Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Tobu World Square – 45 kỳ quan thế giới thu nhỏ

Khu vực Nikko, được biết đến là nơi có nhiều công trình kiến trúc cổ nổi tiếng gắn liền với văn hóa Nhật Bản hay khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đặc biệt đẹp nhất vào mùa thu. Tuy nhiên, có một công viên hiện đại được xây dựng tên Tobu World Square cũng nổi tiếng không kém và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước quanh năm. Nơi dựng lại một cách “rất thật” 45 công trình, kiến trúc tuyệt đẹp nổi tiếng trên thế giới bao gồm cả các công trình kiến trúc cổ hay các tòa nhà hiện đại, nơi du khách có thể thử cảm giác làm King Kong một lần trong đời.
Tobu World Square
Ảnh: kapitankokak
Công viên Tobu World Square được chi làm 6 khu vực chính: Nhật Bản hiện đại, Hoa Kỳ, Mỹ, Ai Cập, Châu Âu, Châu Á, Nhật Bản. Du lịch bụi xin giới thiệu những kỳ quan nổi bật trong 6 khu vực đó chia làm 2 bài viết. Phần 1 gồm 3 khu vực đầu tiên và Phần 2 gồm 3 khu vực còn lại.

1. Nhật Bản hiện đại

Tokyo Skytree Town

Kích thước cao nhất trong công viên, được mô phỏng với tỷ lệ 1/25, cao 26m. Được dựng vào tháng 5 năm 2012. Đây là cột phát sóng truyền thanh, truyền hình cao nhất thế giới, được xây dựng với kỹ thuật tiên tiến bậc nhất thế giới. Chiều cao thật là 634m. 2 đài quan sát có chiều cao lần lượt là 350m và 450m.
Nhật Bản
Tokyo Skytree Town – Ảnh: Tobu World Square
Một số hình ảnh thú vị bạn có thể bắt gặp khi nhìn kỹ là cảnh người đàn ông bị té rơi ra 1 đống tài liệu hay cây hoa anh đào tý hon đang nở hoa.
Nhật Bản
Tokyo Skytree Town – Ảnh: Tobu World Square

Ga xe điện Tokyo

Cửa ngõ ra vào Tokyo, nơi có công trình kiến trúc theo kiểu cổ điện nhưng bên trong lại là một trong những ga xe điện hiện đại bậc nhất Nhật Bản. Có người nói ga này có kiểu kiến trúc tương đối giống với ga rung tâm ở thành phố Amsterdam ở Hà Lan đặc trưng bởi những viên gạch đỏ.
Nhật Bản
Ga Tokyo – Ảnh: Tobu World Square
Một số hình ảnh thú vị: hình ảnh chuyến tàu Shinkanshen hay chuyến tàu thường được dựng lên rất thật, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều người đang tập nập đứng đợi hay leo lên tàu. Chiếc đồng hồ của cổng chính ga có tỷ lệ 1/25 so với đồng hồ thật. Mỗi lần kim đồng hồ dịch chuyển bạn sẽ có cảm giác như những chú búp bê người giả như đang di chuyển vậy.
Nhật Bản
Ga Tokyo- Ảnh: Tobu World Square

Tokyo Dome

Là công trình kiến trúc mái vòm đa dụng 4 mùa – quy mô lớn đầu tiên của Nhật. Sức chức 56000 người, sân thường được sử dụng để tổ chức các trận đấu bóng chày, bóng đá hay các đại nhạc hội với quy mô lớn. Sân vân động này được bắt đầu xây đựng từ năm 1985. Bạn có thể nghe cả tiếng ủng hộ, cổ vũ cho hai đội bóng chày đang đấu nhau trong công trình thu nhỏ thú vị này vọng ra.
Nhật Bản
Tokyo Dome – Ảnh: Tobu World Square
Một số hình ảnh thú vị: 2 chú thỏ mặc đồ bóng chày đang đứng đón du khách. Một búp bê hiếm gặp như anh chàng sumo cũng xuất hiện trong dòng người.
Nhật Bản
Tokyo Dome – Ảnh: Tobu World Square

2. Hoa Kỳ

Tượng nữ thần tự do

Là quà tặng của Pháp cho Hoa Kỳ nhân dịp kỷ niệm 100 năm độc lập. Nằm trên hòn đảo vốn xưa kia có tên là Bedloe. Đây dường như đã trở thành biểu tượng của nước Mỹ hiện đại.
Hoa Kỳ
Nữ thần tự do – Ảnh: Tobu World Square
Một số hình ảnh thú vị: bạn có thấy hình ảnh bước chân khổng lồ được vẽ hay không. Khung cảnh về mô hình kênh đào Panama cũng được tái hiện. Bạn cũng có thể sử dụng play card để tái hiện cảnh khi mực nước trong kênh thanh đổi thì thuyền sẽ chuyển động thế nào nữa. Thật thú vị phải không nào?
Hoa Kỳ
Nữ thần tự do – Ảnh: Tobu World Square

Tòa nhà Chrysler

Chiều cao thật 320m, có 77 tầng, xây dựng theo kiến trúc Art Deco phổ biến trong những năm 1920s, 1930s. Có nhiều tòa nhà khác có chiều cao tương tự ở New York hiện tại nhưng không thể có kiến trúc đẹp bằng tòa nhà này.
Hoa Kỳ
Tòa nhà Chrysler – Ảnh: Tobu World Square
Một số hình ảnh thú vị: Ở tầng 1 bạn có nhận ra hình ảnh búp bê của một ngôi sao màn bạc Hollywood không?
Hoa Kỳ
Tòa nhà Chrysler – Ảnh: Tobu World Square

The White House

Nhà trắng ở Hoa Kỳ, một trong những nơi làm việc quyền lực nhất thế giới. Được sử dụng từ đời tổng thống thứ 2 của Hoa Kỳ John Adams. Tên gọi Nhà trắng gần như được mọi nơi trên thế giới sử dụng để gọi tên tòa nhà này.
Hoa Kỳ
The White House – Ảnh: Tobu World Square
Một số hình ảnh thú vị: 2 vệ sĩ đang đứng ngay cổng chính hay hình ảnh gia đình tổng thống đang dạo chơi với chú chó con
Hoa Kỳ
The White House – Ảnh: Tobu World Square

3. Ai Cập

Kim tự tháp Kheops

Là kim tự tháp đươc xây dựng khoảng 5000 năm trước. Một trong những công trình cổ nhất và duy nhất còn tồn tại trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại. Kim tự tháp thời đó được xây dựng và được dùng như lăng mộ của các vị vua Ai Cập thời đó. Cho đến bây giờ vẫn còn rất nhiều bí ẩn về kim tự tháp vẫn còn chưa được giải đáp.
Ai Cập
Kim tự tháp – Ảnh: Tobu World Square
Một số hình ảnh thú vị: hình ảnh chú lạc đạ tí hon hay cảnh tượng nhân sư phủ tuyết.
Ai Cập
Kim tự tháp – Ảnh: Tobu World Square

Tượng nhân sư (Sphinx)

Được xem như vị thần bảo vệ kim tự tháp với hình dáng đầu người mình sư tử. Mô hình mô phỏng tượng nhân sư lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Giza, trên bờ tây Sông Nile và quay mặt về hướng đông.
Ai Cập
Tượng nhân sư Sphinx – Ảnh: Tobu World Square
Một số hình ảnh thú vị: hình ảnh thu nhỏ mọi người đang làm công tác bảo trì tượng nhân sư được tái hiện.
Ai Cập
Tượng nhân sư Sphinx – Ảnh: Tobu World Square

Khu đền Abu Simbel

Được xây dựng bởi vị vua Pharaong Ramesses II. Khu đền được tạc từ đá rắn theo kiểu cổ điển, nhờ sự hẻo lánh và vững chắc, ngôi đền vẫn được bảo quản tốt. Hình ảnh tái dựng mặt trước có chiều cao khoảng 20m gồm 4 tượng ngồi. Và cả 4 tượng này đều được nói là tượng của vua Abu Simbel.
Thông tin khác
Giá vé vào cổng: vé người lớn hiện tại là 2500 yên tương đương khoảng hơn 500.000 VNĐ, vé trẻ em là 1200 yên khoảng 250.000 VNĐ.
Giờ mở cửa: từ 9:00AM đến 5:00 PM vào mùa hè (20/03 → 30/11) và từ 9:30 AM đến 4:00 PM vào mùa đông (01/12 → 19/03)
Thời gian đi từ Tokyo đến khoảng 2 tiếng 30 phút đến 3 tiếng cho 1 chiều bằng xe điện, chuyển tàu khoảng 2 lần. Nên du khách có ý định đi tham quan công viên Tobu World Square nên chủ động dậy sớm hoặc kết hợp đi chơi 2, 3 ngày đi du lịch các khu vực khác nổi tiếng ở Nikko.
Dưới đây là hình ảnh bản đồ tham quan quan của công viên.
Tobu World Square
Bản đồ công viên Tobu World Square – Ảnh: Tobu World Square
Bạn có biết
Ở Nhật Bản hầu như các chỗ vui chơi hay công viên giải trí đều được trang bị rất đầy đủ đáp ứng mọi nhu cầu của du khách như: Các khu ăn uống, máy bán nước tự động, phòng riêng cho trẻ em nhỏ chơi trong khi bố mẹ bận, phòng thay tã, xe lăn, xe đẩy em bé, máy cứu hộ người bị bệnh tim khẩn cấp, tủ khóa an toàn giúp cất các vật dụng quý giá hay cồng kềnh khi đi tham quan,…
Tobu World Square
Ảnh: hafiizh

4. Châu Âu

Basilica di San Pietro

Basilica di San Pietro hay Vương cung thánh đường Thánh Phêrô ở Vatican. Một trong những nơi được xem là linh thiên nhất của đạo Công giáo. Sau 120 năm xây dựng qua nhiều lần gián đoạn, nhà thờ này được khánh thành với chiều dài 187m và 45m chiều cao với sức chứa trên 60.000 người.
Tobu World Square
Basilica di San Pietro – Ảnh: Tobu World Square
Một số hình ảnh thú vị: đồng hồ hay vòi phun nước ở quảng trường có kích thước 1/25 so với kích thước thật. Nếu nhìn với từ chiều cao từ hông của mình, sẽ đem lại cảm giác cho du khách như nhìn công trình thật. Trong tổng số búp bê trong công viên khoảng 140.000 thì công trình này có số lượng búp bê lên đến 8500.
Tobu World Square
Basilica di San Pietro – Ảnh: Tobu World Square

Lâu đài Neuschwanstein

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Đức, lâu đài Neuschwanstein cũng được làm hình mẫu cho “lâu đài nàng công chúa ngủ” trong công viên Walt Disney. Điểm đặc biệt ở lâu đài này là sau 17 năm xây dựng (lúc đó vẫn chưa hoàn thành) nhưng tính đến thời điểm đấy vua Ludwig II chỉ ở trong lâu đài khoảng 172 ngày.
Tobu World Square
Lâu đài Neuschwanstein – Ảnh: Tobu World Square
Một số hình ảnh thú vị: Nội thất hay các bức tranh,… trang trí trong lâu đài được lấy cảm hứng từ nhạc sĩ Wagner và những vở Opera của ông – một người mà vua Ludwig rất ngưỡng mộ thời đó. Ngoài ra, khi tham quan, bạn có để ý thấy 3 chú búp bê động vật như đang làm xiếc không?
Tobu World Square
Lâu đài Neuschwanstein – Ảnh: Tobu World Square

Sagrada Família

Sagrada Família hay Vương cung thánh đường Nhà thờ ngoại hiệu Thánh gia, là một nhà thờ công giáo lớn được xây dựng tại Barcelona, Catalonia, Tây Ban Nha. Điều đặc biệt là kiệt tác kiến trúc này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudí (1852-1926) xây dựng từ năm 1882 cho đến nay nhưng vẫn chưa hoàn thành.
Tobu World Square
Sagrada Família – Ảnh: Tobu World Square
Một số hình ảnh thú vị: các loài động vật cũng trở thành những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật trong nhà thờ như ếch, thằn lằn, rắn, tắc kè, rùa,…). Được xây dựng trên 200 năm vẫn chưa hoàn thành nên kiến trúc thu nhỏ này cũng mô phỏng hình ảnh đang xây dựng với hình ảnh xe tải hay vật liệu xây dựng.
Tobu World Square
Sagrada Família – Ảnh: Tobu World Square

5. Châu Á

Taj Mahal

Taj Mahal là một lăng mộ theo kiến trúc Ba Tư nằm tại Agra, Ấn Độ do Vua Môgôn Shāh Jahān xây dựng cho người vợ của mình Mumtaz Mahal. Một điểm nhấn quan trọng ngoài kiến trúc của kiệt tác này chính là bể phản chiếu (hồ nước) chạy dọc gióng theo trục bắc nam phản chiếu hình ảnh Tạ Mahal bên cạnh những hàng cây xanh cùng với vòi phun nước xung quanh.
Tobu World Square
Taj Mahal – Ảnh: Tobu World Square

Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành hay Cố Cung (故宮) ở Trung Quốc, công trình mô phỏng này được ra mắt vào tháng 4 năm 2013. Được bắt đầu xây dựng từ giữa triều đại nhà Minh năm 1403 thế kỷ 15 sau đó được triều đại nhà Thanh tiếp túc xây dựng vào cho đến thế kỷ 17. Một công trình nổi tiếng xuất hiện nhiều trong phim Trung Quốc. Một điểm thú vị là một trong những kiến trúc sư trưởng của công trình nổi tiếng này lại là người Việt Nam tên Nguyễn An.
Tobu World Square
Tử Cấm Thành – Ảnh: Tobu World Square
Một số hình ảnh thú vị: hình ảnh các búp bê quân lính xếp hàng tái hiện lại khung cảnh phong kiến xưa.
Tobu World Square
Tử Cấm Thành – Ảnh: Tobu World Square

Đền thờ Long Hổ Thần

Đền thờ Long Hổ Thần, cách trung tâm thành phố Cao Hùng, Đài Loan khoảng 10km. Theo người Đài Loan, khi đi vào phải đi bằng cửa Rồng và ra bằng cửa Hồ để cầu xin sức khỏe tốt và mọi điều cát tường.
Tobu World Square
Đền thờ Long Hổ Thần – Ảnh: Tobu World Square

6. Nhật Bản

Đền thờ Kasuga Grand Shrine

Đề Kasuga Grand Shrine (春日大社) là một trong các di sản thế giới do UNESCO công nhận. Được xây dựng vào năm 768 khi Nara còn là thủ đô Nhật Bản.
Tobu World Square
Đền thờ Kasuga Grand Shrine – Ảnh: Tobu World Square
Một số hình ảnh thú vị: cảnh các thiếu nữ mặc kimono đến thăm đền thờ thần đạo vào đầu năm mới được tái hiện lại.
Tobu World Square
Đền thờ Kasuga Grand Shrine – Ảnh: Tobu World Square

Gác vàng – Kinkakuji

Kim Các Tự hay chùa vàng là tên phổ thông của chùa Rokuon-ji (Lộc Uyển Tự). Trong tiếng Nhật được gọi là 鹿苑寺金閣. Là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kyoto, Nhật Bản. Thật ra, gác vàng này chỉ là một trong những công trình trong chùa, hai tầng trên đều được dát vàng lá ánh lên rực rỡ nên mới có tên là gác vàng hay đơn giản gọi là chùa vàng. Nguyên thủy được xây vào năm 1397, trải qua nhiều biến cố bị đốt 2 lần trong cuộc chiến Onnin và bị một vị sư đốt, gác tự hiện nay được xây dựng lại vào năm 1955 (năm 30 Chiêu Hòa 昭和).
Tobu World Square
Kinkakuji – Ảnh: Tobu World Square
Một số hình ảnh thú vị: cảnh mô hình vào mùa đông khi tuyết rơi.
Tobu World Square
Kinkakuji – Ảnh: Tobu World Square

Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji (姫路城) Lâu đài được xây mất khoảng 8 năm từ năm 1601 đến năm 1609. Còn được gọi là lâu đài trắng do màu sắc của lâu đài. Đây là một trong những công trình lịch sử nổi tiếng nhất Nhật Bản. Himeji cũng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993.
Tobu World Square
Lâu đài Himeji – Ảnh: Tobu World Square
Ngoài 18 công trình du lịch bụi đã giới thiệu trong 2 phần bài viết vẫn còn rất nhiều công trình nổi tiếng thế giới khác được tái dựng trong công viên Tobu World Square. Nếu bạn một lần đặt chân đến đất nước Nhật Bản, đừng bỏ qua địa điểm tham quan du lịch đầy thú vị này nhé.
(Tham khảo biên tập từ tobuws.co.jp

Không có nhận xét nào: