Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Những chiếc máy bay gần trăm tuổi khiến du khách tưởng đồ chơi

Những chiếc máy bay làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, đủ loại hình dáng không quen mắt đang được trưng bày tại Bảo tàng Hàng không Le Bourget (Pháp).
Nhung chiec may bay gan tram tuoi khien du khach tuong do choi hinh anh 1
Caudron C60 là loại máy bay Pháp hai chỗ cánh kép sản xuất từ những năm 1920-1930 với một động cơ, chủ yếu được sử dụng làm máy bay huấn luyện.
Nhung chiec may bay gan tram tuoi khien du khach tuong do choi hinh anh 2
Thủy phi cơ Avia 40p với thân vỏ chủ yếu bằng gỗ, được bay thử nghiệm lần đầu vào năm 1935 tại Moisselles (Pháp).
Nhung chiec may bay gan tram tuoi khien du khach tuong do choi hinh anh 3
Chiếc Morane-Saulnier 230 bay lần đầu tiên vào năm 1929. Nó khá phổ biến những năm sau 1930, xuất hiện nhiều ở các trường học bay quân sự trên khắp nước Pháp và sau đó lực lượng không quân của nhiều nước khác cũng sử dụng loại máy bay này.
Nhung chiec may bay gan tram tuoi khien du khach tuong do choi hinh anh 4
Máy bay Pháp Caudron C.635 Simoun sản xuất năm 1930 với 4 chỗ ngồi, cánh đơn, được sử dụng làm máy bay liên lạc trong Thế chiến II.
Nhung chiec may bay gan tram tuoi khien du khach tuong do choi hinh anh 5
Farman F.60 Goliath là loại máy bay ném bom được sản xuất bởi Farman Aviation từ năm 1919. Nó là công cụ vận chuyển thương mại ở châu Âu sau Thế chiến I.
Nhung chiec may bay gan tram tuoi khien du khach tuong do choi hinh anh 6
Mignet HM 14 Pou du ciel (biệt hiệu là con rận trong tiếng Pháp) là loại máy bay hạng nhẹ một chỗ ngồi, xuất hiện từ năm 1933.
Nhung chiec may bay gan tram tuoi khien du khach tuong do choi hinh anh 7
De Havilland được ví như một chú bướm cánh kép. Đây là sản phẩm của một cuộc cách mạng trong ngành hàng không những năm 1920-1930. Máy bay De Havilland chủ yếu làm công việc vận chuyển thương mại trong Thế chiến II.
Nhung chiec may bay gan tram tuoi khien du khach tuong do choi hinh anh 8
Morane-Saulnier Al là máy bay cánh đơn, gân, cong và có dây rất khác so với những dòng máy bay khác cùng thời kỳ. Nó được thiết kế theo nhiều model: loại G có 2 chỗ ngồi, H 1 chỗ ngồi còn loại L được trang bị một khẩu súng máy bắn xuyên qua cánh quạt và được lắp các tấm kim loại để chống đạn.
Nhung chiec may bay gan tram tuoi khien du khach tuong do choi hinh anh 9
Farman 455 Super Moustique là máy bay một chỗ ngồi tiết kiệm nhiên liệu, dành cho các hoạt động thể thao và du lịch. Nó được bay lần đầu tiên vào tháng 5/1919 và được đặt tên là Moustique (con muỗi). Sau đó, dòng máy bay này trở nên nổi tiếng ở nước Anh và được ví như những chiếc tàu lượn siêu tốc.
Nhung chiec may bay gan tram tuoi khien du khach tuong do choi hinh anh 10
Morane-Saulnier 230, là dòng máy bay huấn luyện trong suốt những năm 1930. Hầu như tất cả phi công Pháp trong Thế chiến II đều đã sử dụng chiếc máy bay này.
Nhung chiec may bay gan tram tuoi khien du khach tuong do choi hinh anh 11
SchulGleiter (SG) 38 (màu vàng) được thiết kế để làm tàu lượn huấn luyện cho các chuyến bay cơ bản. Nó có thiết kế cánh cao sử dụng cáp giằng.
Nhung chiec may bay gan tram tuoi khien du khach tuong do choi hinh anh 12
Một chiếc SchulGleiter (SG) 38 khác có ký hiệu Caréné. Cấu trúc chính của máy bay lượn là bằng gỗ và vải hỗn hợp, cùng có thiết kế thanh giằng hình chữ V ngược. Phi công ngồi trên một chiếc ghế đơn giản, không có kính chắn gió.
00:15
 
01:41
Máy bay nhào lộn nghẹt thở tại Triển lãm Hàng không Paris Triển lãm hàng không Paris là nơi các nhà sản xuất máy bay phô diễn những kỹ thuật và công nghệ hiện đại nhất.
Hoàng Hà

Không có nhận xét nào: