Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Những ngôi nhà trên cây độc đáo nhất thế giới

(Dân trí) - Nếu bạn cảm thấy ngột ngạt với không gian "tù túng" của những ngôi nhà bê tông cốt thép nơi đô thị và muốn "đổi gió" thì những ngôi nhà trên cây vô cùng độc đáo, hoà mình giữa thiên nhiên trong xanh, khoáng đạt chính là gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

1. Green Village (Badung, Bali):
Nếu bạn đã từng mơ ước được ngủ trong một ngôi nhà từ thân cây tre, Green Village ở Bali là cơ hội của bạn. Ngôi nhà sinh thái thân thiện cỡ lớn này được xây dựng hoàn toàn từ tre và các vật liệu tự nhiên khác. Nhìn từ xa, tòa nhà giống như một bông sen với những cánh hoa xòe nở. Các căn phòng được thiết kế với không gian mở tạo sự thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên.
Giá ở đây khoảng 325 USD/đêm.
2. Tree House Lodge (Limón, Costa Rica):
Ngôi nhà với những vật liệu thiên nhiên này có các gian phòng hướng ra biển, sẽ thật tuyệt vời khi bạn tận hưởng mùa hè trong những căn phòng mát mẻ, nằm trên chiếc võng và thư giãn với gió biển.
Chi phí trung bình mỗi đêm: Từ 300 USD đến 600 USD cho một người.
3. TreeHotel (Harads, Thụy Điển):
Trong khi rất nhiều thiết kế hướng đến tương lai thì Tree Hotel của Thụy Điển lại mang đến những gì tự nhiên nhất. Chúng không có sự tác động nhiều vào thiên nhiên, không gây quá nhiều ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Một trong những ngôi nhà trên cây yêu thích tại TreeHotel là căn nhà có bốn mặt đều gắn gương. Nhờ có gương mà trông nó như “tàng hình” vào giữa rừng cây và phản chiếu được vẻ đẹp của môi trường xung quanh nó.
Chi phí trung bình mỗi đêm: 680 USD đến 1100 USD tùy loại phòng.
4. Finca Bellavista (Piedras Blancas, Costa Rica):
Tổ hợp các căn phòng trên cây này nằm trên khoảng diện tích gần 1500 m2. Chúng là những căn phòng riêng biệt được làm bằng thực vật, sử dụng ánh sáng tự nhiên và hứng nước mưa để sinh hoạt. Tổng cộng có 24 căn phòng nghỉ được kết nối với nhau bởi các dãy hành lang. Ở đây bạn thực sự cảm thấy như sống như trong những bộ phim phiêu lưu, với cuộc sống của những người sống sót cuối cùng.
Chi phí trung bình mỗi đêm: Từ 90 USD – 250 USD một đêm cho 2 người phụ thuộc vào căn phòng mà bạn thuê
5. Ariaú Amazon Towers (Manaus, Brazil):
Những ngôi nhà trên cây này được coi như là tiên phong cho phong trào xây dựng những ngôi nhà trên cây ở khắp Thế Giới, chúng được xây dựng từ những năm1980 và được thay đổi phong cách, tu sửa lại mỗi năm. Bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi sống trong một ngôi nhà nằm giữa Amazon, lắng nghe âm thanh của rừng cây và động vật hoang dã gần đ : cá heo màu hồng và khỉ.
Chi phí trung bình mỗi đêm: Tree House Suites là 1250 $ một đêm, nhưng ở đây cũng có một số phòng khách sạn truyền thống với giá 750 USD.
6. TreeHouse (thành phố Fall, Washington):
Nếu bạn từng xem chương trình truyền hình hit Treehouse Masters trên Animal Planet, bạn sẽ muốn sống trong ngôi nhà trên cây này. Chủ nhân của ngôi nhà này đã có 20 năm kinh nghiệm trước khi ông có ý định mở rộng phòng ngủ và nơi ăn sáng của mình vào năm 2005.
Số lượng các căn phòng đã tăng lên thành 9 phòng vào năm 2013. Trong số các căn phòng cho thuê, Blue Moon là căn phòng được yêu thích nhất vì nó nằm giữa những cây lớn với một cây cầu dây dẫn đường đẹp mắt.
Chi phí trung bình mỗi đêm: 195 USD - 275USD mỗi đêm
7. Khách sạn trong thân máy bay (Manuel Antonio, Costa Rica):
Nằm trong rừng Costa Rica tươi tốt, chiếc máy bay đời 1965 Boeing 727 đã được tân trang lại thành một ngôi nhà với hai phòng ngủ với tầm view tuyệt vời. Ở đây bạn sẽ thường xuyên được lũ khỉ chào đón bạn vào bữa sáng. Các bãi biển rộng lớn phía dưới có khu vực cho ngựa cưỡi, tắm nắng, và một số nhà hàng nhỏ.
Chi phí trung bình mỗi đêm: bạn cần phải trả 500 USD nếu thuê toàn bộ máy bay với hai phòng ngủ. Các căn phòng ở bãi biển rẻ hơn với giá 60 USD một đêm.
8. The Human Nest (Big Sur, California):
Thoạt nhìn các căn phòng này có hình dạng giống như một chiếc kén khổng lồ và bạn chính là một chú… ấu trùng trong đó. Khu vức này cũng có những nhà lều rộng lớn hơn với nhữn phong cách khác nhau để thỏa mãn yêu cầu của khách thuê.
Chi phí trung bình mỗi đêm: 95 USD – 250 USD tùy loại phòng.
9. Lion Sands Resort (Vườn Quốc gia Kruger, Nam Phi):
Mặc dù đáng sợ với một số người, nhưng vẫn có cái gì đó rất lãng mạn khi ở trong một ngôi nhà trên cây ngoài trời, giữa một không gian hoang sơ ở Châu Phi. Lion Sands Resort nằm ở bên trong Công viên Quốc gia Kruger với 3 không gian tuyệt vời để cho bạn một cái nhìn bao quát và không bị cản trở về bầu trời Nam Phi. Điều bất tiện ở đây là nơi này không có điện và wifi.
Chi phí trung bình mỗi đêm: 450 USD một đêm.
10. Free Spirit Spheres. (Đảo Vancouver, Canada):
Những căn phòng này trông như những quả bóng chuyền nằm giữa khu rừng. Chúng được treo lên cây bởi một hệ thống dây chắc chắn. Dù chỉ có 3 phòng “ bóng chuyền” có thể cho thuê ở đây nhưng khu vực này luôn kín khách đặt trước. Bạn sẽ cảm nhận giấc ngủ nhẹ nhàng trong khi cả căn phòng lắc lư chuyển động trong gió. Nội thất bên trong khá đơn giản làm cho nó trở nên rộng rai hơn rất nhiều so với những gì mà bạn nhìn thấy từ bên ngoài.
Chi phí trung bình mỗi đêm: khoảng 155 USD cho mỗi người hoặc 175 USD cho mỗi cặp vợ chồng phụ thuộc vào thời điểm mà bạn thuê phòng.

11. Londolozi Tree Camp (Vườn Quốc gia Kruger, Nam Phi)
Londolozi Tree Camp nằm trong Vườn Quốc gia Kruger đã được thành lập từ năm 1926 và đã tồn tại một thời gian rất dài với mục tiêu bảo tồn động vật hoang dã ở châu Phi. Trong vài thập kỷ đầu tiên trại phục vụ như là một nơi nghỉ dưỡng chỉ phục vụ những vị khách VIP như các Chủ tịch và công chúa.
Qua nhiều năm, Londolozi đã phát triển để trở thành một trong những nhà nghỉ tốt nhất của châu Phi. Nó thực sự là một nơi tuyệt vời nhất Châu Phi với dịch vụ tốt như nơi nghỉ sang trọng, đồ ăn ngon và không có nơi nào khác mà bạn có thể xem những đàn voi đi dạo trong khi đi tắm vào buổi sáng, sau đó buổi chiều lại có thể đi xem báo hoa mai quý hiếm.
Chi phí trung bình mỗi đêm: 850 USD mỗi người một đêm
12. Le Domaine des Ormes (Ormes, Pháp)
Khách sạn này là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống trên cây cùng với cả gia đình. Bởi những ngôi nhà ở đây được thiết kế khá rộng rãi với đủ các đồ vật cơ bản cho một gia đình nhỏ.
Chi phí trung bình mỗi đêm: 160 USD đến 200 USD tùy vào từng mùa vụ.
13. Manyara Tree Lodge Lake. (Tanzania)
Đây là nhà nghỉ duy nhất trong Vườn quốc gia Lake Manyara. Nó mang đến cho bạn một cái nhìn hoang sơ nhất về vẻ đẹp tự nhiên của Tanzania. Mỗi phòng đều nằm gọn trong các cành của các cây gỗ gụ. Vị trí ở trên cao cộng với tầm nhìn đẹp ra một mặt hồ trong xanh khiến nó được khá nhiều các ngôi sao nổi tiếng lựa chọn để nghỉ ngơi.
Chi phí trung bình mỗi đêm: khoảng 650 USD một đêm cho mỗi người. Các căn phòng lớn cho cả gia đình có giá từ 3500 USD – 5500 USD/ một đêm.
14. Loisaba Wilderness Resort (Nanyuki, Kenya)
Nếu bạn muốn thức dậy ở trên một khu vực cao và ngắm bình minh vào buổi sáng sớm, Loisaba Wilderness Resort sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Chúng không giống như một căn phòng, chỉ đơn giản là một mặt phẳng được bao quanh bởi các tay vịn và có mái che, cùng với một chiếc giường có bánh xe để di chuyển nó đến vị trí mà khách muốn. Nhưng chính sự đơn giản đó lại mang đến điều đặc biệt ở nơi này, bởi không gian mở ấy giúp du khách có thể được xem mặt trời mọc hoặc hàng triệu ngôi sao hàng đêm một cách tự nhiên nhất.
Chi phí trung bình mỗi đêm: 600 USD cho mỗi người và 1000 USD cho mỗi cặp vợ chồng.
15. Ngorongoro Crater Lodge (Tanzania)
Ngorongoro Crater Lodge nằm bên cạnh Hồ Magadi Lodge, giữa công viên quốc gia Serengeti, thủ đô Nairobi của Kenya.
Ở đây bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn những chú ngựa vằn hoang dã, hươu cao cổ và các động vật khác thường đi lang thang các căn cứ trong khi sư tử và voi chỉ cách đó một đoạn ngắn.
Chi phí trung bình mỗi đêm: 1.000 USD đến 5500 USD một đêm tùy theo mùa và tùy theo loại phòng.
16. Four Seasons Tented Camp (Chiang Saen, Thái Lan)
Nếu một lần đến với Tented Camp Four Season, hẳn bạn sẽ không bao giờ muốn dùng lều trại của gia đình mình một lần nữa. Nằm trong khu rừng nhiệt đới gần Tam Giác Vàng, nơi này cung cấp một không gian hoàn hảo để bắt đầu cuộc sống giống như cuộc phiêu lưu của bạn.
Các phòng sang trọng được bố trí nội thất đẹp mắt được làm thủ công. Bạn có thể được cưỡi voi và… tắm mưa ngoài trời. Bạn cũng có thể thư giãn bằng ngồi trên bè tre hoặc du thuyền để xuôi theo dòng sông Mekong, massage thư giãn trong khi tận hưởng quang cảnh tuyệt đẹp, hoặc ăn những món ăn ngon từ các đầu bếp bậc thầy.
Chi phí trung bình mỗi đêm: 2,500 USD/ người.
17. Les Cabanes de Fontaine (Saint-Germain-des-Essourts, Pháp)
Những ngôi nhà trên cây ở Les Cabanes de Fontaine là một trong số điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Những căn phòng này mang đến cho du khách cảm giác khá vui vẻ bởi những hình ảnh được cắt trên bức tường gỗ, khi ánh sáng lọt qua chúng và hắt lên sàn nhà, cả không gian giống như trong một thế giới thần tiên đầy màu sắc.
Chi phí trung bình mỗi đêm: Khoảng từ 850 USD một đêm.
18. Tree House Kadir (Olympos, Thổ Nhĩ Kỳ)
Nói đến nhà trên cây nhiều người thường không nghĩ đến Thổ Nhĩ Kỳ nhưng bạn sẽ thay đổi suy nghĩ nếu một lần đến Tree House Kadir. Những căn nhà nối tiếp và sát nhau khiến nó trông giống một ngôi làng nhỏ hơn là một khách sạn. Ờ đây có 2 quán bar phục vụ cho khách từ tuổi 20 trở lên.
Chi phí trung bình mỗi đêm: Nó có giá rẻ nhất trong số những khách sạn và ngôi nhà trên cây. Chỉ từ 10 - 30 USD/đêm một người.
19. Chateaux dans les Arbres (Pháp)
Bạn đã từng mơ một lần được sống trong các tòa lâu đài như những hoàng tử, công chúa? Chateaux dans les Arbres là những ngôi nhà được mô hình hóa từ hình ảnh những lâu đài cổ tích sẽ đưa bạn đến với giấc mơ đó. Còn gì tuyệt vời hơn việc trải nghiệm một đêm trong tòa lâu đài cổ tích với những tiện nghi sang trọng?
Chi phí trung bình mỗi đêm: Từ 250 USD đến 350 USD .
20. Out'n'About Treesort (Takilma, Oregon)
Out'n'About Treesort có 18 ngôi nhà trên cây, nhiều ngôi nhà trong số này được thiết kế dành cho gia đình lớn.
Chi phí trung bình mỗi đêm: Từ 130 USD đến 150 USD một đêm nếu bạn đi một mình và từ 250 USD đến 300 USD nếu bạn đi cùng gia đình.
Minh Hải

Không có nhận xét nào: