Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Tàu lượn siêu tốc dốc nhất hành tinh

Những chiếc tàu lượn hẳn không còn xa lạ gì với bạn, nhưng thử cảm giác lao dốc từ độ cao 43 m thì lại mới toanh.
Bởi lẽ, công trình tàu lượn “khủng” nhất quả đất này mới được mở cửa vào 8/7 vừa qua và chính thức đi vào hoạt động từ 16/7 ở Nhật.
Đường tàu lượn này cao tới 43 m và có độ dốc 121 độ. Con tàu lượn Takashiba sẽ đưa bạn lên trên không trung với vận tốc 100 km/h và hoàn thành đường lượn siêu nhanh, chỉ trong 112 giây mà thôi. Trong suốt hành trình chớp nhoáng này, bạn sẽ vượt qua 2 vòng lượn dài 3,2 km, 7 con dốc.
Đại diện của công viên giải trí Fuji cho biết: “Những ai ưa cảm giác mạnh sẽ được trải nghiệm trên những chiếc tàu lượn với vận tốc ánh sáng, trong khi con tàu vút bay lên không trung tới độ cao kinh ngạc”.
Được biết, công trình tàu lượn “hàng khủng” này ngốn số vốn đầu tư không hề nhỏ của công viên, khoảng 23 tỷ Yên (tương đương 36,8 triệu USD).
Hiện tại, công viên Fuji đang chờ kết quả chính thức từ Sách kỷ lục Guinness Thế giới, công nhận tàu lượn Takabisha vượt qua đường tàu lượn Mumbo Jumbo tại Yorkshire của Anh (cao 29,8 mét và dốc 112 độ) để trở thành đường tàu lượn có độ dốc lớn nhất trên thế giới.
 
Chúng ta cùng ngắm "dung nhan" của chiếc tàu lượn khủng này nhé:
 
Theo Ione.net

Không có nhận xét nào: