Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

7 món hải sản hấp dẫn nhất thế giới trên Instagram

Cá hồi nướng chanh, cà ri cá… được CNN giới thiệu là những món hải sản có cách chế biến giúp làm nổi bật hương vị biển cả qua một thử thách trên Instagram.


7-mon-hai-san-hap-dan-nhat-the-gioi-tren-instagram
Tôm hùm hấp Seattle
Con tôm hùm hấp đặt trên món ngô đậu ăn kèm là bức ảnh xuất sắc trên Instagram @eatingwithnj của N.J.Soler, một người sành các món ăn theo phong cách Seattle.
Soler nhấn mạnh, đối với tôm hùm, hấp khiến thịt tôm mềm và giữ được hương vị tự nhiên thay vì luộc chín. Cách để tôm chín từ từ bằng hơi nước này cũng giúp giảm thiểu khả năng nấu quá độ cần thiết.
Điều quan trọng nhất của món ngô đậu là lựa chọn những hạt ngô tươi nguyên vẹn (có phần đầu chứa những hạt vàng) để tăng vị ngọt cho món ăn. Rau húng quế sẽ góp phần tạo mùi thơm và độ cay hấp dẫn.
7-mon-hai-san-hap-dan-nhat-the-gioi-tren-instagram-1
Cá hồi nướng chanh New York
Người dùng Instagram @foodieinnewyork tạo ra các công thức nấu ăn theo mùa và lấy cảm hứng từ du lịch.
Với thử thách nấu hải sản, cá hồi và chanh thái lát được ướp với thì là, dầu ô liu, mù tạt Dijon, nước cốt chanh và gia vị. Từ khâu chuẩn bị cho đến khi hoàn thiện món ăn trên những xiên nướng mất chưa đến nửa tiếng. Tuy nhiên món ăn này được đánh giá là vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng.
7-mon-hai-san-hap-dan-nhat-the-gioi-tren-instagram-2
Cơm jollof Ghana
Món ăn của người dùng Instagram @aftradvillagekitchen không đơn giản chỉ là cơm jollof thường ngày ở Tây Phi. Công thức được cô tạo ra nhờ những trải nghiệm nấu ăn cùng mẹ.
Cơm jollof được cho là thuộc ẩm thực truyền thống của người Nigeria, tuy nhiên món cơm nấu bằng dầu cọ này được kết hợp khéo léo với những nguyên liệu như tôm, cá từ Ghana và mang đến hương vị đặc biệt.
7-mon-hai-san-hap-dan-nhat-the-gioi-tren-instagram-3
Cà ri cá Nigeria
Món cà ri cá đơn giản này đến từ tài khoản Instagram @nigerianlazychef. Không có gluten (chất phụ gia độc hại), món ăn được tăng hương vị nhờ húng quế hoặc “nchanwu” (rau mùi của Nigeria).
Cá được ướp với một nhúm hạt uziza giã nhỏ. Xương cá vẫn còn nguyên, người ăn phải tự gỡ xương để lấy phần thịt cá khi dùng bữa.
7-mon-hai-san-hap-dan-nhat-the-gioi-tren-instagram-4
Couscous tôm châu Phi
Couscous là thực phẩm chủ yếu trong bữa ăn ở châu Phi, trông khá giống gạo nhưng thực ra là một dạng pasta. @phisayoade_phisbites đã nấu món couscous tôm với các nguyên liệu chính bao gồm tôm sống, muối, hạt tiêu, dầu ô liu, một củ hành, garam masala (một loại hỗn hợp gia vị), hạt thì là xay nhỏ, ớt chuông vàng, nước dùng gà, couscous và mùi tây.
Những con tôm được xếp trên couscous sau khi hoàn thành, rắc mùi tây để hoàn thiện.
7-mon-hai-san-hap-dan-nhat-the-gioi-tren-instagram-5
Súp hải sản Nigeria
@jayskitchen1 mang đến sự kết hợp độc đáo giữa hải sản và mướp tây trong món súp vô cùng đơn giản. Món ăn được chuẩn bị rất dễ dàng nhưng lại mang đến sự bùng nổ về hương vị.
Súp hải sản có thể ăn kèm với Pounded Yam (khoai lang trắng được luộc chín và giã mịn thành bánh), eba (thực phẩm chủ yếu của Nigeria, làm từ củ sắn, được dùng phổ biến ở Tây Phi) hoặc ăn một mình.
7-mon-hai-san-hap-dan-nhat-the-gioi-tren-instagram-6
Tôm sú hầm cay Nigeria
Không chỉ ngon miệng, tôm sú còn là nguyên liệu được chế biến rất nhanh chóng, có thể chỉ trong chưa đầy 5 phút.
@bunkes_foodplatter trình bày món tôm sú hầm trong chiếc bát hình ngôi sao với điểm nhấn là cà chua. Món hầm cay hấp dẫn này là lựa chọn hoàn hảo cho ngày cuối tuần.

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào: