Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

10 công viên quốc gia mới đẹp nhất thế giới

Những năm gần đây, chính phủ các nước ngày càng đầu tư xây dựng thêm những khu bảo tồn thiên nhiên mới, do hiểu được tầm quan trọng của việc gìn giữ thế giới cho các thế hệ sau.
Công viên Quốc gia Pinnacles (Mỹ): Công viên Quốc gia Pinnacles bao gồm 51 km đường mòn đày những núi đã có hình thù kỳ lạ và những loài hoa quyến rũ, được phụ phấn bởi hơn 400 loài ong.
Công viên Quốc gia Pinnacles (Mỹ): Khu vực này gồm 51 km đường mòn với những dãy núi có hình thù kỳ lạ và những loài hoa quyến rũ, 400 loài ong.
Công viên Patagonia (Chile): Được quy hoạch trong hơn một thập niên, công viên Patagonia gần đây mới được mở cửa rộng rãi cho công chúng. Khu dự trữ rộng tới 264.000 ha đang trên đường trở thành Công viên Quốc gia lớn nhất của thế kỷ 21, nơi có quần thể đang hồi sinh của loài báo sư tử, kền kền, và huowu huemul đang có nguy cơ tuyệt chủng.
Công viên Patagonia (Chile): Được quy hoạch trong hơn một thập niên, công viên Patagonia gần đây mới được mở cửa rộng rãi cho công chúng. Khu dự trữ rộng tới 264.000 ha đang trên đường trở thành Công viên Quốc gia lớn nhất của thế kỷ 21, nơi có quần thể ,báo sư tử, kền kền... đang hồi sinh.
Khu bảo tồn sinh vật biển quần đảo Remote Thái Bình Dương: Với chiều rộng gấp 2 lần kích thước của Texas, quần đảo Remote Thái Bình Dương là khu bảo tồn sinh vật biển lớn nhất trên thế giới. Nơi đây có một số lượng lớn những ngọn núi dưới đáy biển với những rặng san hô, cung cấp môi trường sống cho rùa, cá ngừ, cá mập, và nhiều loài sinh vật biển khác.
Khu bảo tồn sinh vật biển quần đảo Remote Thái Bình Dương: Với chiều rộng gấp 2 lần kích thước của bang Texas (Mỹ), quần đảo Remote Thái Bình Dương là khu bảo tồn sinh vật biển lớn nhất thế giới. Nơi đây có nhiều ngọn núi dưới đáy biển với những rặng san hô, cung cấp môi trường sống cho rùa, cá ngừ, cá mập, và nhiều loài sinh vật biển khác.
Vườn Quốc gia Wakhan (Afghanistan): Chính phủ Afghanistan đã thiết lập Công viên Quốc gia Wakhan không chỉ nhằm mục đích bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và bảo tồn loài báo tuyết, mà còn để giữ lại những phong tục truyền thống của cộng đồng tiểu số Wakhi và Kyrgyz ở biên giới của họ.
Vườn Quốc gia Wakhan (Afghanistan): Chính phủ Afghanistan đã thiết lập Công viên Quốc gia Wakhan không chỉ nhằm mục đích bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và bảo tồn loài báo tuyết, mà còn để giữ lại những phong tục truyền thống của cộng đồng thiểu số Wakhi và Kyrgyz ở biên giới.
Khu bảo tồn thiên nhiên đảo Sable (Canada): Khu bảo tồn đảo Sable là quê hương của 6 cư dân định cư và hơn 500 con ngựa hoang. Bờ biển trên đảo cũng là nơi đón hơn 50.000 con sư tử biển.
Khu bảo tồn thiên nhiên đảo Sable (Canada): Đây là quê hương của 6 cư dân định cư và hơn 500 con ngựa hoang. Bờ biển trên đảo cũng là nơi đón hơn 50.000 con sư tử biển.
Khu bảo tồn sinh vật biển quần đảo Pitcairn (bên ngoài lãnh thổ Anh): Mục tiêu của khu bảo tồn sinh vật biển này là để bảo vệ sự đa dạng phong phú của các đại dương khỏi những kẻ đánh bắt cá bất hợp pháp, ngoài ra còn để bảo vệ những loài quan trọng như cá bướm, cá sơn đá, …
Khu bảo tồn sinh vật biển quần đảo Pitcairn (bên ngoài lãnh thổ Anh): Mục tiêu của khu bảo tồn sinh vật biển này là để bảo vệ sự đa dạng phong phú của các đại dương khỏi những kẻ đánh bắt cá bất hợp pháp, ngoài ra còn để bảo vệ những loài quan trọng như cá bướm, cá sơn đá…
Công viên Quốc gia Kimberley (Australia): Công viên Quốc gia Kimberley mới sẽ trở thành khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất của Australia. Với cao nguyên Mitchell hùng vĩ giống như điểm nhấn của khu bảo tồn này, ngoài ra nơi đây cũng có sự đa dạng sinh học lớn, những ngọn núi rải rác với nhiều thác nước.
Công viên Quốc gia Kimberley (Australia): Công viên Quốc gia Kimberley mới sẽ trở thành khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất của Australia. Cao nguyên Mitchell hùng vĩ là điểm nhấn nơi đây cũng có sự đa dạng sinh học lớn, những ngọn núi rải rác với nhiều thác nước.
Công viên Quốc gia Lusaka (Zambia): Khu bảo tồn có một vị trí quan trọng, đầu nguồn của hệ thống sông Chalimbana và giờ là nơi cư trú của 22 loài động vật hoang dã khác nhau như ngựa vằn, tê giác trắng, hươu cao cổ, linh dương.
Công viên Quốc gia Lusaka (Zambia): Khu bảo tồn có một vị trí quan trọng, đầu nguồn của hệ thống sông Chalimbana và giờ là nơi cư trú của 22 loài động vật hoang dã như ngựa vằn, tê giác trắng, hươu cao cổ, linh dương.
Công viên Quốc gia Hynsruck-Hochwald (Đức): Vườn Quốc gia Hynsruck-Hochwald là khu bảo tồn thiên nhiên mới nhất của Châu Âu, là nơi cư trú của loài cò đen và một quần thể mèo rừng hoang dã lớn nhất Châu Âu. Du khách tới đây có thể đi dạo tại một trong rất nhiều tuyến đường trong công viên để chiêm ngưỡng hệ động thực vật.
Công viên Quốc gia Hynsruck-Hochwald (Đức): Vườn Quốc gia Hynsruck-Hochwald là khu bảo tồn thiên nhiên mới nhất của châu Âu, là nơi cư trú của loài cò đen và một quần thể mèo rừng hoang dã lớn nhất châu Âu. Du khách tới đây có thể đi dạo tại một trong rất nhiều tuyến đường trong công viên để chiêm ngưỡng hệ động thực vật.
Công viên Quốc gia El Impenetrable (Argentina): Khu bảo tồn thiên nhiên rộng 120.000 ha hiện là nơi bảo tồn những loài đang trong tình trạng nguy cấp như báo, tatu khổng lồ và đại bàng. Phóng to
Công viên Quốc gia El Impenetrable (Argentina): Khu bảo tồn thiên nhiên rộng 120.000 ha hiện là nơi bảo tồn những loài đang trong tình trạng nguy cấp như báo, tatu khổng lồ và đại bàng.
Theo CNN

Không có nhận xét nào: