Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Quan niệm dân gian của người Syria về việc sinh nở

Theo người Syria, nếu đàn ông nghĩ đến phụ nữ trong lúc giao hợp, con trai sinh ra sẽ bị đồng tính.

Syria có những truyền thống và tập tục riêng về sinh nở được người dân tin tưởng qua nhiều thế hệ.  
00026a50-medium-jpeg-9299-1443087471.jpg
Người Syria có nhiều mẹo và quan niệm dân gian thú vị về việc sinh nở. Ảnh:avaxnews.
Việc "tạo ra em bé"
Đa số người Syria tin rằng nếu tinh trùng của đàn ông tới trứng thành công vào đêm trước al-Adha Eid (lễ hiến sinh của người Hồi giáo), cậu bé sinh ra sẽ có nhiều hơn 5 ngón tay. Ngoài ra, trong lúc giao hợp với người vợ, nếu đàn ông nghĩ tới phụ nữ, bé trai được sinh ra sẽ đồng tính.
Việc tạo ra em bé vào đêm trước thứ 7 giúp cậu bé trở thành chàng trai rất đào hoa sau này. Người Syria kiêng giao hợp dưới bóng cây ăn quả bởi đứa trẻ sẽ kém thông minh và cứng đầu. Đêm đẹp nhất cho việc này là thứ năm hàng tuần, đứa trẻ sẽ thông minh và trở thành thiên tài.
Nghén
Nghén theo quan niệm của người cao tuổi Syria là giai đoạn định hình mọi điều về đứa bé. Khi phụ nữ nghén, nên béo má trái và hôn những cậu bé, cô bé xinh đẹp để sinh con được đáng yêu.
Nếu người mẹ nghén những đồ ăn không thể có hoặc ăn được, cô ấy không nên chạm vào cơ thể mình bởi sẽ khiến em bé có bộ phận nào đó giống với đồ ăn mẹ đang thèm. Ví dụ, nếu mẹ thèm dâu nhưng không thể có và ngay sau đó gãi cằm, thì đứa bé sẽ có chiếc cằm đỏ, chấm mụn đen giống một quả dâu.
Nếu trong suốt kỳ nghén, người vợ cảm thấy ghét chồng nhất và không thể chịu nổi khi thấy anh ta, thì sau đó cô gái sẽ ngày càng yêu chồng hơn.
Dự đoán giới tính của đứa bé
Kinh nghiệm trong dân gian ở Syria chỉ ra rằng phụ nữ nghén đồ chua sẽ sinh bé trai, thèm đồ ngọt là bé gái. 
Theo những người lớn tuổi, cơ thể của phụ nữ mang thai sẽ tiết lộ nhiều điều về đứa trẻ. Nếu mẹ thường ngủ phía bên trái, em bé sẽ là con gái và ngược lại. Người già cũng nhìn vào gót chân của cô gái, nếu màu xanh là bé trai, màu hồng là bé gái.
Nếu nghén ghét chồng, chắc chắn sinh con trai. Nếu đứa trẻ nghịch và đạp nhiều, nhiều khả năng đứa bé là nam giới. Trong tháng thứ 4, người phụ nữ thấy như có lông trong miệng báo hiệu một bé gái sắp chào đời. Lúc mang bầu bé trai mẹ sẽ xinh đẹp và nóng bỏng hơn. Mang bầu bé gái, mẹ sẽ béo và mặt sưng phù.
Những cách sinh con theo ý muốn
Người Syria tin nhiều vào ảnh hưởng của thức ăn và các biểu hiện của cơ thể. Họ khuyên những phụ nữ chỉ sinh được con gái nên ăn đồ ngọt 10 ngày trước kỳ trăng tròn, sau đó người vợ nên quan hệ bằng tay với chồng rồi mới giao hợp. Sau khi kết thúc, người phụ nữ ngủ nghiêng sang bên phải của mình cho đến sáng hôm sau. Nếu thực hiện đúng như vậy bạn sẽ sinh được bé trai. Ngoài ra, nếu muốn sinh con trai, người phụ nữ không được ăn táo xanh.
Phụ nữ hiếm muộn thường tìm đến những đứa trẻ mới sinh, mặc cho em bé quần áo của mình và bế chúng lên xuống 7 lần để mong tin vui hoặc chỉ đơn giản mặc áo ngực thật chặt một tháng.
Như Bình (theo tareqnouman)

Không có nhận xét nào: