Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Suất ăn trưa ở trường của học sinh khắp thế giới

Hàn Quốc và Nhật Bản là những quốc gia có bữa trưa trường học đa dạng, đủ dinh dưỡng và trình bày đẹp mắt.
Mỗi nước có tiêu chuẩn riêng cho các bữa ăn ở trường. Một vài trường phục vụ đồ ăn nhanh hoặc đồ ăn vặt cho bữa trưa. Số khác tự nấu các món cho học sinh.
Bữa ăn phổ biến nhất thường có khoai tây, cơm, salad cải bắp. Không ít nơi thay hoa quả tươi bằng sữa. Dưới đây là suất ăn trưa của một số trường ở các quốc gia khắp thế giới.
suat-an-trua-o-truong-cua-hoc-sinh-khap-the-gioi
Hàn Quốc được xem là một trong số các quốc gia có bữa ăn trưa trường học cho học sinh tuyệt vời nhất thế giới. Hai khoang lớn nhất trong khay ăn thường dành cho canh và cơm.
Những khoang nhỏ hơn là chỗ để các loại salad, hải sản, nhiều loại rau và trái cây. Những đứa trẻ nhẹ cân thường được thêm dầu cá trong chiếc thìa có định lượng.
suat-an-trua-o-truong-cua-hoc-sinh-khap-the-gioi-1
Bữa trưa của các trường ở Nhật hầu như giống với các trường tại Hàn Quốc, gồm canh nóng, cơm, thịt gia cầm hoặc cá, salad và sữa. Học sinh không được phép mang đồ ăn riêng tới trường, cho tới năm vào trung học.
Ở căng tin không có máy bán hàng tự động nên các em không được ăn ở đây. Đến giờ ăn, học sinh sẽ mặc những chiếc áo choàng trắng, sau đó mang bữa trưa vào lớp học và ngồi ăn ngay ngắn ở bàn.
suat-an-trua-o-truong-cua-hoc-sinh-khap-the-gioi-2
Đây là một suất ăn trưa của một trường ở Anh. Nhiều trường có ngân sách hạn hẹp nên thường cho học sinh ăn thức ăn nhanh, vừa rẻ lại đúng sở thích của trẻ nhỏ.
suat-an-trua-o-truong-cua-hoc-sinh-khap-the-gioi-3
Bữa trưa của một trường ở bang Virginia có một miếng bánh pizza, salad, ngô, sữa, đào và gà. Mỗi trường ở Mỹ lại có thực đơn khác nhau cho học sinh.
Phần lớn các bữa trưa là đồ ăn nhanh và thực phẩm tiện dụng mà trẻ thích. Cha mẹ học sinh cũng hay chuẩn bị hộp cơm trưa cho con mang tới trường.
suat-an-trua-o-truong-cua-hoc-sinh-khap-the-gioi-4
Bữa trưa này được chuẩn bị từ nhà của một học sinh ở Thổ Nhĩ Kỳ gồm bánh mỳ, hạt óc chó, nho, táo, luwuk và kefir (một loại thực phẩm lên men).
suat-an-trua-o-truong-cua-hoc-sinh-khap-the-gioi-5
Thực đơn hôm nay của một trường ở Thái Lan có thịt lợn sốt chua ngọt, cơm, bánh gói trong lá chuối.
suat-an-trua-o-truong-cua-hoc-sinh-khap-the-gioi-6
Bữa ăn của một trường ở Pháp có cá, rau chân vịt, khoai tây, phô mai và bánh mì. Đây được xem là bữa chính trong ngày.
suat-an-trua-o-truong-cua-hoc-sinh-khap-the-gioi-7
Các trường ở Phần Lan chuẩn bị bữa ăn cho học sinh rất cẩn thận. Các em được phục vụ đồ ăn nhẹ vào buổi sáng, bữa trưa và tối (nếu có lớp học tối).
Học sinh ăn trưa ở căng tin. Tại đây, chúng có thể chọn bất cứ món gì mình thích từ thực đơn đa dạng của nhà trường. Các trường ở Phần Lan cũng thường chuẩn bị bữa ăn cho những em có nhu cầu ăn kiêng đặc biệt, có vấn đề sức khỏe hay lý do tôn giáo. Suất ăn trưa trong ảnh gồm thịt viên sốt, khoai tây, salad và ngũ cốc.
suat-an-trua-o-truong-cua-hoc-sinh-khap-the-gioi-8
Ở Nga, học sinh có thể ăn sáng tự do từ 9h đến 12h. Các bữa trưa sau 12h sẽ phải trả tiền.
suat-an-trua-o-truong-cua-hoc-sinh-khap-the-gioi-9
Trẻ em Hungary được phục vụ bữa trưa khá thịnh soạn ở trường. Suất ăn gồm súp mì, đậu nướng với gà và tráng miệng bằng các loại hạt.
suat-an-trua-o-truong-cua-hoc-sinh-khap-the-gioi-10
Bữa trưa ở trường của Israel có hoa quả tươi, bánh sandwich và các món ăn vặt.
Theo Bích Phương
ngoisao.net

Không có nhận xét nào: