Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Một tuần ngắm 'phong cảnh đệ nhất thiên hạ' với 7 triệu đồng

Nằm sát biên giới với Việt Nam, tỉnh Quảng Tây sở hữu những thắng cảnh nằm trong top đẹp nhất Trung Quốc. Dưới đây là lịch trình cho 7 ngày, tại 3 điểm du lịch nổi tiếng.
Visa
Trừ một số tỉnh thành tương đối đặc biệt bị kiểm tra gắt gao, phần lớn các trường hợp xin visa đi Trung Quốc có tỷ lệ thành công cao.
Thủ tục xin visa gồm có:
Tờ khai xin cấp visa Trung Quốc theo mẫu quy định của đại sứ quán.
Bản gốc hộ chiếu (Còn thời hạn tối thiểu 6 tháng)
2 ảnh 4x6 cm (Ảnh chụp nền trắng, mặt nhìn thẳng)
Bản copy CMND (không cần công chứng)
Lệ phí: khoảng 60 USD cho visa loại 1 tháng xuất nhập cảnh 1 lần. Ngoài ra chi phí còn thay đổi tùy thời điểm. Có nhiều loại visa với thời hạn và số lần xuất nhập cảnh khác nhau.
Đổi tiền
Tỷ giá tệ tại thời điểm tháng 5 là khoảng 1 tệ = 3.500 đồng.
Đặt phòng khách sạn
Chi phí chỗ ở ở Nam Ninh, Quế Lâm, Dương Sóc tương đối rẻ. Chỉ khoảng 30-60 tệ là bạn đã có thể có được một căn phòng tươm tất với vị trí thuận lợi, phòng ốc tương đối tiện nghị (công trình phụ khép kín, có điều hòa, tivi), sạch sẽ, an toàn… Phòng 30 tệ thường là giường tầng trong phòng dorm, 45-60 tệ là chi phí trên đầu người nếu thuê phòng đôi, phòng ba hoặc phòng gia đình 4 người.
Nên đặt phòng trước trên booking.com vì trang web này khá thông dụng với dân du lịch tự túc, lại không phải đặt cọc tiền thuê phòng.  Gợi ý: Nếu đi nhóm 4-6 người, bạn nên đề nghị chủ khách sạn sắp xếp cho mình ở chung 1 phòng dorm 4 hoặc 6 để tiết kiệm chi phí mà vẫn giữ được sự riêng tư.
Đặt vé ô tô/ tàu hỏa:
Đi Hà Nội -Nam Ninh:
+ Tàu hỏa:
Chiều đi: 19h25 hôm trước (ga Gia Lâm, Hà Nội) - 9h5 hôm sau (ga Nam Ninh, Trung Quốc)
Chiều về: 17h15 chiều hôm trước (ga Nam Ninh) -5h30 hôm sau (ga Gia Lâm).
Lưu ý: Ga Hà Nội hiện chưa có dịch vụ bán vé khứ hồi hoặc vé chiều về nên khi đến ga Nam Ninh cần mua vé chiều về luôn.
+ Open bus (chỉ có chiều đi)
6h30 (Hà Nội) - 14h30 chiều (Nam Ninh)
Giá vé: khoảng 450.000 đồng
Đi Nam Ninh - Quế Lâm:
Tàu cao tốc: Có nhiều khung thời gian cho bạn chọn lựa. Nên chọn chuyến kéo dài trong 2h30-3h, giá vé khoảng 110 tệ. Nên mua vé khứ hồi ngay khi đến Nam Ninh để tránh tình trạng hết vé sẽ ảnh hưởng đến lịch trình.
Đi tàu cao tốc là một trải nghiệm thú vị khi du lịch Nam Ninh – Quế Lâm.
Đi tàu cao tốc là một trải nghiệm thú vị khi du lịch Nam Ninh - Quế Lâm.
Đi Quế Lâm - Dương Sóc:
Chiều đi: Có 2 hình thức:
+ Đi thuyền xuôi sông Li từ Quế Lâm về Dương Sóc: Nhờ khách sạn đặt tour đi thuyền với công ty du lịch, khởi hành từ 10h, đến Dương Sóc khoảng 14h, nếu còn đi thuyền trên sông Ngộ Long thì sẽ đến phố Tây lúc 17h. Giá vé: 180-240 tệ. Nếu đi thuyền trên sông Ngộ Long thì sẽ thêm 120 tệ.
+ Đi ôtô từ Quế Lâm về Dương Sóc: ôtô chạy liên tục 15 phút 1 chuyến. Bến xe ngay gần phố Tây. Giá vé: 20 tệ.
Chiều về: Nếu ai theo tour 1 ngày từ Quế Lâm đi Dương Sóc rồi quay lại Quế Lâm luôn thì không mất chi phí. Còn đi ôtô Dương Sóc về Quế Lâm cũng 20 tệ.
Lịch trình gợi ý:
Nếu ai đi tàu hỏa thì nên đến ga từ 6h tối.
Ngày 1: Nếu ai đi ô tô thì xe sẽ khởi hành khoảng 6h30, đến lúc 14h30. Ai đi tàu hỏa thì sẽ đến lúc 9h.
- Trưa: Nhận phòng, nghỉ ngơi và ăn trưa.
- Chiều: Đi chơi công viên Nhân Dân và ngắm cảnh Nam hồ
- Chiều tối: Ghé qua quảng trường Ngũ Tượng đi dạo và chụp ảnh
- Tối: Đến phố Trung Sơn ăn tối
(Những ai đi ôtô thì sẽ không kịp đi công viên Nhân Dân trong lịch trình trên, có thể đi bù vào sáng hôm sau trước khi đi Thanh Tú Sơn)
Phố ăn đêm Trung Sơn nổi tiếng.
Phố ăn đêm Trung Sơn nổi tiếng.
Ngày 2:
- Sáng đến giữa chiều: Đi chơi Thanh Tú Sơn (20 tệ), mang theo đồ ăn như đi dã ngoại hoặc đến suối nước nóng Gia Hòa Thành (100-140 tệ), ăn trưa ở đó. Chiều về sớm một chút để trả phòng và ra ga tàu.
- Cuối giờ chiều: Nên đi tàu hỏa đến Quế Lâm chuyến khoảng 16h, đến nơi là 19h, nhận phòng.
- Tối: Đến phố đi bộ Chính Dương để ăn tối và mua sắm, đi dạo ngắm cảnh. Có thể đến quảng trường Quế Lâm hoặc khu mua sắm Tiểu Hương Cảng (Little Hongkong) ở gần đó.
Ngày 3:
- Sáng: Dậy sớm đi bộ đến công viên Thất Tinh tập thể dục giống người bản địa sẽ không mất vé vào cửa. Sau đó đi thăm quan công viên Vòi Voi và núi Vòi Voi; vé vào cửa 75 tệ; có thể đi thuyền trên sông Li với giá 60 tệ. Ăn trưa gần đó.
- Chiều: Lựa chọn giữa Tĩnh Giang Vương Thành (130 tệ), động Lô Địch Nham (90 tệ), núi Phục Ba (30 tệ) hoặc núi Điệp Thái (35 tệ) tùy theo sở thích cá nhân.
- Chiều đến tối: Tầm 16h nên đến hồ Quế ngắm Nhật Nguyệt song tháp từ khi mặt trời còn chưa lặn, đến khi tháp rực rỡ ánh đèn. Đi bộ quanh hồ ngắm tháp từ nhiều hướng, có thể đi bộ sang đến hồ Dung và hồ Sam nếu thích. Sau đó vòng đến quảng trường Quế Lâm, có thể ăn tối ở gần đó hoặc lại quay lại phố Chính Dương. Những khu vực này gần nhau, có thể đi bộ.
Ngày 4:
- Sáng: Leo núi Điệp Thái. Ăn trưa gần đó.
- Chiều: Thăm quan núi Phục Ba và động Lô Địch Nham
- Tối: Có thể quay lại phố Chính Dương uống cà phê nghe nhạc sống, thưởng thức nhịp sống thanh bình ở đây.
Ngày 5:
Nếu ai chọn tour đi thuyền dọc sông Li:
- Sáng đến chiều: 10h công ty du lịch đón khách, đi thuyền dọc sông Li đến khoảng 14-15h, trên đường đi được chiêm ngưỡng Cửu Mã Tọa Sơn và có ghé qua làng chài cổ Hưng Bình (Nên mang theo bánh đi ăn trưa vì tour không có dừng ăn giữa đường). Nếu ai muốn đi thuyền trên sông Ngộ Long thì sẽ tiếp tục đi đến 17-18h mới quay lại phố Tây, những người còn lại sẽ đến phố Tây luôn.
Những ai không định thăm quan Dương Sóc ngoài phố Tây có thể theo xe của công ty du lịch quay về Quế Lâm, còn lại thì sẽ xuống xe để về khách sạn.
- Tối: Sau khi nghỉ ngơi có thể đi ăn tối ở những quán ăn gần đó hoặc đến dãy hàng quán trên phố Tây. Đi bộ dọc con phố này ngắm các cửa hàng đồ lưu niệm, ăn thử và mua những món đặc sản về làm quà, xem những “show mini” mà các cửa hàng biểu diễn để thu hút du khách, thử mát xa cá trước khi về hostel nghỉ ngơi.
Nếu ai không chọn tour đi thuyền dọc sông Li:
- Sáng: Khởi hành đi Dương Sóc từ khoảng 8-9h. Đến nơi check in, nghỉ ngơi và ăn trưa.
- Chiều: Thăm quan Shangri-La (115 tệ) của Quế Lâm.
- Tối: ăn tối và đi chơi phố Tây (như trên).
Ngày 6:
- Sáng đến đầu giờ chiều: Đạp xe hoặc mua tour đi ngắm cảnh ruộng bậc thang Long Tích. Ăn trưa gần đó.
- Chiều: Đến thăm cây Đại Bồ Đề (18 tệ) và núi Mặt Trăng nổi tiếng.
- Tối: Xem buổi trình diễn nhạc nước Ấn tượng chị Ba Lưu của đạo diễn Trương Nghệ Mưu (giá 200-680 tệ tùy vị trí). Có 2 suất chiếu lúc 19h45 hoặc 21h20. Cổng vào ở phố Đông cách phố Tây nửa tiếng đi bộ hoặc 10 phút đi xe điện. Hoặc bạn có thể dành tối cuối cùng ở Dương Sóc để đến các quán bar tận hưởng bầu không khí sôi động ở đây đi hay ghé qua một quán cà phê lắng nghe những giai điệu ngọt ngào và sâu lắng.
Hãy tìm lấy một góc nhỏ trong một quán café nào đó và lắng nghe  những bài hát tiếng Trung ngọt ngào, sâu lắng
Hãy tìm một góc trong quán cà phê và lắng nghe những bài hát ngọt ngào, sâu lắng.
Ngày 7:
- Sáng: Nên dậy sớm sửa soạn, trả phòng và ra bến xe ô tô về Quế Lâm từ 10h, đề phòng trường hợp bị tắc đường sẽ ảnh hưởng đến chuyến tàu hỏa về Nam Ninh sau đó.
- Trưa đến chiều: Ăn trưa gần ga Quế Lâm. Chọn chuyến tàu lúc 12h để đến Nam Ninh khoảng hơn 15h, kịp nghỉ ngơi chuẩn bị cho chuyến tàu từ Nam Ninh về Hà Nội lúc 17h30 chiều.
- Chiều tối: mua sẵn đồ ăn tối mang lên tàu. Từ đây có 2 sự lựa chọn:
Hoặc là mua vé tàu về thẳng Hà Nội, 5h30 sáng hôm sau sẽ đến ga Gia Lâm
Hoặc là mua vé tàu về ga Bằng Tường, ở lại đây 1 đêm và chơi đến trưa hôm sau, 14h bắt xe ô tô về cửa khẩu Hữu Nghị rồi về Hà Nội hoặc đi thẳng từ Bằng Tường về Hà Nội.

Không có nhận xét nào: