Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Đến với những làng quê đẹp như truyện cổ tích ở nước Anh


Nước Anh vốn nổi tiếng với nhưng cánh đồng quê, làng mạc nên thơ và thanh bình
Nước Anh không chỉ có những quảng trường nhộn nhịp, các phố xá mua sắm sầm uất, bảo tàng, nhà hát... mà còn có những vùng nông thôn và làng mạc đẹp một cách yên bình. Du khách đến đây sẽ thấy một nét đẹp khác của nước Anh, thanh bình, dung dị và hiếu khách.

Hãy lang thang và khám phá những ngôi làng này, bạn sẽ bị mê hoặc bởi nét đẹp rất bình yên, nhuốm màu cổ tích của miền đồng quê nước Anh. 
 

Castle Combe

Castle Combe là một làng nhỏ có từ thời Trung cổ thuộc hạt Wiltshire phía tây nam nước Anh. Nó nổi tiếng hấp dẫn du khách với những ngôi nhà cổ kính, duyên dáng xây bằng đá, lợp ngói đá với vài trăm năm tuổi, đẹp như những ngôi nhà trong chuyện cổ tích. Làng mang một vẻ thanh bình, trầm mặc, đường trong làng rất sạch sẽ, không khí thanh bình. 

Lavenham


Thuộc hạt Suffolk của Anh, Lavenham cũng là ngôi làng có từ thời Trung cổ.  Vào thế kỷ 15-16, ngôi làng phát triển mạnh nhờ nghề buôn bán len giúp làng trở thành một trong những địa phận giàu có nhất tại Anh thời đó. Hiện nay, nó là địa điểm thu hút khách du lịch tới tham quan những ngôi nhà kiến trúc thời Tudor. 


Khách du lịch tới đây thường thích thú chụp hình trước những ngôi nhà xiêu vẹo sơn màu vàng đỏ vui mắt. Các cột gỗ lộ thiên cũng là đặc điểm dễ nhận dạng của kiến trúc nhà thời Tudor. 

Lynmouth


Lynmouth là một làng ven biển thuộc hạt Devon, phía tây nam nước Anh. Không có nhiều kiến trúc nổi tiếng nhưng Lynmouth mang một vẻ đẹp hòa hợp với thiên nhiên, tạo thành một khung cảnh nên thơ, khiến du khách không khỏi ngẩn ngơ khi đến đây.

Cotswold 


Là một thị trấn nhỏ nhưng vô cùng hấp dẫn vởi vẻ đẹp lạ lùng của nó. Nét đặc trưng của ngôi làng này là do nó được xây dựngtừ lớp đá vôi màu vàng như nham thạch. Lớp đá vôi giàu chất hóa thạch.

 
Vào thời Trung Cổ thị trấn Cotswolds cũng phát triển rất thịnh vượng nhờ vào nghề len nên người dân đã quyên góp tiền và xây dựng một số nhà thờ rất đẹp ở đây. Khu vực này cũng là nơi tập trung của những người giàu có và là sự lựa chọn của những người giàu để nghỉ ngơi ở đây.

Không có nhận xét nào: