Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Lạc bước ở những sân bay kiểu cách nhất thế giới


1. TWA Flight Centre, Mỹ
Được đặt theo tên vị tổng thống thứ 35 của Mỹ, John F. Kennedy (1917-1963), sân bay quốc tế JFK xây dựng tại thành phố New York nổi bật với kiến trúc độc đáo hình một chú chim đang sải cánh màu trắng cùng hệ thống nội thất uốn lượn vô cùng ấn tượng.
2. Changi, Singapore
Là nơi đón tiếp đến 46,5 triệu lượt hành khách trên một năm, sân bay Changi của đảo quốc sư tử với thế mạnh nội thất vô cùng đáng yêu của nhiều khu vườn thực vật đa dạng, nơi trồng rất nhiều loại hoa phong lan, hoa hướng dương và các loại cây miền nhiệt đới khác nhau. Nếu đến đây, đảm bảo chúng mình cứ tha hồ mà xuýt xoa bởi vẻ đẹp quá tuyệt vời của nó.
3. Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan
Không chỉ đặc biệt bởi sự kiện chỉ mở cửa sử dụng duy nhất vào năm 2006, sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok của Thái Lan nổi tiếng với hệ thống thiết kế tinh vi và hiện đại, hệ thống quảng cáo trực tuyến luôn mở 24/24 giờ.
4. Incheon, Seoul, Hàn Quốc
Với dáng hình vòng cung thiết kế hiện đại mô phỏng các ngôi chùa Hàn cổ xưa, sân bay quốc tế Incheon chào đón bạn bằng sự ấm áp, thân thiện trong một không gian khoáng đạt và sạch sẽ. Wow, khung cảnh đẹp chưa nè^_^
5. Winnipeg, Canada
Được kiến trúc sư người Argentina nổi tiếng với các công trình cao nhất thế giới Cesar Pelli thiết kế, tòa nhà sân bay quốc tế Winnipeg ở Canada với hệ thống sử dụng năng lượng tự nhiên hiệu quả, hiện đại đã trở thành sân bay đầu tiên trên thế giới thân thiện với môi trường.
6. Sân bay quốc tế Dubai, UAE
Được đầu tư lên đến 3 nghìn tỉ bảng Anh, sân bay Quốc tế Dubai của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) nổi tiếng thế giới bởi thiết kế nội, ngoại thất cực kỳ thông minh cùng hệ thống thang máy vô cùng tiện lợi và hiện đại.
7. Madrid-Barajas, Tây Ban Nha
Được chính tay hai nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Antonio Lamela và Richard Rogers thiết kế, sân bay Barajas ở thành phố Madrid từng “giật” được nhiều giải thưởng và là một trong những sân bay rộng lớn nhất thế giới.
8. Sân bay Samui, Thái Lan
Điểm nổi bật khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu nhất là phòng chờ sang trọng và tiện lợi như một quầy bar thiết kế tại sân bay Samui ở Thái Lan. Nếu chẳng may chuyến bay bị delay, bạn có thể nhìn ngắm kiến trúc độc đáo và quên thời gian ở những quầy ẩm thực mang đậm văn hóa Thái Lan đó nha!
9. Marrakesh Menara, Maroc
Dưới con mắt chuyên môn của các nhà thiết kế, Marrakesh Menara có một hệ thống ngoại thất vô cùng nổi bật bởi sự kết hợp giữa phong cách uốn lượn truyền thống và hiện đại rất sang trọng.
10. Sân bay quốc tế Denver, Mỹ
Thiết kế theo xu hướng thân thiện với môi trường, sân bay quốc tế Denver tại bang Colorado, Mỹ được trang bị những hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời cùng dãy mái nhà sợi thủy tinh đó teen, à chúng mình có để ý thấy mái nhà kia còn mang dáng dấp của dãy núi Rocky nổi tiếng không?
11. Sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ
Khi một lần đặt chân đến Mỹ, chúng mình sẽ cực kì choáng bởi thiết kế trang nhã hình đĩa bay cũng hệ thống nhà hàng bên trong tại sân bay quốc tế Los Angeles đấy nhé!
12. King Abdulaziz, Saudi Arabia
Sân bay quốc tế mang tên quốc vương Abdulaziz (1876 - 1953) của đất nước Hồi giáo Ảrập Xêút nổi tiếng với hệ thống mái nhà hình mái lều đặc trưng. Với quy mô rộng 405 nghìn m2, Abdulaziz xây dựng để dành riêng cho các tín đồ Hồi giáo hành hương đến miền đất thánh Mecca hằng năm đấy teen à!
13. O'Hare, Chicago, Mỹ
Với thiết kế nội - ngoại thất sang trọng không kém phần màu mè, sân bay quốc tế O'Hare của thành phố Chicago, Mỹ được vote là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới và là sân bay được người Mỹ yêu thích nhất đó.
14. Wellington, New Zealand
Với một không gian nội thất vô cùng ấm áp và thân thiện, sân bay quốc tế Wellington của quốc gia vùng Nam bán cầu New Zealand luôn là chốn dừng chân yên bình, thư thái sau một chuyến bay dài. Wifi miễn phí ở đây cũng sẽ làm bạn dễ chịu khi cần tra cứu và làm việc trong lúc chờ đợi.
15. London Heathrow, Anh
Cũng là một trong những siêu phẩm thiết kế của nhà thiết kế người Anh Richard Rogers, tòa nhà sân bay 5 tầng Heathrow tại thủ đô London làm lóa mắt mọi khách hàng thế giới bằng hệ thống nhà hàng và shop mua bán sang trọng, tấp nập người qua lại.
16. Munich, Đức
Là sân bay có thiết kế nội thất rất phức tạp toàn thép bởi hệ thống giải trí làm hài lòng khách hàng vô cùng quy mô, từ phòng mát xa đến phòng cầu nguyện và một xưởng bia rất Đức, sân bay Munich chắc chắn sẽ khiến teen cực bất ngờ đó nha^^
17. Kuala Lumpur, Malaysia
Với một kiến trúc khoáng đạt, đẹp mắt cùng một đài phun nước rộng lớn và sóng wifi miễn phí, sân bay quốc tế Kuala Lumpur tại Malaysia nổi lên như tòa nhà hát lớn sang trọng ý nhỉ!
18. Bilbao, Tây Ban Nha
Chất thơ hữu tình cùng các đường cong gợi cảm nổi bật trong kiến trúc của kiến trúc sư người Tây Ban Nha Santiago Calatrava nổi tiếng khiến cho tòa nhà sân bay Bilbao không đơn thuần là trạm trung chuyển hàng không mà còn là tòa nhà mang phong cách điêu khắc lạ.
19. Sân bay quốc tế Hong Kong, Trung Quốc
Tọa lạc trên một hòn đảo, sân bay quốc tế Hồng Kông “chiều lòng” 53,3 triệu lượt khách mỗi năm bằng hệ thống sân golf rộng lớn cùng rạp chiếu phim 3D sang trọng cho bạn “khởi động” trước mỗi chuyến bay.

ConanẢnh:Telegraph

Không có nhận xét nào: