Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Bật mí cách du lịch Maldives rẻ không thể tin nổi

Vntinnhanh.vn - Không ai nghĩ rằng, chuyến du lịch tới “quốc đảo” xinh đẹp Maldives trong 4 ngày, nghỉ dưỡng ở resort 4 sao cùng tận hưởng các món ăn và cảnh quan tuyệt vời lại chỉ tốn hơn 16 triệu đồng. Nhưng nếu biết cách bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Maldives được mệnh danh là thiên đường cho khách du lịch với những bãi cát dài trắng xóa, mặt nước trong xanh đến lạ thường và những dãy san hô kỳ ảo. Quốc gia này nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ và cách Sri Lanka khoảng 700 km về phía tây nam.
Trong mắt của nhiều người, du lịch Maldives là điều gì đó không tưởng vì nghĩ rằng xứ sở này chỉ dành cho những người “lắm tiền nhiều của”. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ đã “thân chinh” tới miền đất thần tiên chỉ với khoản chi phí vừa phải và được tận hưởng đầy đủ tiện nghi của khi resort sang trọng.
Mới đây, hai bạn trẻ đến từ Tp. Hồ Chí Minh đã chia sẻ kinh nghiệm tới “thiên đường hạ giới” với chi phí chưa tới 17 triệu đồng mỗi người. Cả hai được nghỉ dưỡng trong khu resort 4 sao đã gồm bao ăn uống, tận hưởng các trò chơi như câu cá, đón hoàng hôn, lặn biển ngắm san hô và thậm chí là cá mập. Chuyến hành trình tới Maldives gói gọn trong 4 ngày.
Chọn phương tiện di chuyển tới Maldives
Theo kinh nghiệm của đôi bạn trẻ thì Avia.vn là trang web chuyên săn vé giá rẻ uy tín nhất. Bạn cũng nên chọn hãng Tiger Airways vì như thế sẽ có 2 ngày vui chơi ở Singapore theo dạng quá cảnh với phí tổn thêm vào khoảng 1-2 triệu đồng.
Bạn cũng lưu ý nếu muốn đi qua Singapore thì chọn hành trình bay và quá cảnh 29 tiếng để được đi chơi thỏa thích. Phía Singapore sẽ không gây khó dễ với du khách Việt Nam như những vụ “lùm xùm” gần đây. Chi phí cho 2 người sẽ tốn 14,5 triệu đồng khứ hồi.
Chọn khách sạn – Resort
Kinh nghiệm để lựa chọn khách sạn là lên các trang Agoda, Booking.com và Tripadviser để tìm. Du khách có thể so sánh giá cả của các khách sạn nhưng nên nhớ đọc kỹ nội dung để tránh trường hợp giá rẻ hơn nhưng chưa bao gồm thuế. Nếu may mắn, trong một ngày đẹp trời bạn có thể nhận được chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Giá phòng có thể rẻ nhưng không giống như quảng cáo 50-60% vì thường bên cung cấp dịch vụ sẽ nâng giá lên rồi sales off. Một ví dụ về mức giá chấp nhận được cho các bạn là Resort Eriyadu 4 sao trong mùa thấp điểm du lịch giá phòng 140USD/đêm bao gồm ăn buffet 3 bữa, lặn biển ngắm san hô và xem cá mập.
Resort tại Maldives có 3 loại sau đây:

All Inclusive: Được bao ăn 3 buổi buffet, đi du lịch như đã nói ở trên. Riêng các loại đồ uống trong phòng sẽ không được miễn phí ngoài 2 chai nước khoáng và uống nước thoải mái ở quầy bar.
Full board: Chỉ được ăn buffet 3 buổi, ngoài ra chơi gì, ăn uống gì thêm đều phải trả tiền riêng.
Half board: Chỉ bao ăn sáng và ăn tối. Hầu hết các resort tại Maldives đều cung cấp bữa sáng cho du khách.
Ở 2 đêm tại tại Maldives, bạn mất khoảng 280 USD, tính cả 12% thuế nhà nước và 10% thuế dịch vụ thì tổng số tiền phải trả là 370USD (Eriyadu Resort and Spa 4*).
Di chuyển từ sân bay tới resort
Bạn lo lắng vì “lạ nước lạ cái” khi đặt chân tới Maldives, thêm nữa đây là quốc đảo nên việc đi lại có phần khó khăn. Tuy nhiên, 3 cách sau sẽ giúp bạn di chuyển từ sân bay tới khách sạn (hoặc ngược lại) dễ dàng. Và cũng cần lưu ý đừng ham rẻ mà cuối cùng bị đội giá lên hàng nghìn USD.
Trước khi đến, bạn liên hệ với khách sạn qua email để họ đến đón. Nhớ cung cấp số hiệu chuyến bay, tên họ đầy đủ và giờ máy bay tới. Tiền đi lại này sẽ tính riêng và tùy vào resort sẽ đón bạn bằng thủy phi cơ hay tàu cao tốc. Nhiều resort ở xa sẽ khiến bạn mất tới hơn 1000 USD tiền phí, vì thế nên tìm hiểu kĩ lộ trình.
Để tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể tới sân bay rồi thuê dịch vụ ở ngoài. Nhớ là liên hệ trước với các hãng dịch vụ ngoài sân bay để đảm bảo an toàn cũng như không bị chặt chém.
Cách thứ 3 lại càng rẻ hơn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đó là bạn có thể đến nói chuyện với người dân và thuê phương tiện của họ. Lưu ý là cách này áp dụng cho người đi tới resort ở gần sân bay (như thủ đô Male chẳng hạn). Khoản đi lại ngốn của bạn khoảng 330 USD cho 2 người.
Từ đầu đến giờ, đôi bạn trẻ Sài Gòn đã tiêu tốn hết 1.440 USD, khoảng 33 triệu đồng cho hai người. Tính ra, mỗi người chỉ mất 16,5 triệu đồng để đi du lịch tới Maldives. Mà như các bạn thấy đó, chuyến đi thực sự thú vị với khu nghỉ dưỡng sang trọng, vui chơi, ngắm cảnh thoải mái. Giờ thì không ai có thể “dọa” bạn rằng đi du lịch Maldives là đắt đỏ rồi nhé. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy xách ba lô lên và đi thôi!
Lê Minh (Theo FB Anny Nguyễn)

Du lịch đảo thiên đường Maldives: Bí quyết để tốn ít chi phí

Trung tâm Tin tức VTV24

VTV.vn - Maldives được mệnh danh là thiên đường trên trái đất cũng là địa danh được săn lùng nhiều nhất trong mùa du lịch năm nay.

Chi phí cho chuyến du lịch tới hòn đảo thiên đường này là một cản trở với nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, với 20 triệu đồng/người, bạn hoàn toàn có thể khám phá thiên đường Maldivesnếu áp dụng một số lời khuyên sau.
- Lựa chọn các hãng hàng không giá rẻ.
- Đặt vé sớm, đặt trong các dịp khuyến mãi.
- Tháng 6 - tháng 8 là mùa thấp điểm, chi phí sẽ giảm khoảng 40 - 50%.
- Dùng phà công cộng để di chuyển giữa các đảo.
- Kết hợp nhóm đông để được giảm giá trong các hoạt động câu cá, lặn biển…
- Chuẩn bị trước một vài loại thức ăn cho bữa sáng và khuya như mỳ ăn liền, xúc xích…

Không có nhận xét nào: