Mỗi vùng miền đều có món ăn được xem là sơn hào hảo vị riêng, dù trong mắt người ngoài chúng "quá đáng sợ" chứ đừng nói đến việc nếm.
1. Tròng mắt cá ngừ (Nhật Bản)

(Ảnh: fleealaska.com)
Món này khá rẻ và có thể được mua ở hầu hết các cửa hàng thực phẩm ở Nhật. Nó có vị giống mực và được luộc chín trước khi ăn. Bạn hãy nhớ nêm thêm gia vị nhé.
2. Canh dơi (ở nhiều nước)

(Ảnh: Internet)
Dơi sống được thả vào một nồi nước hoặc sữa đang sôi, nấu và nêm nếm đến khi vừa ý. Đây là một món đặc sản ở Thái Lan, một số vùng ở Trung Quốc, đảo Guam và những nơi khác, nhưng hãy cẩn thận vì chúng có mang những mầm bệnh nguy hiểm chết người.
3. Casu Marzu/Phô mai dòi (Sardinia, Ý)

(Ảnh: Internet)
Món này có thể mô tả đơn giản là sữa lừa với ấu trùng sống. Chỗ đáng sợ của món này là ấu trùng có thể dài ra từ 8-15mm nếu bị đụng vào và có thể nhảy ra khỏi miếng phô mai. 
4. Sannakji/Bạch tuộc sống (Hàn Quốc)

(Ảnh: Internet)
Đây là món ăn sống, bạn sẽ được chứng kiến đầu bếp cắt một con bạch tuộc nhỏ ra từng miếng rồi nêm nếm với dầu mè. Đặc biệt là chúng vẫn còn ngo ngoe trên dĩa và có thể gây nghẹn nghiêm trọng vì những xúc tu bám chặt vào cổ họng.
5. Sâu Palolo (các đảo phía Nam Thái Bình Dương)

(Ảnh: pacificislandparks.com)
Palolo là loài sâu san hô có màu nâu hồng hoặc xanh lá. Đây là cao lương mĩ vị của người dân Samoa và các đảo phía Nam Thái Bình Dương, vì loài sâu này chỉ ló mặt ra khỏi các rặng san hô vài lần một năm khi điều kiện khí hậu phù hợp. Chúng được dùng để ăn cùng bánh mì sandwich.
6. Hákarl/Cá mập đông lạnh thối rữa (Iceland)

(Ảnh: Internet)
Hákarl hay kæstur hákarl (trong tiếng Iceland là "cá mập") được dùng để chỉ cá mập thối rữa được lên men đặc biệt rồi phơi khô trong 4-5 tháng.
7. Damamian/Thịt heo thối (Đài Loan)

(Ảnh: Internet)
Damamian là một món hiếm của người Đài Loan. Nó gồm thịt heo sống, cơm, muối đã được lên men và để thối rữa trong một cái chum suốt 30 ngày.
8. Đầu cá ôi (Alaska, Mỹ)

(Ảnh: Internet)
Đầu cá hồi lên men được chôn dưới đất trong vài tuần. Nó có vị rất hăng gần giống... vữa xây dựng. Món ăn này đôi khi có thể gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm, đặc biệt là chứng ngộ độc thịt.
9. Đầu cừu (Scandinavi)

(Ảnh: Wikimedia Commons)
Người dân Scandinavi không chỉ nướng trọn một cái đầu cừu mà còn chừa lại cặp mắt và cái lưỡi, cũng là hai bộ phận được coi là ngon nhất của món này.