-lan-7
Lòng hồ có đàn cá bơi lội tung tăng, chúng khá dạn dĩ khi thấy người. 
trinh-tu-trung-thu-gian-o-thac-nuoc-erawan-thai-lan-8
Nơi này có một khu đất bằng phẳng, khách du lịch có thể cắm trại nghỉ ngơi, tự chuẩn bị thức ăn mang theo để tiết kiệm chi phí.
trinh-tu-trung-thu-gian-o-thac-nuoc-erawan-thai-lan-9
Trịnh Tú Trung đi cùng một người bạn. Khi về Việt Nam, anh tiếp tục tập luyện để tham gia vai chính trong hai vở kịch 'Một nửa Madame' và 'Ma xó' và nhiều chương trình, phim truyền hình.
Ảnh: Tom Nguyễn  |  
:

    Không có nhận xét nào: