Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Món bánh 'chó cũng không thèm ăn' nổi tiếng ở Trung Quốc

Trung Quốc nổi tiếng với nhiều món ăn mang tên gọi độc đáo, một trong số đó là bánh bao Cẩu Bất Lý (Gou Bu Li). Để làm ra được một chiếc bánh đẹp, người thợ phải rất tỉ mẩn.
Mon banh 'cho cung khong them an' noi tieng o Trung Quoc hinh anh 1
Bánh bao Cẩu Bất Lý (Gou Bu Li) dịch ra tiếng Việt có nghĩa "chó cũng không thèm ăn" là một trong những đặc sản ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Cái tên kỳ lạ của loại bánh bao này là điều khiến du khách tò mò và muốn thưởng thức. Ảnh: Getty.
Mon banh 'cho cung khong them an' noi tieng o Trung Quoc hinh anh 2
Món bánh nổi tiếng và được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon. Bánh bao Cẩu Bất Lý sử dụng nguyên liệu thịt lợn trộn với loại nước sốt đặc biệt được hầm từ xương sườn trong nhiều giờ liền. Ngoài ra, thợ làm bánh còn cho thêm dầu mè, nước tương tự làm, gừng, hành lá và một số nguyên liệu gia truyền khác làm nên phần nhân ngon tuyệt hảo. Ảnh: Goubuli.ca
Mon banh 'cho cung khong them an' noi tieng o Trung Quoc hinh anh 5
Bánh Cẩu Bất Lý ra đời cách đây hơn 150 năm. Bấy giờ, một chàng trai tên Cẩu Tử đến Thiên Tân học nấu ăn và được nhà họ Lưu truyền dạy nghề làm bánh bao. Với bản tính nhanh nhẹn, ham học hỏi nên tay nghề của Cẩu Tử ngày một hoàn thiện. Không lâu sau, Cẩu Tử mở một quán bánh bao nhỏ lấy tên là Đức Tụ. Ảnh: Getty.
Mon banh 'cho cung khong them an' noi tieng o Trung Quoc hinh anh 8
Tương truyền, Từ Hy thái hậu sau khi ăn bánh bao Cẩu Bất Lý cũng phải thốt lên: "Thịt thú trên núi, chim muông trong rừng, trâu bò trên cạn, tôm cá dưới biển cũng không thơm ngon bằng Cẩu Bất Lý, món ăn trường thọ chính là đây". Từ đó, tiếng tăm của bánh bao này được lan truyền rộng rãi, dần dần mở thêm nhiều cửa tiệm khắp đất nước. Ảnh: Cherry-hai.

Không có nhận xét nào: