Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Hồ bơi nước mặn đẹp kỳ ảo ở quốc đảo Samoa



   Những con sóng trắng trải dài ngút ngàn, giới tự nhiên phong phú, bao lối ngầm bí mật, hồ bơi nước mặn trong đất liền… Samoa như một bối cảnh phim phiêu lưu đưa bạn đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trong đó có To Sua.
Đó là một cái hố, phải, một cái hố giữa lòng đất nhưng có gì để hàng ngàn du khách tìm đến To Sua Ocean Trench, tên gọi đầy đủ của hồ nước xanh độc đáo giữa lòng đảo quốc Samoa ngoài khơi Thái Bình Dương.
Tọa lạc tại hướng bờ nam của đảo chính Upolo, Samoa, hồ bơi tự nhiên bao quanh bởi rất nhiều mảng xanh và cách không xa ngôi làng Lotofaga thanh bình.
Bước chân đến miệng hố, bạn sẽ thấy bên dưới 30m là mặt hồ trong xanh, cách duy nhất để tiếp cận làn nước mát lạnh ấy là qua bậc thang nối xuống và một cầu phao để bạn có thể ngồi nghỉ ngơi. To Sua không dễ nhìn từ bên ngoài bởi không chỉ là cây cối mà những khu nghỉ dưỡng hay pinic sẽ khiến mắt bạn bị đánh mất sự tập trung. Một tấm bảng nhỏ chỉ đường và hàng rào, bạn sẽ thấy nhiều du khách đột nhiên “biến mất” sau hàng cây xanh để đến với bể bơi xanh màu ngọc bích bên trong.
To Sua trong thời kỳ cổ đại được tạo ra bởi hoạt động núi lửa và có 2 hố sâu nối với nhau bằng một hang động do dung nham hình thành. Hố chính, hồ bơi To Sua ngày nay, được lấp đầy bởi nước biển qua một hệ thống đường ngầm.
To Sua như viên ngọc tinh khôi giữa rừng xanh trên đảo Upolo – Ảnh samoa.travel
Leo xuống chiếc thang mỏng manh thường dễ khiến những du khách lần đầu đến To Sua cảm thấy có chút gì đó ớn lạnh nhưng khi chạm đến mặt nước trong tinh khiết, họ sẽ được tưởng thưởng cảm giác vùng vẫy trong hố lớn. Đáy hồ bơi chủ yếu là cát và bạn cũng ít nhiều cảm giác được hoạt động của thủy triều ngoài khơi kia cũng ảnh hưởng đến mặt nước trong hồ.
Không phải tất cả các du khách đều xuống hồ bằng thang, nhiều người trẻ tuổi và hơi “điên rồ” chọn cách nhảy từ mép đá. Thi thoảng bạn sẽ thấy vài tiếng la hét sảng khoái pha lẫn chút sợ hãi nhưng sau cùng, vẻ đẹp của Samoa và mặt hồ bơi có vẻ đã chiến thắng tất cả. Dòng du khách cứ thế đổ về To Sua hàng ngày để được chiêm ngưỡng tác phẩm kỳ diệu của mẹ thiên nhiên.
Hồ bơi được kết nối với đại dương qua hệ thống hang động ngầm –Ảnh samoa.travel
Samoa không chỉ có To Sua, chỉ vài bước chân ra đến biển sẽ là thế giới rộng lớn để bạn lướt sóng. Ngoài đảo Upolu, đảo lớn Savaii cũng có rất nhiều khoảng không gian thiên nhiên để khám phá như các hố nước, hang động và đường hầm còn hoang sơ trong đó phải kể đến hố nước phun trào Alofaaga.
Thông tin thêm cho bạn:
Samoa là một trong những quốc gia đón năm mới sớm nhất hàng năm. Bạn cũng có thể chọn nơi đây làm điểm nghỉ dưỡng cho dịp cuối năm và chờ đón một năm mới tốt lành đang đến. Bạn có thể tham khảo Samoa.travel hoặc traveller.com.au/samoa.
Di chuyển:
Bạn có thể bay từ Úc (Sydney) với 5 giờ bay bằng Virgin Australia đến Samoa virginaustralia.com hoặc từ Newzealand với Air New Zealand. Ngoài ra còn vài hãng khai thác các chuyến bay đến Samoa có thể kể tên như Air Pacific, Virgin Samoa.
Samoa khá dễ dành để thuê và lái xe đi khắp nơi.
Lưu trú:
Seabreeze resort trên đảo Upolu có góc nhìn rất đẹp, bữa sáng được phục vụ riêng, quầy bar mini và bộ dụng cụ lặn biển cho từng du khách. Họ còn hát chia tay khi bạn check-out và các nhân viên rất thân thiện.
Website: seabreezesamoa.com
Le Logoto resort, Fagamalo, trên đảo Savaii cũng là lựa chọn hợp lý với giá cả phải chăng.
Seabreeze, resort nằm trên đảo Upolu sẽ khiến bạn quên thời gian đang trôi. Ảnh: samoa.travel
Vui chơi
Vé vào hồ bơi To Sua 15USD.
Hố nước phun trào The Alofaaga nằm gần làng Tagar phía tây nam đảo Savaii, vé vào cửa 10USD.
Bảo tàng Robert Luis Steevenson gần Apia trên đảo Upolu mở cửa từ thứ 2 – thứ 6 từ 9am – 4.30pm có giá vào cửa 20 Samoan Tala (WST) khoảng 7,7USD. Website: http://rlsmuseum.org/
An Nam

Không có nhận xét nào: