Du lịch hầu như là sở thích chung của nhiều người, bất kể giới tính, độ tuổi hay sắc tộc. Tuy nhiên điều thú vị của du lịch lại nằm ở những địa điểm hay sự thật ít ai biết về mỗi đất nước, bởi trí tò mò của con người là vô hạn.
Thử điểm qua 50 sự thật “gây sốc” dưới đây xem bạn hiểu được các quốc gia trên thế giới bao nhiêu phần trăm rồi nhé.

Ả Rập Saudi là một trong những quốc gia hiếm hoi trên thế giới… không có sông.

Quần đảo Falkland còn được gọi là đảo cừu. Trên hòn đảo hẻo lánh này, cứ 1 người là có tận 200 con cừu.

Ở quận Muscovite, Nga, bạn sẽ thấy một khách sạn “khủng” với 7.500 giường và 5.000 phòng. Đây còn được mệnh danh là siêu khách sạn.

Thụy Sĩ – phòng khách sạn “sang chảnh” bậc nhất thế giới. Căn phòng Royal Penthouse Suite thuộc khách sạn President Wilson với 4 giường ngủ và 12 phòng tắm cẩm thạch có giá 40.000 bảng Anh/đêm.

Hoa Kì - quốc gia của những người thích bay lượn. Theo thống kê, mỗi năm, có 61.000 người Mỹ trên các chuyến bay nội địa lẫn quốc tế - hơn cả dân số của một thành phố.

Indonesia – quốc gia có nhiều núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới. Hiện có 127 ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động, thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế đến đất nước này để ngắm núi lửa.

Singapore – quốc gia không có xe máy cày. Bởi nơi đây không hề có bất cứ đồng ruộng hay trang trại nào.

Thụy Sĩ – quốc gia của những người cuồng sô-cô-la. Bạn có biết rằng người dân của quốc gia nhỏ nhất khối châu Âu này tiêu thụ ít nhất gần 10kg sô-cô-la một năm không?

Canada – trung tâm ao hồ, chiếm gần 60% tổng số của thế giới.

Monaco – quốc gia “tí hon”, vì tổng diện tích của nước này thậm chí còn bé hơn cả Central Park ở thành phố New York và chỉ có vỏn vẹn 38.000 người sinh sống ở đây.

Libya – quốc gia “siêu” cát. 99% diện tích của đất nước này là cát, chắc chắn bạn sẽ không vui chút nào nếu bị lạc.

Maldives – nơi thấp nhất thế giới. Theo nhiều kết quả nghiên cứu, Maldives là nơi thấp nhất trên thế giới và có thể biến mất trong một ngày không xa. Thế nên tranh thủ đến thăm hòn đảo thần tiên này một lần trước khi nó biến mất nhé.

Na Uy – quốc gia của năng lượng xanh. Hơn 99% lượng điện ở nước này là từ các đập nước thủy điện.

Nga – lá phổi của thế giới. Với những cánh rừng rộng bạt ngàn như bất tận củaSiberia, Nga cung cấp phần lớn lượng oxi cho Trái đất.


Papua New Guinea – quốc gia nói nhiều ngôn ngữ nhất. Với hơn… 820 ngôn ngữ được sử dụng, Papua New Guinea trở thành một vùng đất đa ngôn ngữ bậc nhất thế giới.
Haiti – đất nước vắng bóng cây. Trái ngược với Nga, Haiti rất hiếm cây xanh do nạn phá rừng tràn lan.


Cộng hòa Naura – quốc gia béo nhất thế giới. Còn được biết với cái tên “hòn đảo dễ chịu”, quốc gia bé nhỏ này có đến 95% dân số bị thừa cân. Điều này cũng khá dễ hiểu, bởi nơi đây là đất nước nhập khẩu một lượng lớn thức ăn từ các nước châu Âu.

Hoa Kì - nhiều người ngồi tù nhất. Hoa Kì chiếm 1/4 trên tổng số tù nhân toàn thế giới với 2,2 triệu người – nhiều hơn cả dân số của một số nước nhỏ.

Bạn có biết Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc dài đến hơn 21 ngàn km không?

Hawaii – nơi “kiệm lời” nhất. Không phải vì ít nói, mà vì bảng chữ cái của họ chỉ có vỏn vẹn 13 chữ cái thôi.


Hoa Kì - đường ô tô dài nhất thế giới. Đó là con đường cao tốc Pan – Americacó độ dài hơn 48.000km kéo dài từ Canada đến tận Nam Mỹ.

Ấn Độ - quốc gia của bò sữa và bưu điện. Ấn Độ tự hào khoe với thế giới những con số “khủng” như 150.000 bưu điện và 270.000.000 con bò.

Andorra – thành phố cao nhất thế giới. Andorra La Vella tọa lạc trên một vùng đất cao 1.000m so với mực nước biển.

Phần Lan – nơi nhiều đảo nhất thế giới. Bạn nghĩ rằng Indonesia mới là “chúa tể của những hòn đảo”? Sai rồi, Phần Lan mới là nhà vô địch trong khoản này với gần 180.000 hòn đảo đấy.

Hy Lạp – quốc ca dài nhất thế giới. Chắc hẳn nghi thức chào cờ của đất nước này phải tốn cả tiếng đồng hồ để hoàn thành… 158 lời của bài quốc ca.
Còn tiếp...
Maldives là quốc đảo gồm một nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Hai mươi sáu đảo san hô của Maldives bao vòng quanh một lãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ, khoảng hai trăm đảo trong số này có các cộng đồng địa phương sinh sống.

Nếu như Việt Nam sợ Ông Kẹ, Mỹ sợ quái vật Chân To thì người châu Phi lại sợ… hà mã đấy.

Tại Iran có một cây đại thụ 4.000 tuổi, là cây lớn tuổi thứ 2 trên thế giới.

Bạn có từng nghe qua tên chính thức thủ đô Bangkok của Thái Lan chưa? Nếu chưa thì chuẩn bị hơi để đọc đi nhé, vì đó là một cái tên dài "hàng cây số" với… 169 chữ cái luôn đấy: Krung Thep Maha Nakhon Amon Rattanakosin Mahinthara Ayutthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udom Ratchaniwet Mahasathan Amon Phiman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanu Kamprasit.

Tây Ban Nha – thiên đường dầu ô liu. Sản lượng dầu ô liu của đất nước này sản xuất chiếm 45% tổng sản lượng dầu ô liu trên toàn thế giới.

Benin – quốc gia có nhiều cặp sinh đôi nhất. Có một điều kì lạ ở quốc gia Trung Phi này là cứ 1.000 người thì có 28 cặp sinh đôi.

Nhật Bản – dưa hấu vuông kì lạ. Nhờ công nghệ tiên tiến, người Nhật đã sáng tạo ra loại dưa hấu có hình vuông làm cả thế giới phải tròn xoe mắt ngạc nhiên.

Guernsey – hòn đảo “tự kỉ”. Dù thuộc địa phận của Vương quốc Anh nhưng thực chất đây là một quốc gia tự trị, không nằm dưới quyền cai quản của Anhhay khối châu Âu. Thậm chí nước này có cả đơn vị tiền tệ riêng.

Tuvalu – quốc gia làm giàu nhanh chóng. Dành cho những ai thích “việc nhẹ lương cao”, Tuvalu giàu nhanh chóng nhờ bán tên miền ".tv". Hơi khó tin nhỉ?

Tỉnh Tanna – người dân ở đây rất tôn thờ Hoàng tử Philip – chồng của Nữ hoàng Elizabeth II. Họ cho rằng ông là con của Chúa trời và chắc chắn ông sẽ trở lại bộ tộc nhỏ bé này một lần nữa để ban phước. Được biết, đến thăm bộ tộc Katsom ở tỉnh Tanna là một hoạt động nằm trong chiến dịch vận động tranh cử của Hoàng tử Philip.

Bang Florida, Hoa Kì - thời tiết nhân tạo. Không phải ngạc nhiên khi người dân ở đây chỉ cần vào khu thời tiết nhân tạo của NASA là đã có thể tận hưởng bất kì kiểu thời tiết nào mà họ thích.

Iceland – quốc gia thân thiện nhất thế giới.

Nepal – quốc gia chuộng nữ quyền. Đây là đất nước duy nhất trên thế giới thờ vị nữ thần sống được gọi là Kumari.

Jamaica có một nhóm tà giáo được gọi là Obeahism. Các hội viên đều tin rằng có thể cầu xin linh hồn quỷ dữ ban phước lành và cả điềm gở cho người khác. Tuy nhiên nhóm mê tín dị đoan này đã bị nhà nước kiểm soát chặt chẽ.

Palau – quốc đảo cá mập. Là quốc gia của khu bảo tồn cá mập đầu tiên trên thế giới, Palau hiện đang bảo vệ hàng trăm con cá mập ở khu vực biển Thái Bình Dương trong một diện tích rộng 600.000km vuông.



Các nước Baltic nổi tiếng với sự kiện “Con đường Baltic”. Đây là sự kiện diễn ra vào ngày 23/8/1989 khi xấp xỉ hai triệu người cùng nắm tay tạo thành một chuỗi dài hơn sáu trăm cây số trải qua ba nước vùng Baltic là Latvia, Litva vàEstonia để phản đối chế độ Xô Viết.
Ladonia – vi quốc gia duy nhất trên thế giới. Vi quốc gia là tên gọi các quốc gia có tuyên bố tồn tại nhưng không được chính phủ hoặc tổ chức quốc tế nào công nhận.

Tổng số quãng đường đưa du khách lên xuống tham quan của thang máy trong tháp Eiffel, Pháp xấp xỉ 103.000km mỗi năm.

Costa Rica – biểu tượng của sự hòa bình. Bằng chứng là ở đất nước này vẫn tồn tại mà không cần đến lực lượng vũ trang. Hơn nữa, nơi đây còn được tổ chức Liên Hiệp Quốc chọn để xây dựng trường Đại học Hòa bình (UN’s University of Peace).

San Marino – quốc gia có số ô tô còn nhiều hơn cả dân số.

 Theo văn hóa của nước Samoa, cha mẹ được phép nuôi dạy và đối xử với bé trai theo cách nuôi dạy một bé gái.

Việt Nam với những chai rượu rắn khổng lồ.

 Vườn quốc gia Fishlake, Colorado Plateau, Mỹ là mái nhà của những sinh vật có tuổi thọ cao nhất thế giới. Như rừng cây pando được cho là đã được 80.000 năm tuổi.

Camoros - hòn đảo nhỏ ngoài khơi xa của châu Phi - thể hiện khả năng “nhỏ mà có võ” của mình khi là thành viên của những tổ chức như có tiếng Liên minh châu Phi, Liên minh các quốc gia nói tiếng Pháp, Tổ chức Hợp tác Hồi giáo và Liên minh các quốc gia Ả Rập.

Dubai – quốc gia của những kỉ lục. Với một loạt kỉ lục như tòa nhà cao nhất thế giới, khách sạn cao nhất thế giới, trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, viện hải dương học lớn nhất giới, Dubai hoàn toàn xứng đáng được gọi là “ông trùm của những cái nhất”.

 Hãy sẵn sàng chiêm ngưỡng "Cánh cổng dẫn đến Địa ngục" ở Turkmenistan nhé. Đây là tên gọi của một mỏ khí thiên nhiên ở Derweze,tỉnh Ahal, Turkmenistan. Hố lửa này đã cháy suốt 40 năm và không có dấu hiệu nguội đi.
Cánh cửa đến Địa ngục là tên gọi của một mỏ khí thiên nhiên ở Derweze, tỉnh Ahal, Turkmenistan. Trong khi tiến hành khoan năm 1971, các nhà địa chất Liên Xô đã khoan vào một túi khí. Mặt đất bên dưới dàn khoan bị đổ sụp tạo thành một hố lớn với đường kính 70m. Để tránh khí rò rỉ gây ngộ độc, người ta đã quyết định cách tốt nhất là đốt nó. Các nhà địa chất hi vọng rằng dùng lửa sẽ đốt cháy toàn bộ khí trong vài ngày, tuy nhiên đám cháy này đến nay vẫn chưa kết thúc. Người dân nơi đây gọi hố này là "Cánh cửa đến địa ngục".