Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Những điều luật "lạ lùng đến không tưởng" tại các quốc gia trên khắp thế giới

Ai mà tin được chỉ vì cưỡi một con ngựa xấu ở Washington (Mỹ) hay đi giày dép phát ra tiếng động lớn ở Capri (Ý) mà bạn lại bị phạt cơ chứ?

1. Iowa, Mỹ - Nháy mắt với phụ nữ không quen biết


Trong phạm vi thành phố Ottumwa, Iowa, việc một người đàn ông nháy mắt với người khác giới không quen biết là vi phạm pháp luật. Ở đây, hành động nháy mắt không được coi là gợi cảm đâu, vậy nên đừng cố!

2. Oklahoma, Mỹ - Làm mặt xấu với chó


Oklahoma đã chứng minh rằng mình là tiểu bang yêu chó nhất Hoa Kỳ. Bất kỳ người nào có hành vi tra tấn chó qua biểu cảm gương mặt đều có thể bị bắt giam, hoặc ít thì cũng mất một khoản tiền kha khá vì làm tổn thương tâm hồn các chú cún.

3. Australia - Cấm nam giới mặc áo quây


Tại xứ sở của loài chuột túi, việc nam giới mặc áo quây tại nơi công cộng là không thể chấp nhận được, dù bạn có kêu gào về quyền bình đẳng giới đi nữa. Vì vậy, nếu bạn là một anh chàng có sở thích giả gái, hãy nhớ bỏ món đồ này ra khỏi danh sách "trang phục bung lụa" của mình.

4. Capri, Ý - Đi giày dép phát ra tiếng động lớn

Được mệnh danh kinh đô thời trang, đất nước của nam thanh nữ tú, con người thanh lịch và Ý rất biết cách để bảo tồn danh hiệu đó. Đã có hai trường hợp du khách tại Capri đã bị bắt giữ vì đi dép xỏ ngón loẹt xoẹt do vi phạm quy định "bảo tồn an ninh công cộng".

5. Delaware, Mỹ - Phụ nữ chủ động cầu hôn


Được xem là một bang của quốc gia tự do dân chủ và bình đẳng Hoa Kỳ nhưng Delaware lại đi theo xu hướng "một mình một kiểu". Các cô gái sẽ bị kết tội "đi ngược giá trị đạo đức" nếu tự hạ mình cầu hôn nam giới ở Whitesville. "Cọc không được phép đi tìm trâu" ở Delaware, nhớ nhé!

6. Alabama, Mỹ - Búng gỉ mũi

Nếu bạn đang cố "đào vàng" khi đi dạo tại Alabama, hãy cất giữ "thành phẩm" lại cho riêng mình, đừng búng lung tung một cách vô ý thức. Những kẻ thích "gửi tình vào gió" sẽ không được "dung thứ" tại bang này.

7. Florida, Mỹ - Nhảy dù vào Chủ Nhật mà không đi cùng chồng

Theo bộ luật này, các quý cô độc thân, đã ly hôn hoặc góa chồng nên tìm một phương thức giải trí khác vào ngày Chủ Nhật. Cô nào cố tình thể hiện sự độc lập tự chủ của mình sẽ ngay lập tức được tự mình thanh toán tiền phạt, hoặc "tự lập" trong tù.

8. Eboli, Ý - Vừa hôn nhau vừa lái xe


Các cặp đôi yêu nhau nên biết tiết chế khi lái xe tại Eboli. Hành động vừa "trao đổi chất" vừa lái xe là vô cùng nguy hiểm, vừa gây chối mắt vừa có khả năng gây tai nạn. Các cặp đôi có hành động coi thường nhãn quan và tính mạng người xung quanh này sẽ phải đối mặt với khoản phạt là 584 Euro (khoảng 14 triệu đồng).

9. Washington, Mỹ - Cưỡi một ông ngựa xấu


Các chú ngựa kém nhan sắc sẽ rất buồn nếu sinh sống tại đây. Sinh ra không đẹp bằng bạn bè đã đành, lại còn bị kỳ thị gián tiếp thì quả là khổ sở muôn bề. Bất cứ người nào có ý định bày tỏ sự thương cảm với "ngựa xấu" nên chuẩn bị trước số tiền kha khá là vừa.

10. New Jersey, Mỹ - Húp sùm sụp trong nhà hàng

Để đạt tiêu chuẩn "Bang văn hóa", New Jersey đã ban hành luật cấm húp ra tiếng lớn khi đi ăn tại nơi công cộng. Người dân tại đây sẽ phải theo phong cách sống "ăn nhẹ - húp khẽ - nuốt duyên" nếu không muốn bị pháp luật sờ gáy.

11. Utah, Mỹ - Đừng đàn Violin trong túi giấy

Nhạc cụ chính là sinh mạng của một nhạc công. Vì vậy, đựng sinh mạng của mình trong cái túi giấy vừa xấu vừa không an toàn, có khi đang đi thì "sinh mạng" rơi cái bịch cần phải bị cấm. Và Utah đã làm tốt việc đó.

12. Barbados (Một quốc đảo phía Tây Đại Tây Dương) - Mặc quần áo họa tiết rằn ri

Trừ khi bạn là thành viên của lực lượng bảo an và chống ma túy Barbados, còn không đừng hòng mặc đồ rằn ri nếu muốn yên thân tại đảo quốc Bắc Mỹ này. 

13. Alberta, Canada - Hú hét tại nơi công cộng

Người Canada vốn nổi tiếng là những người lịch sự, nhẹ nhàng. Vì vậy, hành động hò hét, chửi thề ầm ỹ tại nơi công cộng là không thể chấp nhận nổi. Nếu thích chơi nổi kiểu này, mời bạn chuẩn bị trước 150 USD (khoảng 3 triệu đồng).

14. Ả Rập Saudi - Nghe nhạc tại nơi công cộng


Nếu bạn cảm thấy mình không thể sống thiếu âm nhạc, vậy đừng nên tới Ả Rập Saudi. Âm nhạc vẫn được hợp pháp tại đây, nhưng ở nơi công cộng thì không. Các trường học nước này cũng không dạy âm nhạc, cũng như chẳng có cửa hàng nào được phép bật nhạc cả.

15. Manila, Philippines - Claire Danes


Vào những năm 90 của thế kỷ trước, nữ diễn viên này đã "buột miệng" chê bai thủ đô Philippines là "có mùi như gián" và "chuột ở muôn nơi" khi đang quay bộ phim Brokedown Palace. Hậu quả, cô này cùng các bộ phim có sự góp mặt của mình đều bị cấm quay trở lại Manila.

16. Canada - Cho con ngồi xe tập đi


Năm 2004, Canada quyết định xóa sổ xe tập đi khỏi danh mục những sản phẩm trẻ em được cho phép tại nước này, với lý do chiếc xe sẽ làm trì trệ khả năng di chuyển và sự phát triển trí óc của trẻ nhỏ, chưa kể lại còn vô cùng nguy hiểm. Các ông bố bà mẹ cố tình đặt con vào xe tập đi sẽ phải nộp phạt 100.000 USD và ngồi "bóc lịch" nửa năm.

17. Ấn độ - Tiệc tùng với người ngoại quốc

Chính quyền tại bang Karnataka nước này đã ban lệnh cấm người ngoại quốc tham gia các buổi tiệc và sự kiện xã hội tại đây. Theo đó, muốn "quẩy" chung với dân địa phương, người nước ngoài sẽ phải đi xin phép từ những người có quyền quản lý.

18. Vermont, Mỹ- Phụ nữ đeo răng giả

Tại bang này, nữ giới bắt buộc phải có giấy chấp nhận của các ông chồng để có thể được quyền "diện" răng giả. Sẽ không có chuyện một ngày đẹp trời, hàm răng của cô vợ rơi ra trong sự ngỡ ngàng khó hiểu của người chồng nữa.


(Nguồn: Distractify)
 
Theo
 Lương Hồng Phúc / Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào: