Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

Ấn tượng với cầu treo dài nhất Bắc Mỹ

Được viết bởi: phong lan | 07/07/2011

Mình không biết diễn tả như thế nào để nói lên vẻ đẹp thiên nhiên tại khu vực cầu treo Capilano. Chỉ biết rằng: bên dưới cầu treo là dòng sông Capilano trong veo chảy uốn khúc và róc rách len qua các viên đá như một con suối. Hai bên bờ sông là những hàng cây tuyết tùng thẳng tắp lên trời xanh. Cứ chừng 3 phút từng đám hơi nước từ con sông bốc lên hòa quyện cùng với hơi nước từ các cây tuyết tùng tạo thành các đám sương mù huyền hoặc. Chỉ biết nói rằng: quá đẹp!
Để đi qua cầu treo Capilano, nằm ở phía Bắc thành phố Vancouver, Canada, phải mất tiền vé khoảng 25 đô la Canada, vậy mà không ít người vừa nhìn thấy cầu đã phải quay ngược trở lại…


Cầu dài đến 137m mà phía dưới cầu là vực sâu thăm thẳm.
 

Cây cầu chủ yếu được kết bằng những sợi dây thừng to bằng bắp tay, cứ lắc qua lắc lại, gây cảm giác mất thăng bằng.
 
Càng có nhiều người đi qua, cây cầu càng lắc mạnh. Không ít người ra đến giữa cầu phải ngồi thụp xuống rồi… bò sang bên kia, thậm chí có người ôm cầu khóc ngon lành.
 

Cầu treo Capilano là cầu treo dài nhất Bắc Mỹ được bắt ngang qua dòng sông Capilano thuộc huyện Bắc Vancouver tiểu bang British Columbia.
 

Cây cầu có chiều dài 136m và cao 70m so với dòng sông Capilano.
 

Hàng năm, cầu treo Capilano thu hút khoảng 800.000 ngàn lượt khách tham quan.
 

Băng ngang cầu treo là đi vào khu công viên dành cho những người tìm trò chơi leo núi. Từng hàng cây lá phong lâu năm với gốc thật to, lá của nó vàng rực (mà lá nó to như một cái quạt giấy) xen lẫn với các cây tuyết tùng lâu năm tạo cho khu rừng thật đẹp. Tuy nhiên để chụp được bức hình đẹp ở đây thì quá khó: vì không đủ độ sáng ^,^
Phía bên kia là màu xanh của cả một khu rừng với những cây cổ thụ cao lừng lững. Có dịp đến Canada, bạn hãy thử một lần chinh phục cây cầu này nha! Một cảm giác rất là "Yo-most"!

Không có nhận xét nào: