Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Khám phá biệt thự cổ của ông chủ Rolls-Royce

(NDH) Căn biệt thự có tên Brae Cottage, tọa lạc tại Knutsford, Cheshire, đã gắn bó với người đồng sáng lập ra hãng xe siêu sang - ông Henry Royce trong 10 năm, kể từ năm 1898.

Đây cũng là nơi lần đầu tiên Henry Royce gặp gỡ kỹ sư Charles Rolls, người sau này đã cùng ông lập nên hãng xe hơi nổi tiếng thế giới. Họ bắt đầu làm việc cùng nhau từ năm 1904 và 2 năm sau, chiếc xe Rolls-Royce đầu tiên đã được ra đời. Ông Royce sử dụng tầng hầm của biệt thự làm nơi chế tạo xe. Tuy nhiên, đến năm 1907, công việc làm ăn phát triển và cặp đôi này buộc phải chuyển trụ sở đến một nơi lớn hơn tại Derby.

Biệt thự Brae Cottage được xây dựng bởi kiến trúc sư Paul Ogden, có 4 phòng ngủ đôi, 2 phòng tắm và một tầng hầm cực rộng. Nơi đây cũng có một sảnh lớn, vườn rộng và hầm rượu vang.

Hiện biệt thự này đang được rao bán với giá 2,2 triệu bảng Anh.

Biệt thự có 4 phòng ngủ, đã từng là nơi ở của Henry Royce trong 10 năm.

Ông Royce đặt xưởng làm việc ngay tại tầng hầm biệt thự. Bức ảnh được chụp vào đầu năm 1900 cho thấy một trong nguyên mẫu đầu tiên của Rolls-Royce tại Brae Cottage.
Mặc dù đã hơn 100 năm trôi qua kể từ ngày Royce rời khỏi, ngôi biệt thự vẫn in đậm những dấu tích về người chủ nổi tiếng.

Không có nhận xét nào: