Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

30 "hòn ngọc xanh" đẹp nhất nước Mỹ lạc trong khuôn viên trường ĐH

Linh Trang (Theo Collegerank) 

(Dân Việt) - Chiêm ngưỡng những khu vườn xanh mướt, ngập tràn sắc hoa trong 30 khuôn viên trường đại học đẹp nhất nước Mỹ dưới đây chẳng khác nào những "hòn ngọc xanh" quý giá.

30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 1
1. Vườn Newman Fransman - Đại học Cornell, rộng hơn 40ha với hệ thực vật phong phú, có nguồn gốc từ nhiều nơi trên thế giới. Đây là địa điểm hoàn hảo để tổ chức các giải marathon thường niên. Du khách đến đây đều cảm thấy thích thú khi được đi dạo trên con đường mòn tuyệt đẹp xung quanh vườn.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 2
2. Vườn Ozarks - Đại học bang Missouri. Sinh viên trong trường đã thiết lập bản đồ chi tiết dành cho các khách tham quan khi đến khu vườn. Đây là địa chỉ bảo tồn 1 số loại cây hiếm có trên thế giới.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 3
3. Vườn Henry Schmieder - Đại học Delaware, là thành viên của Hiệp hội Công viên Hoa Kỳ và Vườn Greater Philadelphia. Với diện tích hơn 16ha, đây được coi như viên ngọc xanh tuyệt đẹp trong khuôn viên trường với bộ sưu tập thực vật sống vô cùng phong phú, ấn tượng.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 4
4. Vườn UC Davis - Đại học California, Davis rộng hơn 40ha, mở cửa miễn phí tất cả các ngày trong tuần. Ban quản lý trường thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan có hướng dẫn dành cho những du khách đến thăm. Vườn UC Davis đã nhận được tất cả các chứng nhận kiểm định của Hiệp hội Quản lý và Khuôn viên chuyên nghiệp Mỹ.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 5
5. Vườn Idaho Arboretum - Đại học Idaho mở cửa từ sáng đến tối các ngày trong tuần và hoàn toàn miễn phí. Trong diện tích hơn 25ha, khu vườn có hơn 120 loại cây xanh, 27 ghế đá cùng hệ thống đường mòn hoàn hảo cho những chuyến tham quan, dã ngoại. Không chỉ có tầng thực vật phong phú, nơi đây là chỗ sinh sống của nhiều loại chim cư trú và di cư quanh năm.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 6
6. Vườn Palomar - Đại học Palomar rộng tới hơn 40ha tập trung khoảng 40 khu rừng nhỏ riêng biệt. Có khoảng 3000 loài cây khác nhau được ươm giống và nuôi trồng tại đây. Việc chăm sóc cây cối trong vườn Palomar cố gắng tối đa việc sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón và thuốc diệt cỏ.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 7
7. Vườn Reno - Đại học Nevada được thành lập từ năm 1985. Bộ sưu tập cây cối trong khu rừng rất phong phú các loại cây cổ thụ, cây bụi, hoa trang trí,… Những mẫu cây ở đây đại diện cho hơn 60 chi và khoảng 200 loại. Vào mùa xuân, các loại hoa trong vườn đua nhau khoe sắc tạo nên 1 vẻ đẹp tuyệt vời, thu hút rất nhiều khách tham quan đến chiêm ngưỡng.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 8
8. Vườn JC Raulston - Đại học Bắc Carolina được coi là 1 phòng thí nghiệm sống cho sinh viên trong trường và cả du khách có đam mê nghiên cứu thực vật. 
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 9
9. Vườn ươm Đại học Ambler - Đại học Temple rộng hơn 75ha bao gồm rất nhiều loại cây cối khác nhau. Đây là nền tảng sinh học để giảng viên và sinh viên trong trường nghiên cứu, giảng dạy và học tập 1 số chuyên ngành như trồng trọt, kiến trúc cảnh quan, thiết kế và phát triển cộng đồng. 
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 10
10. Vườn ươm LSU Hilltop - Đại học bang Louisiana rộng hơn 5ha có thiết kế vô cùng độc đáo và ấn tượng. Đi qua 1 cây cầu cũ, bạn sẽ lạc vào khu rừng rợp lá tre mát rượi, ngắm nhìn vô số loại hoa dại tuyệt đẹp. Với không gian yên tĩnh tuyệt đối, du khách đến đây dường như đều trút bỏ được những mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống hàng ngày.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 11
11. Vườn Linnaeus – Đại học Gustavus Adolphus được thành lập năm 1973. Với thiết kế chia thành 3 hệ sinh thái chính: rừng cây lá kim bắc, đồng cỏ cao nguyên và rừng cây rụng lá. Khu vườn có những con đường mòn được du khách rất yêu thích, thường xuyên tham gia các hoạt dộng chạy bộ, đạp xe hoặc thậm chí là trượt tuyết.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 12
12. Vườn trường Đại học Davidson, thành lập năm 1982. Tổng diện tích khu vườn rộng tới 180ha là nơi cư trú của nhiều loại động vật và thực vật có nguồn gốc ở phía Bắc Carolina. Riêng thực vật có khoảng 3000 loài. Hiện tại nơi đây đang bảo tồn 5 loại cây được các nhà nghiên cứu cho rằng đang tuyệt chủng ở Bắc Mỹ.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 13
13. Vườn Roger Milliken – Đại học Wofford rộng hơn 60ha được bao phủ bởi gần 4500 loài cây tuyệt đẹp. Nơi đây là điểm đến tuyệt vời cho những ai có đam mê nghiên cứu, tìm hiẻu thiên nhiên hoặc đơn thuần là muốn đắm chìm trong không gian xanh mướt này.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 14
14. Vườn Davis - Đại học Auburn là nơi sinh sống của nhiều lọa cây gỗ bản địa của vùng Đông Nam Hoa Kỳ. Đây là tài nguyên giảng dạy có giá trị của trường đại học này. Một trong những mục tiêu của nó là thúc đẩy giáo dục sinh thái bằng cách tạo cơ hội nghiên cứu, quan sát thực vật và môi trường sống tự nhiên.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 15
15. Vườn Crosby - Đại học Mssissippi State bảo tồn và phát triển hệ sinh thái phong phú của lưu vực sông Pearl. Khu vương này còn là nơi tổ chức nhiều chương trình văn hóa, khoa học và giải trí hấp dẫn. 
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 16
16. Vườn Đại học Wisconsin-Madison bao gồm các cộng đồng sinh thái: rừng cây, thảo nguyên và đất ngập nước. Khu vườn cung cấp nhiều tour du lịch miễn phí.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 17
17. Vườn Đại học Haverford rộng hơn 86ha có nhiệm vụ bảo tổn nhiều loại cây cổ thụ trong khuôn viên cũng như duy trì thiết kế sáng tạo của William Carvill sáng tạo vào năm 1834. 
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 18
18. Vườn Cowling – Đại học Carleton, rộng tới hơn 352 ha được thành lập dưới thời lãnh đạo của Tổng thống Donald J. Cowling và Giáo sư E. Stork trong những năm 1920. Mục tiêu của khu vườn Cowling là để giáo dục học sinh và công chúng bảo vệ thiên nhiên và môi trường xung quanh họ.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 19
19. Vườn Đại học Hamilton được phát triển từ phòng thí nghiệm ngoài trời để sinh viên có cơ hội được nghiên cứu sinh học, thực vật và thực hành làm vườn tại trường.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 20
20. Vườn Saint Johns Abbey - Đại học Saint Johns rộng tới 1000ha với hồ nước, thảo nguyên, rừng sồi cùng nhiều loài sinh vật phong phú. Mục tiêu của khu vườn nhằm bảo vệ cộng đồng thực vật và động vật hoang dã bản địa, tạo cơ hội học tập và nghiên cứu chop sinh viên, thực hiện việc sử dụng đất bền vững và tạo môi trường tự nhiên.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 21
21. Vườn Osterhout – Đại học Doane là nơi sinh sống của hơn 160 loài hoa, cây cối và bụi rậm. Đây là nhà của các hệ thực vật như Exbury Azalea, Star Magnolia, Dogwood và nhiều hơn nữa.21. Vườn Osterhout – Đại học Doane là nơi sinh sống của hơn 160 loài hoa, cây cối và bụi rậm. Đây là nhà của các hệ thực vật như Exbury Azalea, Star Magnolia, Dogwood và nhiều hơn nữa.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 22
22. Vườn Đại học Arizona là nơi tổ chức nhiều chuyến tham quan, sự kiện miễn phí trong hệ sinh thái phong phú, đa dạng.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 23
23. Vườn Đại học Kentucky thành lập năm 1991, luôn tràn ngập màu sắc quanh năm. Nơi đây được nhiều người gọi là thiên đường với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, giúp giải tỏa căng thẳng.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 24
24. Vườn Đại học Connecticut là cầu nối tuyệt vời giữa du khách với thiên nhiên, đồng thời là tài nguyên để giảng dạy, nghiên cứu giáo dục cộng đồng. Vườn ươm có 3 bộ sưu tập thực vật quan trọng: Cảnh quan Campus, bộ sưu tập thực vật bản địa và vườn Caroline Black. Có 200 mẫu đất khác nhau dành cho các dự án thực nghiệm như kiểm soát các thí nghiệm và cuộc trình diễn quản lý thực vật.  
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 25
25. Vườn Arnold - Đại học Harvard, hiện tại có khoảng 15000 cây đại diện cho khoảng 4000 loại thực vật. 
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 26
26. Vườn Đại học Maryland đáp ứng đủ 5 tiêu chí: duy trì ủy ban tư vấn, kế hoạch chăm sóc cây cơ sở, chi phí hàng năm dành cho cây cối, lễ Giáng sinh và các dự án sinh học phục vụ sinh viên.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 27
27. Vườn Morris - Đại học Pennsylvania có hơn 12000 cây được dán nhãn, tạo cơ hội cho ác chuyến đi thực địa, trại hè, thực tập và tư vấn nghiên cứu.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 28
28. Vườn ươm Scott – Đại học Swarthmore luôn khiến sinh viên và du khách thích thú với cảnh quan thiên nhiên phong phú từ khắp nơi trên thế giới. 
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 29
29. Vườn Orland E. White Research - Đại học Virginia, được thành lập năm 1930, hiện tại đang là ngôi nhà chung của 5000 loại cây đến từ khắp nơi trên thế giới.
30 "hon ngoc xanh" dep nhat nuoc my lac trong khuon vien truong dh hinh anh 30
30. Vườn Lyon - Đại học Hawaii Manoa, có nhiệm vụ bảo vệ hệ thực vật độc đáo của Hawaii và các vùng nhiệt đới. Khu vườn nép mình trong thung lung Manoa trên đảo Oahu. Du khách có thể tận hưởng nhiều lớp học cộng đồng. Một số các lớp học này bao gồm yoga trong vườn, nghệ thuật Indigo, nấu ăn lành mạnh và các lớp học dành cho trẻ em.

Không có nhận xét nào: