Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Những khách sạn bằng muối ở Bolivia

Đến với Bolivia, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những khách sạn với tường, trần, sàn… đều làm bằng muối
Những khách sạn đặc biệt này nằm ở Salar De Uyuni, gần biên giới với Chile. Đây là vựa muối lớn nhất thế giới.

Những khách sạn bằng muối ở Bolivia
Ngắm khách sạn bằng muối từ xa
Những khách sạn bằng muối ở Bolivia
Những chiếc cột bằng muối trên bãi muối rộng mênh mông.
Những khách sạn bằng muối ở Bolivia
Những chiếc bàn, ghế cho du khách
Những khách sạn bằng muối ở Bolivia
Cận cảnh tường muối
Những khách sạn bằng muối ở Bolivia
Bên trong khách sạn

đỗ quyên

Theo Bưu điện Việt Nam

Khách sạn muối
Đó là khách sạn duy nhất trên thế giới được xây bằng vật liệu “độc” là muối. và Tất nhiên mọi thứ trong khách sạn cũng được tạo nên từ... hạt mặn này
Nếu chỉ nhìn thoáng qua bạn sẽ không thể không lầm tưởng ngôi nhà bên bãi biển (ảnh dưới) cũng được tạo nên từ những vật liệu xây dựng thông thường. Kỳ thực, mọi thứ trong khách sạn ở vùng Nam Mỹ này đều được làm từ… muối.
Công trình độc nhất
Thật ra khách sạn xung quanh mỏ muối Uyni trứ danh nằm gần Colchani, Nam Bolivia không phải là ít, nhưng khách sạn xây bằng muối thì chỉ Hotel de Sal là công trình có một không hai trên thế giới. Mỗi năm, lượng du khách đến đây để thỏa tính hiếu kỳ về ngôi nhà làm bằng vật liệu “độc” này và trải nghiệm cảm giác sống trong không gian mặn mòi hương muối ngày càng gia tăng.
Toàn cảnh khách sạn muối, một công trình độc nhất vô nhị trên thế giới
Salar de Uyuni, Bolivia được xem là vựa muối lớn nhất thế giới, hình thành từ quá trình chuyển hóa hơi nước nhanh và đều đặn từ những hồ nước mặn thời tiền sử. Khi đến đây, du khách sẽ được mãn nhãn trước dải “đất” muối chạy dài mênh mông cạnh những ruộng muối. Họ cũng vô cùng thích thú khi nhìn thấy những hình ảnh lạ, độc đáo đủ màu sắc, lấp lánh dưới ánh mặt trời do tán quang từ các tinh thể muối kéo dài tới tận đường chân trời. Còn bên dưới các lớp muối kia có đến 5,4 triệu tấn lithium đã được khai thác (chiếm một nửa nguồn cung lithium trên thế giới) để chế tạo pin dùng cho điện thoại, máy tính hay xe điện.
Tận mắt thấy vẫn không tin
Hotel de Sal được xây dựng từ năm 1993 bởi một thợ làm muối khi ông này thấy lượng khách kéo đến tham quan mỏ muối lộ thiên khổng lồ này cần nơi tá túc cho chuyến du lịch.
Tường khách sạn “xây” bằng những khối muối gắn kết nhau nhờ một chất giống xi măng gồm nước và nhựa muối được trộn theo một tỉ lệ nhất định. Cứ sau mỗi mùa mưa, tường lại được gia cố thêm như thay khối muối hoặc trét dính.
Khách sạn có 15 phòng ngủ, một nhà ăn, một sảnh và quầy bar. Dĩ nhiên bàn ghế, giường, kệ, quầy… ở đây đều làm bằng muối. Thậm chí, cả vòm trần và nền đều được tạo nên từ những hạt muối.
Với giá khoảng 130 USD (gần 2,7 triệu đồng) một đêm, khách trọ có thể lấy một phòng đôi, được nằm trên giường bằng muối và thưởng thức bữa sáng miễn phí. Tất nhiên, nếu thức ăn chưa vừa miệng, khách có thể gọi tiếp tân hỏi xin… lọ muối dù chung quanh đầy vị mặn.
Mặc dù đến tham quan và đã ở trong khách sạn, nhưng nhiều người vẫn không tin mọi thứ ở đây đều được tạo nên từ muối. Thế nên mới có cảnh các du khách len lén... liếm vào đồ đạc, vào ghế người ngồi bên cạnh để thử xem chúng có thật làm bằng muối hay chỉ là giả, dù chủ khách sạn thường xuyên khuyến cáo du khách không nên làm thế. Lý do, thứ nhất không vệ sinh, thứ hai trong muối cũng có độ… độc hại nhất định.
NGHI LẠC (theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào: