Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Đi chợ đêm Night Bazaar

(iHay) Khu chợ đêm Night Bazaar được giới du lịch ví von như 'mẹ đẻ' của chợ trời Chiang Mai. Nơi đây, hàng lưu niệm cực kỳ phong phú, đặc biệt là hàng thủ công mỹ nghệ.


Đi chợ đêm Bazaar ở Chiang Mai 1
Khá khen cho người Thái làm du lịch. Khi chỉ với biểu tượng con voi, họ có thể chế tác nên hàng trăm món quà lưu niệm liên quan đến… voi mà cái nào nhìn cũng muốn mua.
Lưu trú tại khách sạn Le Meridien (Chang Klan Road, Amphur Muang, Chiang Mai) là một lợi thế cho chúng tôi, bởi chợ đêm Bazaar nằm ngay trước cổng khách sạn này. Bước ra khỏi cửa khách sạn, có ngay một dãy bán đồ trang sức, áo quần truyền thống của Thái với chất liệu khá ổn. Điều đáng nói là khác với các khu chợ đêm ở Việt Nam, Malaysia hay tại Bangkok, chợ đêm Bazaar ở Chiang Mai hầu như không thấy bóng dáng của hàng Trung Quốc hiện diện.
Đi chợ đêm Bazaar ở Chiang Mai 2
Chợ chủ yếu bán hàng thủ công mỹ nghệ. Từ những con búp bê gỗ xinh xắn đến chiếc lắc chân bằng bạc tinh xảo, từ bức tranh sơn dầu nhỏ hình con voi đủ màu sắc đến tấm bảng gỗ khắc chạm gia đình nhà voi đầy nghệ thuật, đến chiếc gạt tàn bằng gỗ cũng chạm hình con voi… đều làm bằng thủ công.
Người dân nơi đây thờ cúng voi, tôn vinh voi như biểu tượng của dân tộc, nhưng đầy tự hào và sáng tạo khi tạo ra nhiều món quà lưu niệm mang biểu tượng voi níu chân khách khi rời Thái. Và chợ đêm Chiang Mai xứng đáng đại diện cho nét văn hóa truyền thống, tính cách chân chất mộc mạc và mến khách của người Thái.
Đi chợ đêm Bazaar ở Chiang Mai 4
Hàng lưu niệm đẹp nhưng giá mềm vô cùng. Một con voi bằng gỗ, một bức tranh ngũ sắc vẽ voi, khăn choàng cổ lụa dệt thủ công, cái túi xách may bằng vải, chiếc võng gỗ đong đưa trên đó đôi nam nữ làm bằng thân cây, chiếc áo thun nam có in hình con voi, bộ đồ trẻ em cực chất in hình con voi chi chít… tất cả giá từ tầm 100 bath (khoảng 65.000 đồng). Đi xem, ngắm, chụp hình thỏa thích, mua cũng được không mua cũng không sao, người bán vẫn mỉm cười vui vẻ trả lời bạn.
Đi chợ đêm Bazaar ở Chiang Mai 8
Đi chợ đêm Night Bazaar - ảnh 5
Đi chợ đêm Night Bazaar - ảnh 6
Đi chợ đêm Bazaar ở Chiang Mai 11
Khu chợ đêm Bazaar khá rộng, ngoài phần bán hàng lưu niệm bạt ngàn, chợ cũng có khu ăn uống vui chơi giải trí, với nhiều quán ăn, cà phê, bar có ban nhạc sống hát hò thâu đêm. Đi mỏi chân, khách cũng có thể ghé tiệm massage chân bên đường, trả 100 bath cho 30 phút massage chân.
Bazaar nổi tiếng là khu chợ đêm tấp nập, có nét văn hóa truyền thống của người bản địa. Đặc biệt, chính những người buôn bán ở đây cũng phần nào thể hiện tính chuyên nghiệp của một đất nước có nền công nghiệp không khói phát triển nhất trong khu vực.
Thế nên, nếu đến Chiang Mai, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá một Night Bazaar dễ mến. Chợ hoạt động bắt đầu từ chiều tối và kết thúc tận sáng hôm sau.
Lam Nghi

Không có nhận xét nào: