Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

24h khám phá miền Trung Thái Lan

Du khách có thể tới bảo tàng gỗ ở Nakhon Pathom để chiêm ngưỡng các tác phẩm tinh xảo hay tham quan chợ nổi tại tỉnh Samut Songkhra.

Sau chuyến tham quan tại thủ đô Bangkok, bạn hãy lên kế hoạch tới hai tỉnh Nakhon Pathom và Samut Songkhra trong một ngày. Đây là dịp để du khách khám phá những nét mới của du lịch nước này.
7h30: Ăn sáng tại Bangkok
Bạn hãy khởi đầu ngày mới bằng tô hủ tiếu Thái Lan. Món này gồm sợi bánh, các loại thịt gà nướng xé tay, trứng cút, hành hẹ... Tùy từng cửa hàng mà món ăn sẽ có nhiều gia vị thêm thắt riêng. Tuy nhiên, tất cả đều có điểm chung là vị chua cay đặc trưng. Bạn có thể nhờ chủ quán gia giảm gia vị theo sở thích.
9h: Thăm Bảo tàng gỗ
Anh-1_1433817484.jpg
Giá vé tham quan bảo tàng là 500 baht (khoảng 320.000 đồng) một người. Ảnh: Diệu Huyền.
Bảo tàng gỗ tư nhân Woodland Muangmai nằm tại Don Phaek, Nakhon Chai Si, cách Bangkok khoảng 45 phút đi xe. Bạn có thể chiêm ngưỡng hàng nghìn tác phẩm mang hơi thở thiên nhiên và Phật giáo của Thái Lan, Trung Quốc, Myanmar... Tất cả đều có thiết kế tinh xảo và sắp đặt hợp lý cùng hệ thống ánh sáng hài hòa. Nhờ vậy, trải nghiệm của du khách ở đây được trọn vẹn hơn.
Sau khi khám phá các gian phòng, bạn hãy tiếp tục dạo bộ tại khuôn viên bên ngoài. Đây là khu vực trồng nhiều hoa và cây xanh. Bạn có thể tranh thủ hít thở bầu không khí trong lành trước khi lên xe tiếp tục hành trình.
10h: Thăm quan Sampran Riverside
Sampran Riverside là khu du lịch sinh thái ven sông. Nơi này được người dân Bangkok yêu mến vì sự yên tĩnh, trong lành, tránh xa được khói bụi của đô thị. Các điểm đến ở đây gồm khu chợ nhỏ, công viên... cùng nhiều hoạt động phục vụ du khách như tham gia trồng rau hữu cơ, lúa, hoa hồng, đi chợ nổi, đạp xe thưởng ngoạn...
11h: Ăn trưa
Bạn hãy dành bữa thứ hai trong ngày để thưởng thức các món ăn chế biến từ nguyên liệu sạch tại Sampran Riverside. Đây cũng là lúc bạn có thể lựa chọn nhiều đặc sản của nước này như pad Thái, gỏi đu đủ, thịt xiên nướng...
13h: Thăm bảo tàng Thai Human Imagery
Thai Human Imagery là bảo tàng tượng sáp đầu tiên tại Thái Lan. Đây là nơi trưng bày nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử cũng như tái hiện lại cuộc sống người dân nước này. Để phù hợp với khí hậu trong nước, các nghệ nhân đã sử dụng sợi thủy tinh thay vì sáp trong quá trình tạo hình. Tuy vậy, các chi tiết như vân tay, tóc, nếp  nhăn vẫn sống động như thật. Chính điều này đã khiến nhiều người giật mình khi mới bước vào.
Bảo tàng có tất cả hai tầng. Tầng 1 là nơi đặt các bức tượng nhà sư giác ngộ được mô phỏng chính xác từ ánh mắt, vóc dáng hay thần thái. Tầng hai là nơi tái hiện cuộc sống của người dân Thái Lan xưa cũng như các trò chơi truyền thống.... Vé vào cửa là 200 bath (gần 130.000 đồng) một người lớn.
14h30: Thăm chợ nổi Amphawa
A2.jpg
Cuộc sống của người dân địa phương trên những con thuyền.  Ảnh: Thanh Tùng.
Chợ nổi Amphawa họp trên một con kênh nhỏ nối ra sông Mae Klong. Điểm đặc biệt là các gian hàng bán đồ lưu niệm, trái cây ở hai bên bờ trong khi phía dưới kênh là những con thuyền bán đồ ăn. Sau khi đi bộ khám phá, nhiều du khách thường ngồi lại bên một nhà hàng biểu diễn nhạc sống để tận hưởng nhịp sống đặc trưng. Chợ mở cửa từ 12h trưa đến khoảng 9h tối hàng ngày.
18h: Ăn tối
Đặc sản của chợ nổi Amphawa là các món chế biến từ hải sản như tôm, mực nướng... Tất cả đều treo bảng giá bên ngoài để du khách lựa chọn. Nếu không thích, bạn có thể thưởng thức nhiều món địa phương khác, được bày bán dọc lối đi.
A3_1433822878.jpg
Trái cây là một trong những món được bán nhiều ở đây. Giá một phần từ 20 bath (khoảng 13.000 đồng). Ảnh: Diệu Huyền.
19h: Đi ngắm đom đóm
Một trong những điểm nhấn của hành trình khám phá chợ nổi Amphawa là đi ngắm đom đóm trên sông Mae Klong. Bạn phải thuê thuyền để chạy tới khu vực này. Giá vé một người khoảng 60 bath (gần 40.000 đồng).
Điểm ngắm là nơi những bầy đom đóm đậu trên hàng cây mọc san sát mặt nước. Ánh sáng nhỏ, lập lòe hệt như đèn nhấp nháy tạo điểm nhấn cho góc sông đang chìm trong bóng tối. Với nhiều du khách sống tại các thành phố lớn, đây là hoạt động thư giãn, lấy lại tinh thần.
21h: Về nghỉ ngơi
Sau khi ngắm đom đóm, bạn có thể quay lại các cây cầu tại chợ nổi để chiêm nghiệm thời gian cuối ngày cùng những người địa phương. Cách khác là về phòng nghỉ ngơi, chuẩn bị sức khỏe cho hành trình khám phá Thái Lan vào ngày hôm sau.
Diệu Huyền

Không có nhận xét nào: