Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Những món quà lưu niệm nên mua khi đi du lịch châu Âu

(HanoiTV) - Mỗi quốc gia lại có những món quả lưu niệm độc đáo tượng trưng cho nền văn hóa của mỗi nước mà bạn không nên bỏ qua mỗi khi đi du lịch tới đó.
Nếu có dịp đi du lịch châu Âu, ngoài việc tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật của mỗi đất nước, du khách thường chọn mua một vài món quà lưu niệm đem về để tặng người thân, bạn bè hay làm kỷ niệm.
Cốc bia Hofbräuhaus, Đức
Tới Đức vào tầm tháng 9, tháng 10, hầu hết du khách đều không muốn bỏ lỡ cơ hội tham gia lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng được tổ chức hàng năm. Bởi không chỉ được thưởng thức các loại bia ngon nhất của Đức, kèm theo những món ăn truyền thống mà còn được thưởng thức những bài hát, điệu múa truyền thống của người dân xứ Bravia.
Vào các cửa hàng của hãng bia Hofbräuhaus ở Munich, Đức, bạn có thể thấy họ còn bày bán cả những chiếc cốc thủy tinh đại, có logo chữ HB màu xanh dương , mang tính biểu tượng của nơi đây để du khách mua về làm quà lưu niệm.
Đồ da của Ý
Cứ nhắc đến Ý là người ta nghĩ ngay tới “thánh địa” về thời trang. Chính vì thế, thị trường đồ da ở đây khá phong phú, từ quần áo tới túi xách hay giầy dép với kiểu dáng mẫu mã đa dạng. Đất nước này còn có khá nhiều khu chợ ngoài trời và nổi tiếng nhất về đồ da chất lượng phải nói tới chợ San Lorenzo ở Florence. Nếu bạn đang chưa biết nên chọn món đồ nào về làm quà, thì hãy thử dạo một vòng quanh chợ, để tìm ra món quà ưng ý nhất.
Khu chợ San Lorenzo ở Florence, Ý. (Ảnh: gvictoria / Shutterstock)
Bánh trái tim Licitar của Croatia
Một loại bánh quy đơn giản xuất hiện từ thời trung cổ, được làm từ bột, men, nước và đường có tên gọi bánh trái tim Licitar khá phổ biến trên khắp đất nước Croatia. Loại bánh này còn được sản xuất với kích cỡ nhỏ để bán làm đồ trang trí cây thông Noel.
Bánh trái tim Licitar. (Ảnh: Gordana Sermek / Shutterstock)
Sản phẩm gốm sứ Hà Lan
Bạn có thể tìm thấy những bức tượng gốm sứ Delftware trên khắp đất nước Hà Lan.Tượng gốm sứ Delf thường có màu trắng, xanh, được sản xuất từ những năm 1600. Chúng được đặt theo tên thành phố Delft (nằm ở phía nam Hà Lan) là nơi đặt nhà máy sản xuất gốm sứ. Vào giai đoạn hưng thịnh, thành phố Delft có tới 33 nhà máy sản xuất các sản phẩm gốm sứ khác nhau, nhưng đến nay chỉ còn một nhà máy hoạt động.
 Sản phẩm gốm sứ. (Ảnh: Gordana Sermek / Shutterstock)
Kẹo sôcôla Mozartkugel của Áo
Mozartkugel là viên kẹo có nhân được làm từ sôcôla, hạnh nhân, hạt dẻ, phủ một lớp kẹo nougat ở giữa. Kẹo được bọc một lớp giấy gói in hình nhà soạn nhạc Wolfgang Amadeus Mozart bên ngoài.
Lớp giấy bọc bên ngoài Kẹo Mozartkugel có hình của nhà soạn nhạc Mozart. (Ảnh: DeymosHR / Shutterstock)
Những viên kẹo đầu tiên được làm ra bởi Paul Fürst ở Salzburg vào năm 1890, và để thể hiện lòng hâm mộ với nhà soạn nhạc tài ba, ông ấy đã đặt tên cho sản phẩm của mình là Mozartkugel. Cho đến nay, Mozartkugel đã trở thành một trong những loại kẹo được yêu thích nhất của du khách khi đến Áo.
Thìa gỗ ở Romania
Những chiếc thìa gỗ được bán ở thành phố Bucharest, Romania. (Ảnh: Vlad Vahnovan / Shutterstock)
Giờ đây, những chiếc thìa gỗ ở Romania được chạm khắc rất cầu kỳ và tinh xảo. Dường như nó trở thành một món quà kỷ niệm, hay dùng để trang trí hơn là sử dụng trên bàn ăn. Bạn có thể thoải mái lựa chọn chiếc thìa gỗ mình yêu thích giữa rất nhiều mẫu mã, từ những hình về thiên nhiên, tôn giáo, động vật đến con người.
Quạt giấy ở Tây Ban Nha
(Ảnh: Delpixel / Shutterstock)
Khi đến thành phố Andalusia,Tây Ban Nha, bạn sẽ thấy rất nhiều phụ nữ ở đây cầm trên tay một chiếc quạt nhỏ, đầy màu sắc với hình vẽ bắt mắt. Đó là một nét duyên dáng, đặc trưng ở xứ sở của vũ điệu Flamenco. Chiếc quạt nhỏ xinh này không chỉ có tác dụng làm mát, nó còn được du khách mua về làm quà kỷ niệm cho chuyến du lịch tới Tây Ban Nha.
Bộ cốc cà phê Thổ Nhĩ Kỳ
(Ảnh: Martin Lehmann / Shutterstock)
Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ vốn nổi tiếng bởi hương vị đậm đà thể hiện sự ngọt ngào kết hợp bên trong sự mạnh mẽ. Kurukahveci Mehmet Efendi là một trong những thương hiệu lâu đời nhất của đất nước này. Ở đây, cốc cà phê thường được đặt trong bộ cốc đĩa bằng đồng. Ly đồng cùng thìa, đĩa cũng chính là một trong những mặt hàng quà lưu niệm phổ biến nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ. 
Đá hổ phách ở Ba Lan
(Ảnh: Evikka/Shutterstock)
Được biết đến như vàng của vùng Baltic, hổ phách có mặt ở khắp mọi nơi trong thành phố cảng Gdańsk của Ba Lan. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cửa hàng bầy bán đồ trang sức được làm từ loại đá có màu vàng cánh gián trong suốt với các kiểu dáng đa dạng. Thành phố này còn được lựa chọn làm nơi tổ chức Hội chợ đá hổ phách quốc tế với hơn 215 cơ sở chuyên về trang sức tham gia.
Ngựa gỗ Dala ở Thụy Điển
(Ảnh: Dimbar76 /Shutterstock)
Ngựa gỗ Dala được sản xuất từ đầu thế kỷ 19, được đặt theo tên của thành phố Dalarna, Thụy ĐIển. Những con ngựa nhỏ sơn gam màu sáng được coi là biểu tượng không chính thức của đất nước Thụy Điện, giờ đây trở thành món quà phổ biến mà người dân Thụy Điển tặng nhau để biểu lộ tình cảm, sự thân thiện của mình. Nếu đã đến Thụy Điển, du khách nên mua một vài chú ngựa gỗ thể hiện tình cảm của mình dành tặng cho gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp
Rượu vang Porto, Bồ Đào Nha
Thung lũng Duoro kéo dài từ biên giới phía Đông của đất nước Bồ Đào Nha tới thành phố ven biển Porto, sở hữu khí hậu ôn hòa, thuận lợi cho việc trồng nho. Thương hiệu rượu vang Porto từng được ngợi ca là không một hương vị nào sánh bằng. 2000 năm tuổi là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng và danh tiếng của thứ rượu vang nguyên chất xuất xứ từ thung lũng Douro, một nét văn hóa rất đặc trưng của xứ sở thi ca.
Thung lũng Duoro ở Bồ Đào Nha. (Ảnh: Visual Cortex/ Shutterstock)
Mặc dù tháng 9 hàng năm mới là mùa thu hoạch nho, nhưng thung lũng Duoro vẫn nô nức khách đến tham quan vào những tháng còn lại của năm. Đã đến nơi đây bạn nên thử vài loại rượu vang, chắc chắn bạn sẽ chọn được vài chai để đem về làm quà.
“Mắt Ác” Hy Lạp
Người Hy Lạp cho rằng, “Mắt Ác” (Evil Eyes) là biểu tượng có sức sống mạnh mẽ nhất trên thế giới. (Ảnh:  Mehmet Cetin/Shutterstock)
 “Mắt Ác” (Evil Eyes) xuất hiện lần đầu tiên tại Hy Lạp cổ đại và Roma. Người Hy Lạp khởi xướng ra cách đeo biểu tượng Evil Eye như một món trang sức mang ý nghĩa bảo vệ người đeo khỏi cám dỗ của những lời khen không thành thật cũng như giúp họ chế ngự tính ghen tị - khởi nguồn của Mắt Ác. Về sau những thiết kế Mắt Ác phổ biến nhất lại có xuất xứ từ Trung Đông, với đặc trưng là các con mắt có vòng tròn màu xanh và trắng, gọi là Nazar và được trang trí trong nhà cửa, xe cộ và đồ trang sức.
Pho-mát Camembert của Pháp
Camembert được mệnh danh là vua pho-mát của Pháp.
Camembert là 1 loại pho-mát làm từ sữa bò tươi để lên men. Thời gian để thường là 3 tuần. Không chỉ người Pháp ưa chuộng món này, mà ngay cả người nước ngoài khi đã thưởng thức rồi thì không sao quên được.Thậm chí có nhiều người còn nghiện cả hương vị của nó nữa. Mặc dù rất nổi tiếng và được sản xuất ở nhiều nơi nhưng không ở đâu ngon bằng vùng Normandie của Pháp.
Chăn len Lizhnyk ở Ukraine
(Ảnh: Viktoria Pyasetska/Shutterstock)
Lyzhnyk là tên gọi của một loại chăn len, thảm len được làm thủ công ở Yavoriv - một ngôi làng nằm ở biên giới phía Tây của Ukraine và Ba Lan. Sợi len sử dụng để dệt chăn được làm từ lông cừu của loài cừu nuôi ở vùng núi Carpathian, nên chăn rất mềm và ấm.
Đồ pha lê Bohemian, CH Séc
(Ảnh: Ursula Ferrara/Shutterstock)
Nếu có dịp tới CH Séc, bạn có thể ghi chú cho mình một vài món quà đơn giản nhưng không kém phần tinh tế khi làm quà tặng cho người thân, bạn bè với những sản phẩm pha lê Bohemian. Do được sản xuất ở vùng Silesia và Bohemia nên nó được lấy tên là pha lê Bohemian. Các sản phẩm pha lê ở Séc khá đa dạng và được chạm khắc cầu kỳ, hơn nữa chất lượng lại cao hơn và bền hơn so với các loại thủy tinh khác.
Sô-cô-la Lindt của Thụy Sỹ
(Ảnh: Lindt/ facebook)
Đến Thụy Sĩ bạn sẽ được tận hưởng hương vị ngọt ngào của tình yêu với những thanh sôcôla ngon tuyệt. Với vị trí địa lý có khí hậu phù hợp cho sự phát triển của ca cao, cũng như những bàn tay tài hoa của con người nơi đây đã tạo nên một món quà của cuộc sống với những thương hiệu nổi tiếng như: Teuscher, Lindt, Suchard, Sprungli,…Đến với Thụy Sĩ khó ai có thể bỏ qua được món quà ý nghĩa này bởi sự cuốn hút ngọt ngào của nó.
Áo len Na Uy
(Ảnh: daleofnorway/Instagram)
Được biết đến với vai trò là nhà sản xuất áo len chất lượng cao, thương hiệu Dale của Na Uy khá nổi tiếng không chỉ bởi có tuổi đời lâu năm (từ những năm 1800) mà còn là cơ sở sản xuất thủ công với những mẫu mã đa dạng, họa tiết hoa văn cầu kỳ và tinh xảo. Đây cũng là thương hiệu lớn từng tại trợ cho đội trượt tuyết quốc gia Na Uy từ những năm 1950. Những chiếc áo len Dale không chỉ đẹp mà còn giúp bạn giữ ấm ở bất kể thời tiết lạnh giá như thế nào.
Khăn thêu trải bàn của Hungary
(Ảnh:  Pfeiffer/Shutterstock)
Du khách đến Hungary thường chọn mua các loại khăn ren thêu trải bàn. Ở đây có rất nhiều kiểu thêu khác nhau, nhưng phổ biến và bán chạy nhất vẫn là khăn có họa tiết hoa, lá với đủ màu sắc.
Sô-cô-la Cadbury của Anh
Loại sô cô la Creme trứng là sản phẩm bán chạy nhất vào những dịp lễ tết như: Năm mới và lễ Phục sinh ở Anh.
Loại kẹo sô cô la Cadbury sẽ là món quà tuyệt vời mang về cho người thân và bạn bè từ nước Anh. Mặc dù sô cô la Cadbury có cả ở Mỹ, song thành phần và hương vị không giống nhau. Đặc biệt nhất là loại sô cô la Cadbury Creme trứng được sản xuất với hình dạng như một quả trứng, nhân bên trong nhìn giống “lòng trắng” và “lòng đỏ”. Loại sô cô la Creme trứng là sản phẩm bán chạy nhất vào những dịp lễ tết như: Năm mới và lễ Phục sinh ở Anh.
Đá Whisky của Ireland
Thay vì ướp lạnh chai Whisky, ngườ Ireland sử dụng Whisky Strones, bởi khả năng giữ lạnh vượt trội mà không làm loãng Whisky như nước đá.
Whisky Stones (đá Whisky) là một loại đá dùng để làm lạnh rượu Whisky. 
Whisky Stones (đá Whisky) không có mùi, không có vị, mềm hơn đá granite, và giữ nhiệt tốt hơn đá lạnh thông thường mà không hề bị tan chảy. Do đó, nó sẽ là lựa chọn tốt nhất để làm mát những loại rượu mà bạn ưa thích, mà không làm ảnh hưởng để độ đậm nhạt hay mùi vị của nó. Đây quả là một món quà đặc biệt, hiếm thấy mà bạn có thể mua về tặng cho người thân hay bạn bè sau chuyến đi Ireland.
Mai Phương
(Theo Thisisinsider)

Không có nhận xét nào: