Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Ngắm hòn đảo tuyệt đẹp trị giá 300 triệu USD của tỷ phú Larry Ellison

BizLIVE - 
Năm 2012, tỷ phú giàu thứ 5 thế giới Larry Ellison đã bỏ ra tới 300 triệu USD để mua lại 97% hòn đảo Lanai thuộc quần đảo Hawaii. Kế hoạch mua lại Lanai của Ellison vẫn còn khá bí ẩn, nhưng rõ ràng những giá trị khổng lồ về tài sản cũng như cảnh quan trên đảo đã chứng minh Ellison không sai lầm khi mua nó.

Ngắm hòn đảo tuyệt đẹp trị giá 300 triệu USD của tỷ phú Larry Ellison
Tỷ phú giàu thứ 5 thế giới Larry Ellison đã bỏ ra tới 300 triệu USD để mua lại 97% hòn đảo Lanai thuộc quần đảo Hawaii.
Larry  Ellison, người sáng lập Oracle, vừa từ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của tập đoàn này vào ngày 18/9 để chuyển sang giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc công nghệ. Hiện ông cũng đang là tỷ phú giàu thứ 5 thế giới theo xếp hạng của Forbes với khối tài sản khoảng 47,4 tỷ USD.

Năm 2012, ông đã mua lại đảo Lanai, với phần lớn các tài sản có giá trị trên đảo bao gồm: nhiều doanh nghiệp nhỏ cũng như các nhà hàng, cửa hàng và phòng trưng bày ở địa phương, cùng một số doanh nghiệp lớn như hai khách sạn Four Seasons trên đảo. 
Ngoài ra, ông cũng sở hữu hai sân golf, hồ bơi công cộng, công ty nước, một nghĩa trang và tới 1/3 số nhà trên đảo.
Mặc dù Larry Ellison vẫn chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể khi mua lại Lanai nhưng quá trình chuyển đổi quyền sở hữu cho tỷ phú Oracle  đang vấp phải khá nhiều tranh cãi của người dân địa phương.
Lanai là một hòn đảo xinh đẹp đã có lịch sử hàng trăm năm, và có rất nhiều thứ để xem ở đây.
Lanai là 140 dặm vuông đất, lớn thứ sáu của quần đảo Hawaii và là nhỏ nhất mà có thể truy cập công khai.
Lanai có diện tích 364km2, là hòn đảo lớn thứ 6 của quần đảo Hawaii và cũng là đảo nhỏ nhất cho phép ra vào tự do.
Hòn đảo có tới hơn 75km đường bờ biển với cảnh quan tuyệt đẹp và ấn tượng.
Lanai có một số bãi biển tuyệt vời, giống như vị trí hẻo lánh này trên bờ biển phía tây bắc gọi là Bãi biển Polihua. Nằm ngay bên kia kênh từ Molokai, bãi biển này thường xuyên của rùa biển màu xanh lá cây đang bị đe dọa và cá voi lưng gù.
  
Lanai có một số bãi biển tuyệt đẹp, trong đó nổi bật nhất phải kể đến bãi biển Polihua, nơi thường xuyên có sự xuất hiện của loài rùa biển xanh quý hiếm và cá voi lưng gù.
Phần lớn Lanai cảm thấy tách biệt bởi vì chỉ có 3.200 người sống ở đó, và chỉ có 30 dặm đường trải nhựa. Hầu hết dân số sống ở thành phố Lanai, một bộ sưu tập nhỏ của các tòa nhà ở trung tâm của hòn đảo. Không có một đèn giao thông duy nhất trên toàn bộ hòn đảo.
Phần lớn đảo Lanai còn khá tách biệt và hoang sơ khi chỉ có 3.200 cư dân và khoảng 48km đường trải nhựa ở đây. Hầu hết dân số sống tập trung ở các tòa nhà ở trung tâm của Lanai. tuy nhiên, ở đây vẫn chưa có bất kỳ cột đèn giao thông nào.
Lanai City thực sự là khu vực duy nhất của hòn đảo có thể được phân loại như một thị trấn, và nhiều người trong số các doanh nghiệp của hòn đảo được tập trung xung quanh quảng trường thị trấn. Chỉ có một trường học, Lanai cao và tiểu học, nơi cư dân tham dự lớp mẫu giáo đến lớp 12.
Lanai City là khu vực duy nhất của hòn đảo được phân loại như một thị trấn, và đa phần các doanh nghiệp trên đảo tập trung xung quanh quảng trường thị trấn. Chỉ có một trường tiểu học, trung học ở Lanai, nơi cư dân được học từ lớp mẫu giáo đến lớp 12.
Lanai được gọi là 'Đảo dứa' bởi vì nó đã từng là nhà của một trồng mà sản xuất 75% lượng dứa của thế giới.
Lanai còn có tên gọi khác là "Đảo dứa" vì nó đã từng là nơi trồng và cung cấp tới 75% sản lượng dứa của thế giới.
Năm 1922, ông trùm James Drummond dứa Dole mua vào nhiều nhất của đảo Lanai với giá 1,1 triệu USD, một khoản tiền rất lớn của tiền cho thời gian. Ông cày các lĩnh vực, tạo ra một bến cảng, và đặt ra một thị trấn nhỏ ở trung tâm của hòn đảo đến nhà nhân viên Dole. Đây là những gì Lanai City trông giống như năm 1951.
Năm 1922, ông trùm sản xuất và kinh doanh dứa James Drummond Dole đã bỏ 1,1 triệu USD (một số tiền rất lớn khi đó) để mua lại phần lớn đảo Lanai. Sau đó, ông tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực khác như xây dựng một bến cảng và một thị trấn nhỏ ở trung tâm hòn đảo và xây đường từ khu vực trung tâm đến nhà của các nhân viên công ty ông. Trong ảnh là Lanai City vào năm 1951.
Theo New York Times, hòn đảo này đã xuất khẩu 65.000 tấn dứa một năm 1930. Dole hoạt động ra khỏi tòa nhà hành chính này, nhìn thấy ở đây vào năm 1952.
Theo New York Times, hòn đảo này đã xuất khẩu 65.000 tấn dứa một năm vào những năm 1930. Đây là trụ sở của công ty Dole vào năm 1952.
Xây dựng đứng trên cùng một chỗ ngày hôm nay, phục vụ như là một trung tâm cho các Trung tâm Văn hóa & Di sản Lanai.
Ngày nay trụ sở này, được sử dụng như một Trung tâm Văn hóa & Di sản của Lanai.
Tỷ phú David Murdock mua Castle & Cooke và nắm giữ Dole Foods ở Lanai vào năm 1985, và sản xuất dứa kết thúc vào năm 1992. Tuy nhiên, nhiều Lanai City đã giữ lại cảm giác cổ điển từ khi Dole đầu tiên tạo ra thị trấn công ty của ông.
Năm 1985, tỷ phú David Murdock mua Castle & Cooke và nắm giữ luôn Dole Foods ở Lanai. Tuy nhiên, ông đã cho đóng cửa nhà máy này vào năm 1992. 
Được xây dựng bởi Dole vào năm 1923, mục đích ban đầu của khách sạn Lanai là nhà điều hành trồng. Đó là khách sạn duy nhất trên đảo Lanai cho đến năm 1990, khi khách sạn Four Seasons được xây dựng. Ellison đã mua lại 10 phòng khách sạn Lanai vào tháng Tám năm 2014.
Ngày nay nhiều công trình được xây dựng từ thời Dole vẫn được bảo tồn cẩn thận. Chẳng hạn như, khách sạn Lanai được Dole xây dựng từ năm 1923 với mục đích ban đầu là trung tâm điều hành quản lý hoạt động trồng dứa trên đảo. Đây cũng là khách sạn duy nhất trên đảo Lanai cho đến năm 1990, khi khách sạn Four Seasons được xây dựng. Ellison đã mua lại 10 phòng khách sạn Lanai vào tháng 8/2014.
Có hai khách sạn Four Seasons trên đảo Lanai - và Ellison sở hữu cả hai. Đầu tiên là Lodge at Koele, nông thôn rút lui tươi tốt với khu vườn, chuồng ngựa, và bắn cung.
Có hai khách sạn Four Seasons trên đảo Lanai và hiện này đều thuộc sở hữu của Ellison. Kahchs sạn thứ nhất Lodge at Koele, bao gồm một nông trại tươi tốt với khu vườn rộng lớn, chuồng ngựa, và khu săn bắn.
Ngoài ra còn có các Four Seasons Resort tại Manele Bay, mà gần đây đã được cải tạo - theo yêu cầu của Ellison - bao gồm một nhà hàng Nobu hợp thời trang và kiểu dáng đẹp, nhưng mộc mạc, cái nhìn mới.
Trong khi đó, khách sạn thứ hai Four Seasons Resort tại Manele Bay đã được Ellison yêu cầu cải tạo theo hướng hiện đại và đơn giản hơn, trong đó có một nhà hàng Nobu đẹp và hợp thời trang.
Nó bao gồm 236 phòng và một sân golf nằm trên vách đá trên bãi biển.
Khu resort này bao gồm 236 phòng và một sân golf nằm trên vách đá trên bãi biển.
Cái nhìn mới là tuyệt đẹp, và nhà hàng nhìn ra trên mặt nước.
Tầm nhìn ra biển tuyệt đẹp từ nhà hàng tại khu resort.
Bạn có thể peek tại một số sinh vật biển trong hồ thủy triều chỉ từ khu nghỉ mát một quãng đường ngắn.
Du khách có thể bắt gặp một số sinh vật biển vào tại khu vực hồ thủy triều chỉ cách khu nghỉ mát một quãng đường ngắn.
Gần đó, tại bãi biển Hulopoe, bạn có thể thưởng thức một số lặn tuyệt vời và thăm từ cá heo.
Gần đó, tại bãi biển Hulopoe, du khách có thể lặn biển và ngắm nhìn cá heo.
Nhưng có rất nhiều để xem trên khắp hòn đảo. Tại Kaiolohia, hoặc Bãi biển Shipwreck, trên bờ biển phía bắc của đảo, bạn sẽ nhìn thấy thân tàu của một con tàu Hải quân đã bị mắc kẹt trên một rạn san hô trong những năm 1940.
Ngoài ra, còn có rất nhiều thứ để xem trên khắp hòn đảo. Tại Kaiolohia, hoặc bãi biển Shipwreck, ở phía bắc của đảo, du khách có thể nhìn thấy phần thân tàu con tàu Hải quân bị mắc kẹt trên một rạn san hô từ những năm 1940.
Các Munro Trail, có thể được leo, đạp xe, hoặc điều khiển, đưa bạn đến điểm cao nhất của Lanai ở 3.370 feet. Bạn sẽ nhận được khung cảnh hẻm núi tuyệt đẹp cũng như quan điểm của Maui, Molokai, Big Island, và Oahu.
Trong khi đó, tại khu vực Munro Trail, du khách có thể leo núi, đạp xe để thám hiểm điểm cao nhất của Lanai ở độ cao hơn 1.000m. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của hẻm núi Maui, Molokai, Big Island, và Oahu.
Kaunolu Village là một làng chài cổ xưa mà ngày trở lại vào thế kỷ 15. Nó rất quan trọng để văn hóa địa phương mà nó được tuyên bố một Landmark Lịch sử tự nhiên vào năm 1962.
Kaunolu Village là một làng chài cổ xưa trên đảo được hình thành từ thế kỷ 15 và đóng vao trò rất quan trọng trong việc duy trì và bảo tồn văn hóa địa phương.
Tại Pu'u Pehe, còn được gọi là Sweetheart Rock, huyền thoại Hawaii cổ xưa kể rằng một công chúa xinh đẹp được giới hạn trong một hang động biển bởi một chiến binh trẻ tuổi, người sau đó nhảy đến cái chết của ông.
Mỏm đá Pu'u Pehe, còn được gọi là Sweetheart Rock, gắn với câu chuyện huyền thoại cổ xưa của Hawaii kể về một công chúa xinh đẹp bị giam cầm trong một hang động dưới biển và đã được một chiến binh trẻ tuổi hi sinh thân mình để giải cứu cho nàng.
Một trong những điểm du lịch phổ biến nhất trên đảo Lanai là Garden of the Gods, một hình dung nham đỏ thú vị ở phần phía bắc của hòn đảo. Huyền thoại Hawaii nói rằng hình được tạo ra bởi các vị thần đã giảm đá từ trên trời trong khi chăm sóc vườn của họ.
Một trong những điểm du lịch phổ biến nhất trên đảo Lanai là Garden of the Gods (khu vườn của các vị thần). Đây thực chất là khu vực nằm ở phía bắc hòn đảo được bao phủ bởi rất nhiều dung nham đỏ. Huyền thoại Hawaii kể rằng khu vực này được hình thành là do các vị thần đã ném đá từ trên trời xuống trong khi chăm sóc khu vườn của họ.
Club Lanai là một khu nghỉ mát dài bị bỏ rơi trên bờ biển phía đông của hòn đảo, một lần được sử dụng bởi khách du lịch làm cho chuyến đi trong ngày từ Maui. Ellison báo cáo muốn làm sống lại khu vực này và biến nó thành một khu nghỉ mát bungalow sinh thái thân thiện.
Club Lanai là một khu nghỉ mát bị bỏ hoang trên bờ biển phía đông của hòn đảo. Ellison cho biết, ông đang có kế hoạch khôi phục lại khu vực này và biến nó thành một khu nghỉ mát bungalow (nhà gỗ) sinh thái thân thiện.
Theo Business Insider

Không có nhận xét nào: