Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

(THVL) Thắng cảnh của tỉnh Ganwon

Tỉnh Gangwon là một trong những nơi có nhiều phong cảnh đẹp ở Hàn Quốc. Khoảng 85 % diện tích trong tỉnh được bao bọc bởi các ngọn núi và rừng. Vào mùa đông, khu vực Gangwon được ví là ‘núi Alps của châu Á’ với nhiều khu trượt tuyết lớn, trong đó có khu nghỉ dưỡng Alpensia.
Khu nghỉ dưỡng Alpensia, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc sẽ là nơi đăng cai tổ chức Thế vận hội mùa đông vào năm 2018. Alpensia có cảnh quan xinh đẹp, khí hậu thoáng mát, dễ chịu. Nếu đến Alpensia vào mùa đông, bạn có thể chơi các trò trượt tuyết mạo hiểm.


Khu nghỉ dưỡng Alpensia

Thế giới nước trong khu nghỉ dưỡng Alpensia được xây dựng ở độ cao cách mặt biển 700 m nên được gọi là ‘Công viên hải dương 700’. Công viên nước luôn là địa điểm lý tưởng dành cho mọi người vào mùa hè nóng bức.
Công viên hải dương 700 là một khu vui chơi giải trí đa năng được thiết kế độc đáo, hiện đại, màu sắc rực rỡ sinh động. Các trò chơi tại đây được chia thành nhiều khu vực khác nhau như khu trò chơi mạo hiểm, khu trò chơi gia đình và khu trò chơi nước dành cho trẻ em.
Công viên hải dương 700 
Làng Arari là nơi tái hiện văn hóa và kiến trúc đặc sắc của quận Jeongseon. Ngoài các kiến trúc độc đáo, nơi này còn thể hiện rõ chủ đề văn hóa ‘lưỡng ban’. Từ ‘lưỡng ban’ của tiếng Hàn có nguồn gốc vào triều đại Cao Ly từ năm 918 đến năm 1392. Đó là danh xưng chung cho tầng lớp sĩ đại phu và tầng lớp quý tộc nước Cao Ly lúc bấy giờ. Tuy nhiên, hiện nay, danh xưng này đã không còn tồn tại ở Hàn Quốc, nhưng ‘lưỡng ban’ đã trở thành từ chỉ chung những người có cử chỉ đoan trang, nho nhã, thông hiểu lễ nghĩa.
Bảo tàng máy hát Chamsori, mở cửa đón khách vào tham quan từ năm 1992, là một trong những bảo tàng âm thanh có quy mô lớn trên thế giới. Nơi đây trưng bày hơn 4.500 đồ vật liên quan đến âm nhạc theo nhiều chủ đề. Hiện vật trưng bày trong bảo tàng máy hát Chamsori được ông Son Sung Mo – giám đốc bản tàng – sưu tầm trong hơn 50 năm qua. Bảo tàng này là lý tưởng sống và là một phần quan trọng trong cuộc đời của ông.
Bảo tàng máy hát Chamsori
Bên cạnh bảo tàng Chamsori là bảo tàng khoa học Edison. Thomas Edison đã có hơn 1000 phát minh ảnh hưởng lớn tới cuộc sống trong thế kỷ XX. Trong viện bảo tàng khoa học Edison có trưng bày ba phát minh lớn của Edison là bóng đèn điện, máy quay đĩa và máy ghi âm.
Sông Donggang ở huyện Yeongwol, tỉnh Gangwon thích hợp với những người bắt đầu tham gia môn bơi thuyền và các nhóm du lịch gia đình bởi dòng sông có độ rộng vừa phải, dòng nước chảy khá chậm và yên bình. Rất nhiều đoạn trên con sông này đem lại cho người bơi thuyền cảm giác thích thú. Phong cảnh dọc con sông này phần lớn còn rất hoang sơ với vẻ đẹp tự nhiên vốn có.
Sông Donggang 
Hồng Mẫn

Không có nhận xét nào: