Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

Ngoài Bali, đây là 5 địa điểm du lịch hot ở đất nước“vạn đảo” Indonesia: Có cả rồng thật

Inđônêsia với khoảng 17.000 hòn đảo lớn nhỏ,  cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đa dạng, rừng nhiệt đới tươi tốt và các bãi biển tuyệt đẹp... là một trong vô số lý do khiến du khách nên du lịch Inđônêsia một lần trong đời.

Bali hòn đảo thiên đường, biểu tượng du lịch Inđônêsia có lẽ là địa điểm đầu tiên hầu hết mọi người đều nghĩ đến khi có ý định du lịch đây. Tuy nhiên, bạn không biết rằng đất nước xinh đẹp này còn có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị khác.
1. Quần đảo Togian
Được mệnh danh là “thiên đường của biển cả”, Togian “viên ngọc ẩn mình” của Inđônêsia – một vẻ đẹp vừa yên bình vừa lạ lùng khó mà cưỡng lại với bãi biển cát trắng trải dài, làn nước trong xanh tinh khiết, những rạn san hô rực rỡ sắc màu...
ngoai bali, day la 5 dia diem du lich hot o dat nuoc“van dao” indonesia: co ca rong that - 1
Togian mang vẻ đẹp bình dị và trong trẻo.
Ấn tượng khó phai khi bạn tham quan Togian còn là những ngôi làng hoang sơ trên biển nơi người dân quan niệm rằng linh hồn của họ gắn với biển, họ sinh ra từ biển và sẽ ra đi trong vòng tay của biển. Bạn cũng được mắt thấy tai nghe những tập tục văn hóa vô cùng độc đáo, những tín ngưỡng thần bí của người dân nơi này. 
ngoai bali, day la 5 dia diem du lich hot o dat nuoc“van dao” indonesia: co ca rong that - 2
“Thiên đường” dưới đáy biểnTogian.
2. Hồ Sentani
Sentani là một trong những hồ thiên nhiên lớn nhất trên đảo Papua - tỉnh cận đông của Inđônêsia. Toàn bộ khung cảnh nơi đây được bao phủ bởi một màu xanh tươi mát của rừng cây, của mặt nước trong veo. Vẻ đẹp hoang sơ và yên ả của mặt hồ Sentani khiến du khách tưởng như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.
ngoai bali, day la 5 dia diem du lich hot o dat nuoc“van dao” indonesia: co ca rong that - 3
Sentani – chốn bồng lai tiên cảnh.
Hồ Sentani là nơi sinh sống của khoảng 24 ngôi làng nhỏ của các bộ lạc địa phương. Du lịch tới đây, du khách sẽ tìm được cảm giác thư giãn trong làn nước mát lành, đồng thời có cơ hội tìm hiểu về những truyền thống văn hóa độc đáo của các bộ lạc nơi đây, nếm thử những món đặc sản địa phương và hương vị trái cây matoa bày bán dọc đường hoặc trong các khu chợ.
ngoai bali, day la 5 dia diem du lich hot o dat nuoc“van dao” indonesia: co ca rong that - 4
Bộ tộc Asmat sinh sống lâu đời ven hồ Sentani có nền văn hóa độc đáo.
3. Thung lũng Baliem.
Nằm cách xa thủ đô, lọt thỏm trong khu vực núi non hiểm trở của dãy núi Jayawijaya, thung lũng Baliem được xem là thung lũng cổ xưa nhất thế giới với những đầm lầy, rừng rậm và những bộ lạc hoang dã sinh sống tại đây. Bỏ qua những trung tâm sầm uất, những bãi biển nên thơ, bạn có sẵn sàng đến Baliem khám phá thung lũng bí ẩn này?
ngoai bali, day la 5 dia diem du lich hot o dat nuoc“van dao” indonesia: co ca rong that - 5
Thung lũng Baliem mang vẻ đẹp hoang sơ, nguyên thủy.
Điều thu hút khách khi đến với Baliem ngoài vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng hoang sơ chính khám phá những bộ lạc hoang dã cư ngụ ở Baliem. Chiếm đa số là tộc người Dani, Yali, Lani. Trong đó, Dani là bộ tộc khá đặc biệt, khi họ hầu như sống tách biệt với thế giới bên ngoài. Săn bắt hái lượm chính là nguồn sống chính của họ. Họ đánh lửa bằng que gỗ, những dụng cụ lao động thô sơ làm từ đá, từ xương thú với ngôn ngữ và những tình cảm nguyên sơ bản năng.
ngoai bali, day la 5 dia diem du lich hot o dat nuoc“van dao” indonesia: co ca rong that - 6
Người Baliem rất thích hút thuốc, phụ nữ thường chỉ mặc váyi, để ngực trần, đàn ông chỉ mặc khố.
4. Vườn quốc gia Komodo
Vườn quốc gia Komodo được thành lập năm 1980 thuộc quần đảo Nusa Tenggara được bao bọc bởi 3 hòn đảo lớn là Komodo, Rinca và Pudar với diện tích 1.817 km2. Ban đầu, nó được thành lập với mục đích bảo vệ loài thằn lằn khổng lồ là rồng Komodo. Sau đó, vườn quốc gia được mở rộng với mục đích là bảo tồn hệt thống thực vật, sinh vật biển và động thực vật trên các hòn đảo của vườn quốc gia. Điểm thu hút khách du lịch nhất khi đến đây là được ngắm nhìn những chú rồng Komodo bởi vườn Quốc gia Komodo là nơi duy nhất còn và bảo tồn loài rồng này.
ngoai bali, day la 5 dia diem du lich hot o dat nuoc“van dao” indonesia: co ca rong that - 7
Bức tranhsơn thủy hữu tình của vườn Quốc gia Komodo.
ngoai bali, day la 5 dia diem du lich hot o dat nuoc“van dao” indonesia: co ca rong that - 8
Khoảng 6000 con rồng Komodo đang được bảo tồn tại vườn quốc gia này.
5. Làng Tana Toraija
Inđônêsia được biết đến là quốc gia có nhiều bộ lạc kỳ dị, Toraja là một trong số đó. Làng Tana Toraja  nằm ở phía nam Sulawesi.  Ngôi làng nhỏ bé này là nơi sinh sống của bộ lạc Toraja, nổi tiếng thế giới với phong tục ướp xác và thay quần áo mới cho người chết.
ngoai bali, day la 5 dia diem du lich hot o dat nuoc“van dao” indonesia: co ca rong that - 9
Tana Toraja – nơi cuộc sống bắt đầu sau cái chết.
Dường như những gì người Tana Toraja làm đều là sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc sống khác sẽ bắt đầu khi kết thúc kiếp hiện sinh. Họ tin rằng, cái chết không phải là một sự kiện đột ngột và bất ngờ, cái chết là ngưỡng quan trọng để bước sang thế giới Puya - thế giới của linh hồn. Những người chết được đặt vào quan tài an táng trong những hốc đá, có khi những quan tài này lại được treo trên những vách đá cheo leo.
ngoai bali, day la 5 dia diem du lich hot o dat nuoc“van dao” indonesia: co ca rong that - 10
ngoai bali, day la 5 dia diem du lich hot o dat nuoc“van dao” indonesia: co ca rong that - 11
Tập tục an táng kì lạ của người Tana Toraja.
Ngoài những địa điểm trên, đến với Inđônêsia, du khách còn có cơ hội tham quan hàng trăm nơi khác: công viên quốc gia Bunaken, núi lửa Ijen, núi lửa Bromo thuộc Đông Java, thành phố Yogyakarta - thánh địa của đền thờ Phật . . . Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Inđônêsia vào kì nghỉ tới?
Theo Duy Trung (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Không có nhận xét nào: