Thác nước Martorpsfallet

Nằm trên  đồi Kinnekulle, Västergötland, Thụy Điển.  Lượng nước cao nhất là vào mùa xuân, xung quanh thác dãy núi đá vôi đa dạng của các loài cây. Du khách cũng có thể thấy những ngôi nhà gỗ và những nông trại bị bỏ hoang được xây dựng gần Martorpsfallen từ thế kỷ 19.
Bãi biển Sandhammaren

Nằm ở Österlen, mũi phía đông Scania, Thụy Điển. Đây là bãi biển tuyệt vời cho ai thích sự bình yên để ngắm những cồn cát trắng mịn hay đắm mình vào dòng nước ấm áp trên biển Baltic. Du khách cũng có thể đi lên đỉnh của 4 ngọn hải đăng ở Sandhammaren để chiêm ngưởng vẻ đẹp của đường bờ biển uốn lượn từ trên cao.
Đồi Atoklimpen

Atoklimpen là một ngọn đồi linh thiêng nhất nằm ở Tärnaby và Hemavan. Đồi có độ cao trên 1006 mét so với mực nước biển. Ngọn đồi này cũng được biết đến với sự đang dạng và phong phú về kim loại quý hiếm.
Hồ Hornborga

Nổi tiếng là thiên đường cho các loài chim sống ở vùng ngập nước về sinh sản như vịt trời, chim hải âu…Tọa lạc ngay vùng đất cổ Västergötland, Thụy Điển. Vào mùa xuân, hồ Hornborga trở thành một điểm đến lý tưởng thu hút du khách đển thưởng thức màn trình diễn của đàn hạc  nhảy múa quanh hồ.
Hang động Lummelundagrottan

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Lummelundagrottan ở phía Bắc Visby trên đảo Gotland, Thụy Điển.  Là một hang động dài nhất ở đây với chiều dài khoảng 4 km. Bên trong hang động, du khách có thể chiêm ngưỡng vẽ đẹp lung linh của thạch nhũ, măng đá và cả hóa thạch.
Bãi biển Lyckesand

Lyckesand bãi biển đẹp nhất ở Bắc Öland, Thụy Điển mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến đây. Dọc bờ biển không quá sâu, là điểm đến lý tưởng cho trẻ con và những người thích khỏa thân.
Bãi biển Tylösand

Nằm ở Halmstad Municipality, hạt Halland, Thụy Điển. Bãi biển này rất đậm chất hoang sơ, nỗi bật với những hạt cát và cồn cát trắng mịn. Du khách có thể thưởng thức những cuộc liên hoan ngay tại biển bằng món thịt nướng và nghe nhạc sống để se đi cái lạnh vào ban đêm.
Vịnh Gullmarsfjorden
Là điểm đến mà bất kỳ ai cũng khao khát để ngắm những phong cảnh tuyệt vời nơi đây. Nằm ở phía Bắc của Goteborg, tiếp giáp thị trấn Lysekil và Langgaps và kéo dài đến đảo Bjornholmen. Vịnh có chiều dài khoảng 30km, độ sâu tối đa 118 mét ở rảnh trung tâm và sâu khoảng 42 mét ngay cửa của nó ở Skagerrak.
Hồ Torneträsk
 
Tọa lạc tại Kiruna Municipality, Lapland, hạt Norrbotten, Thụy Điển. Hồ có nguồn gốc từ tàn dư của một tảng băng hình thành. Từ  tháng 12 đến tháng 6, hồ Torneträsk thường bị băng bao phủ, là điểm đến mới lạ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp những tia cực quang phát ra từ đây.
Núi Kebnekaise
Kebnekaise là ngọn núi cao nhất Thụy Điển, nằm ở Lapland gần đường mòn nổi tiếng của Kungsleden, giữa Abisko và Nikkaluokta. Ngọn núi này có hai đỉnh núi , đỉnh phía nam phủ băng có chiều cao 2.097,5 mét so với mực nước biển và đỉnh phía bắc không có băng có chiều cao 2.096,8  mét.
Thác nước Hällingsåfallet
 
Nằm ở sông Hetögeln, phía nam của thành phố Gäddede, thác nước Hällingsåfallet có độ cao 43 mét, vẻ đẹp của nó chính là những khối nước chảy qua các rảnh núi trong như một tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp. Vào mùa hè, những tảng rêu mọc xung quanh, du khách có thể chứng kiến vẻ đẹp tỏa sáng lung linh của cầu vòng, tô đậm thêm sự rực rỡ cho khung cảnh nơi đây.