Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Món ăn Trung Hoa :một số món được ưa chuộng

Người ta vẫn nói rằng "ăn cơm Tàu". Đủ thấy ăn món ăn Trung Hoa là cầu kỳ và ngon miệng đến thế nào. Hơn 4000 năm món ăn Trung Hoa được thêm bớt và tinh tế qua nhiều đời người nối nghiệp. Sự cầu kỳ và phức tạp trong chế biến và số lượng món ăn nhiều không kể xiết đã làm ẩm thực Trung Quốc giống như một điều huyền bí mà mãi mãi người ta không thể khai phá hết được.

Có người cho rằng một đời người sống cũng không thể ăn hết những món ăn Trung Hoa. THiên biến vạn hóa khôn lường bởi số lượng gia vị và thực phẩm đa dạng đã cho Trung Quốc trở thành mảnh đất màu mỡ của người đầu bếp tha hồ sáng tạo ra những món ăn khác biệt mới lạ.

Người Trung Quốc thích ăn "chất". Đó là những thứ thực phẩm quý hiếm và giá trị dinh dưỡng cao. Giờ đây thì một số món ăn mà các "đại gia" Trung Quốc vẫn thường mời nhau thưởng thức quả thực hiếm có ai được thưởng thức được một lần trong đời.

Những món ăn "độc" "chất" "đắt tiền"

Người Trung Quốc có thói quen dùng từ "làm ăn" mọi hợp đồng, những thỏa thuận...v..v đều trên bàn ăn. Và những hợp đồng giá trị Triệu đô đều trên những bàn ăn mà người ta vẫn dùng từ đúng nghĩa là "sơn hào, hải vị":

Ngũ Vị Quảng Đông

Món ăn chất gồm : BBQ thịt lợn (phía dưới), ngỗng nướng (trên), Chân giò (bên trái), gà nước sốt đậu nành (bên phải), và sứa (trung tâm)

Ngồi vỉa hè với vài ba người lao động cũng bắt gặp những món ăn như thế này:

Cải làn xào sốt hào

Bào ngư - Món ăn đơn giản nhất

Hongzhang - Hồng Giang vị


Một món ăn phổ biến được đặt theo tên An Huy Li Hongzhang, một quan chức hàng đầu của cuối triều đại nhà Thanh (1644-1911) . Các món ăn, súp phức tạp, có phần mặn với một chút vị ngọt. Nhiều loại thành phần có thể được sử dụng trong món ăn, nhưng phổ biến nhất bao gồm dưa chuột, đặc sản biển, cá, mực, măng nứa, khô đậu phụ, thịt gà, giăm bông, rau các loại.
Mâm cỗ đãi tiệc của đại gia An Huy


An Huy ẩm thực các món ăn là một trong Tám truyền thống ẩm thực của Trung Quốc. Nó có nguồn gốc từ phong cách nấu ăn bản địa của vùng núi Hoàng Sơn ở Trung Quốc và tương tự như Giang Tô món ăn

Phật nhảy tường

Một món ăn ưa thích trong các bữa tíệc tùng của các "đại gia" .Có hơn 30 thành phần, bao gồm cả vây cá mập, bào ngư, sên biển, khô sò điệp, vịt, ức gà, lợn người chạy lúp xúp, nấm, trứng chim bồ câu và các thành phần khác. Lý do được đặt cái tên "Phật Nhảy tường" là vì tương truyền rằng sau khi món ăn được nấu chín hương thơm tỏa bất tận, và khi ngửi mùi hương, một nhà sư đã tu đắc đạo phải bỏ cả đạo mà leo qua tường để tìm đến thưởng thức.

Từ Saga.vn

Không có nhận xét nào: