Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Những địa điểm bỏ hoang hấp dẫn du khách

(ĐSPL) – Hãy làm một tour vòng quanh thế giới để khám phá các pho tượng, các tòa nhà, ngôi đền để chứng kiến sự hùng vĩ đáng kinh ngạc của những nơi này. Dường như dấu vết thời gian chưa từng lưu lại.
1. Kolmanskop, sa mạc Namib
Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới - Ảnh 1
Kolmanskop là một thị trấn bị bỏ hoang năm trong sa mạc Namib ở phía Nam của Namibia, cách trung tâm thành phố cảng Luderitz vài ki lô mét. Nơi này được đặt tên sau khi một người lái xe công cộng tên là Johnny Coleman đã bỏ lại toa xe của mình để trốn chạy cơn bão cát đang đến. Vị trí xe được bỏ lại năm trên một góc nghiêng của sa mạc đối diện lâu đài. Kolmanskop là một ngôi làng nhỏ làm nghề khai thác mỏ, cuộc sống của người dân ở đây rất đầy đủ và sầm uất. Hiện nay, nơi đây là địa điểm du lịch nổi tiếng rất hấp dẫn du khách do công ty NamDeb quản lý.
2. Nhà Dome, Tây Nam Florida
Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới - Ảnh 2
Được xây dựng ở Naples vào năm 1981, các căn lều tuyệt đẹp này có thể sẽ không còn tồn tại được lâu nữa. Một chủ sở hưu đã có ý định tôn tạo lại vẻ hoang sơ, cổ điển này nhưng đã vấp phải một số khó khăn từ phía chính quyền. Do vậy, những căn lều này sẽ tồn tại cho đến khi nó tự phá hủy bởi thời gian.
3. Đảo Hà Lan, vịnh Chesapeake
Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới - Ảnh 3
Đảo Hà Lan trước đây vốn là một đầm lầy, qua thời gian, nó đã bị biến đổi và trở thành một nơi bỏ hoang tuyệt đẹp như ngày nay. Hòn đảo đã từng là nơi sinh sống của rất nhiều thợ lặn và nông dân. Vị trí của nó nằm ở eo biển Hà Lan, giữa đảo Bloodsworth và đảo Smith, cách 6 dặm về phía Tây của Wenona, Maryland.
4. Tu viện từ thế kỷ 15, khu rừng Đen, Đức
Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới - Ảnh 4
Được thành lập năm 1084-1085 trong cánh rừng đen, có nguồn gốc từ Brigach, trong bối cảnh giới quý tộc Schwaben và bên cải cách Giáo hội đang trành giành quyền lực lẫn nhau. Những người sáng lập nên tu viện này là Hezelo và Hesso trong gia đình của các Vogte ở Reichenau, những người chịu ảnh hưởng nặng nề của nền chính trị Abbot William Hirsau. Mục đích ban đầu khi xây dựng chỉ là để ở, tuy nhiên theo chỉ thị của St Georgen William đã được lựa chọn để thay thế bằng nhà thờ. Vào ngày 24 tháng 6 năm 1085, nhà thờ đã chính thức được khánh thành.
5. Đền Angkor Wat, Campuchia
Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới - Ảnh 5
Angkor Wat (theo tiếng Khmer) là ngôi đền Hindu và là tượng đài tôn giáo lớn nhất trên thế giới. Ngôi đền được xây dựng bởi vua Suryavarman II, người Khmer vào đầu thế kỷ 12 ở Yasodharapura, thủ đô của Đế quốc Khmer. Đây được coi như đền thờ và lăng mộ cuối cùng của ông vua nhà nước này. Phá vỡ từ những truyền thống Shaivism trước đó,  Angkor Wat đã được dành cho mọi người thay vì chỉ dành cho Vishnu. Đây có thể được coi là đền thờ được bảo tồn tốt nhất trên thế giới. Đây cũng là nơi duy nhất còn tồn tại một trung tâm tôn giáo quan trọng, là nền tảng quan trọng cho Ấn Độ giáo và Phật giáo sau này. Ngôi đền là đỉnh cao của phong cách kiến trúc cổ điển của Khmer. Nó đã trở thành biểu tượng của đất nước Campuchia, và xuất hiện trên lá cờ của quốc gia này. Đây cũng là điểm thu hút du khách từ khắp thế giới khi đặt chân đến Campuchia.
6. Lâu đài Bodiam, miền Đông Sussex, Anh
Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới - Ảnh 6
Lâu đài Bodiam là một lâu đài có từ thế kỷ 14 gần cầu Roberts ở miền Đông Sussex, nước Anh. Được xây dựng vào năm 1385 bởi Sir Edward Dalyngrigge, một hiệp sĩ trước đây của Edward III, với sự cho phép của Richard II, bề ngoài là để bảo vệ khu vực chống lại cuộc xâm lược của Pháp trong Chiến tranh. Để phát huy tối đã hiệu quả của nó, lâu đài này có các phòng khác nhau được xây dựng xung quanh các bức tường phòng thủ bên ngoài và cả bên trong. Góc và lối vào của nó được đánh dấu bằng tháp. Thiết kế của nó có vai trò quan trọng trong lĩnh vực quân sự. Căn nhà thuộc quyền sở hữu của gia đình Dalyngrigge và trung tâm của trang viên Bodiam.
7. Du thuyền Sunken, Nam Cực
Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới - Ảnh 7
Theo tờ Merco, một du thuyền Brazil dài 76 foot tên Sem Mar Fin đã bị chìm ngoài khơi bờ biển Nam Cực. Nguyên nhân được xác định có thể là do quá trình nén băng và gió mạnh. Bốn thành viên của phi hành đoàn đã được cứu sống. Con tàu thuộc sở hữu của nhà báo người Brazil João Lara Mesquita, khi ông đang trên đường sản xuất một bộ phim tài liệu.
8.     Nhà ga trung tâm Michigan, Detroit
Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới - Ảnh 8
Trạm Trung tâm Michigan hay còn gọi là MCS, được xây dựng vào giữa năm 1912 cùng với khu đường sắt trung tâm của Michigan. Kho hành khách đường sắt Michigan này được mở cửa vào năm 1913, sau khi nhà ga trung tâm Michigan bị đốt cháy, cho đến khi mọi dịch vụ đều ngừng hoạt động. Tại thời điểm đó, đây được coi là trạm đường sắt cao nhất thế giới.
9. Craco, Italy
Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới - Ảnh 9
Craco là một xã bị bỏ hoang và là một ngôi làng thời trung cổ nằm trong khu vực của Basilicata, thuộc tỉnh Matera của Ý. Nó là điển hình của của các thị trấn đồi trong khu vực với địa hình nhấp nhô. Các vùng đất xung quanh chủ yếu trồng lúa mì. Nó đã bị bỏ vào năm 1963 do động đất xảy ra liên tục.
10. Nhà máy bị bỏ hoang từ năm 1866 ở Sorrento, Ý.
Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới - Ảnh 10
Thung lũng Mill, cái tên xuất phát từ sự tồn tại của một nhà máy, hoạt động từ đầu những năm 900 để sử dụng nghiền lúa mì. Đi liền với sự hoạt động đó là các xưởng cưa để sản xuất hàng hóa cung cấp cho thị trường nội địa. Tất cả nhà máy đều được vận hành bởi phụ nữ. Nhiều năm sau đó, sự xuất hiện của Quảng trường Tasso nơi đây vào năm 1866 đã làm gia tăng sự cô lập của các nhà máy ở khu vực này. Điều này khiến cho những người dân nơi đây phải thay đổi cách thức làm ăn để duy trì cuộc sống. Nhà máy này đã bị bỏ hoang từ đó.
11. Tháp làm lạnh của một nhà máy điện bị bỏ hoang
Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới - Ảnh 11
Nhiếp ảnh gia Richard Gubbels của Utrecht, Hà Lan đã bắt gặp những hình ảnh tuyệt vời trong tháp làm mát của nhà máy điện bị bỏ rơi.
12.  Đảo Bắc Anh gần thành phố New York
Bắc Anh là một hòn đảo có vị trí nằm trên Sông Đông, giữa Bronx và đảo của Riker. Song song cùng với nó là đảo Nam Anh, một hòn đảo cũng khá gần đó. Cả hai quần đảo này, có diện tích khoảng 20,12ha (81.400 m2).
    
THEO WORLDOBSERVERONLINE
Những địa danh bị bỏ rơi từng là nơi hấp dẫn nhất thế giới

Đến ngày nay người ta vẫn thấy được vẻ đẹp bí ẩn và đầy mê hoặc của những công trình bị bỏ rơi này.


    Những địa danh bị bỏ rơi từng là nơi hấp dẫn nhất thế giới
    1. Nhà ga trung tâm Michigan, Mỹ
    Nhà ga này từng là niềm tự hào của người dân Michigan, Detroit, Mỹ. Được xây dựng từ năm 1912 và trở thành nhà ga xe lửa cao nhất thế giới những năm đầu thế kỷ 20 nhưng chỉ đến năm 1988, nơi đây đã trở thành một bãi hoang phế.
    2. Gukanjima, Nhật Bản
    Hòn đảo Gukanjima còn được gọi là Đảo tàu chiến, do công ty Mitsubishi mua để khai thác than dưới biển. Năm 1916, họ đã xây dựng tòa nhà bê tông đầu tiên của Nhật Bản trên hòn đảo này, khi đó từng có hơn 10.000 người sinh sống trên đảo cho tới năm 1970, nó bắt đầu bị người ta bỏ rơi.
    3. Nara Dreamland, Nhật Bản
    Nara Dreamland là một phiên bản của Disneyland với rất nhiều công trình tương tự được mở cửa vào năm 2006 nhưng do đụng chạm vào vấn đề bản quyền nên đến nay nơi đây vẫn bị bỏ hoang, chẳng khác nào một công viên ma mặc dù tất cả đều vẫn giữ được nguyên vẹn hiện trạng,
    4. Pháo đài Maunsell, Anh
    Những pháo đài này được xây dựng ở cửa sông Thames để bảo vệ bờ biển nước Anh trước các cuộc tấn công của quân Đức trong thế chiến II. Đến năm 1956, các pháo đài dần không được trưng dụng nữa.
    5. Kolmanskop, Namibia
    Kolmanskop từng là mỏ kim cương quý giá đồng thời đây còn là nơi xây dựng trạm xe điện đầu tiên của Châu Phi. Nhưng bắt đầu từ những năm 1950, cát của sa mạc Namib đang dần nhấn chìm thị trấn.
    6. Pripyat, Ukraina
    Chỉ vài ngày sau thảm họa hạt nhân Chernibyl năm 1986, 15 trường học, bệnh viện, nhà ga xe lửa, công viên giải trí của Pripyat bị bỏ trống hoàn toàn.
    7. Varosha, Cyprus
    Từng là điểm đến yêu thích của các ngôi sao như Brigitte Bardot, thị trấn nghỉ mát Varosha đã bị bỏ rơi trong cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1974.
    8. Nghĩa địa tàu hỏa, Bolivia
    Uyuni, Bolivia được biết đến như cánh đồng muối lớn nhất thế giới, ở nơi đây giờ chỉ còn những chiếc tàu cổ do các công ty khai thác mỏ bỏ lại từ những năm 1940 khi ngành công nghiệp này sụp đổ.
    9. Hồ Reschen, Ý
    Đầu những năm 1940, công ty điện lực Italia Montecatini đã xây dựng đập nước để thu nguồn điện từ hồ Rescehn và Mitter, nhưng so sai lầm trong thiết kế, đập nước này khiến khu làng địa phương chìm trong nước. Tại đây giờ chỉ còn tồn tại tháp chuông nhà thờ từ thế kỷ 14.
    10. Trụ sở Đảng cộng sản Bulgaria, Bulgaria
    Khi Bức Màn Sắt sụp đổ năm 1989, tòa nhà khổng lồ này cũng bị bỏ hoang theo.
    11. Nhà thờ theo phong cách Hoa Kỳ, Ấn Độ
    Một công ty thép đã chi 385.000 USD để xây dựng nhà thờ theo kiến trúc Gothic tuyệt đẹp này vào những năm 1920. Nhưng bây giờ nó chỉ còn là một căn nhà hoang.
    12. Nghĩa địa tàu biển, Mauritania
    Nouadhibou là thành phố lớn thứ hai của Mauritania đồng thời nơi đây cũng chính là nghĩa địa tàu biển lớn nhất thế giới với 300 tàu rỉ sét neo ở bến cảng.
    13. Balestrino, Ý
    Ngôi làng đẹp như tranh vẽ này thuộc sở hữu của tu viện Benedictine trong thế kỷ 12. Nơi đây dân cư từng sinh sống nhộn nhịp và đông đúc với những nông trường oliu tươi tốt. Tuy nhiên đến cuối thế kỷ 19, một loạt động đất tấn công khu vực buộc những người dân phải di cư.
    14. Sân bay quốc tế Nicosia, Síp
    Nơi đây vẫn còn nguyên dấu tích cũ của những năm 1974 trở về trước khi Thổ Nhĩ Kỳ còn chưa xâm chiếm Síp, đó là những khu vực dành cho khách chờ, nhà hàng, quầy check in...
    Hoàng Dũng
    Theo Trí Thức Trẻ/Cntraveler

    Công viên bỏ hoang lạnh lẽo ở Nhật Bản

    Công viên Nara Dreamland tại Nhật Bản đã bị bỏ hoang cả thập kỷ. Hiện chỉ có một số nhiếp ảnh gia tới chụp hình.

    Những chiếc đu quay trong công viên vẫn còn khá mới ... nhưng xung quanh cây cối đã mọc um xùm.
    Công viên Nara Dreamland được xây dựng vào năm 1961 với hình ảnh và thiết kế gần giống với Disneyland ở bang California, Mỹ. Công viên cũng có ngọn núi giả, lâu đài cổ tích, con đường xinh đẹp và rất nhiều trò chơi mạo hiểm khác. Chính thức bị đóng cửa vào năm 2006, hiện công viên Nara Dream Land đã bị bỏ hoang không người sử dụng. Những chiếc đu quay trong công viên vẫn còn nguyên vẹn, nhưng cây cối đã mọc um tùm.
    Trước đây, nơi này  từng là một nơi rất đông người và náo nhiệt.
    Vào khoảng những năm 1950, khi một thương nhân người Nhật Bản tên là Kunizu Matsuo đến thăm công viên Disneyland ở Anaheim, Los Angeles và bị ấn tượng với khu vui chơi này, chính vì vậy ông đã lên kế hoach xây một công trình tương tự ở Nhật Bản. Tuy nhiên do chi phí mua bản quyền các nhận vật như vịt  Donald, chuột Mickey quá lớn nên công viên đã được xây dựng với nững nhân vật riêng khác biệt với Disneyland.
    Theo sự tàn phá của thời gian, quang cảnh nơi đây giống như trong một bộ phim kinh dị.
    Tuy được đầu tư xây dựng và trang trí nhưng công viên này đã phải đóng của vào năm 2006 do lượt khách đến thăm qua quá ít. Thay vì bán các trang thiết bị hoặc tìm kiếm một phương thức sử dựng hợp lý cho vùng đất của công viên, các nhà lãnh đạo đã khong làm gì cả, tất cả được giữ nguyên vị trí và dần nhuốm màu hoang phế do không được sử dụng. Theo sự tàn phá của thời gian, quang cảnh nơi đây giống như trong một bộ phim kinh dị.
    Rêu cỏ mọc ở khắp mọi nơi...
    Rêu cỏ mọc khắp nơi... Có rất nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho sự đóng cửa một cách đáng tiếc và lãng phí của công viên này. Theo nhiều người, Nara Dreamland không thể cạnh tranh với sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của  trung tâm vui chơi giải trí Universal Studios vào năm 2001.
    Cảnh tượng đáng sợ khiến không ai đủ can đảm để đi vào.
    Bức ảnh u ám chụp một máng trượt nước bỏ hoang.
    Công viên trở thành nơi thám hiểm lý thu cho những vị khách dũng cảm ưa khám phá, bước chân vào Nara Dreamland bạn sẽ dễ dàng nhận thấy cảm giác cô độc có phần đáng sợ giữa một không gian chỉ có máy móc và không một bóng người.
    Theo Boredpanda

    Không có nhận xét nào: