Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

(THVL) Bahrain – Viên ngọc của vùng vịnh Ả Rập (P1)

Nhiều người Ả Rập cho rằng, vào thời xưa có một thiên đường ở vùng vịnh Ba Tư. Vùng đất huyền thoại đó giờ được gọi là vương quốc Bahrain – một quần đảo không có biên giới đất liền với bất kỳ một quốc gia nào nhưng lại có đến 844 kilômét đường bờ biển.
Bahrain là vùng đất của sự thân thiện. Đây cũng là nơi lý tưởng để mọi người tìm hiểu về những truyền thống văn hóa của thế giới Ả Rập.

Bahrain là một khu du lịch cao cấp, sang trọng


Người Ả Rập xem hòn đảo Bahrain như một khu du lịch cao cấp, sang trọng. Từ những khách sạn nhỏ, hiện nay, Bahrain có nhiều khu du lịch phức hợp, một số khu du lịch được xây dựng trên biển và nhiều trung tâm giải trí hiện đại. Du khách thích đến đây để tận hưởng bầu không khí ấm áp, nghỉ ngơi trong những khách sạn sang trọng, chiêm ngưỡng cảnh quan tự nhiên ngoạn mục hay mua sắm ở những khu chợ bán vàng có giá rẻ nhất thế giới.
Pháo đài Riffa xinh đẹp đã được tù trưởng Salman Bin Ahmed Al Khalifa xây dựng vào năm 1812. Đây là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn vùng thung lũng Hunanaiy. Pháo đài này là nơi đặt bộ máy chính quyền địa phương cho đến năm 1869 nhờ vị trí chiến lược của nó thời bấy giờ.

Pháo đài Riffa


Pháo đài Bahrain cũng là một điểm đến lôi cuốn du khách khác trên đảo, đặc biệt là đối với những ai say mê khảo cổ. Pháo đài đã có từ thế kỷ thứ III trước Công nguyên và là một trong những công trình khảo cổ quan trọng ở quốc gia này. Pháo đài Bahrain nằm ở vùng bờ biển phía Bắc của đảo và còn được gọi là pháo đài Qal’at Al-Bahrain, được đưa vào danh sách Di sản thế giới của tổ chức UNESCO do những giá trị văn hóa đặc biệt. Pháo đài này không chỉ là hình ảnh biểu trưng cho nền văn minh Silmun mà còn được xem là nơi trao đổi hàng hóa và văn hóa quan trọng thời bấy giờ.

Pháo đài Bahrain


Người Bahrain là những cư dân thân thiện, vui tính và luôn nồng nhiệt chào đón khách tham quan. Gia đình người Bahrain có quan niệm sống thoáng hơn so với những gia đình khác ở vùng vịnh Ả Rập. Cuộc sống của họ có sự pha trộn giữa truyền thống đạo Hồi với mức sống giàu có. Phụ nữ ở Bahrain rất tự do. Họ có thể làm những gì mình thích. Từ những năm 1930, phụ nữ Bahrain đã được quyền tham gia bầu cử. 
Hằng năm, có hơn 2 triệu lượt du khách đến Bahrain. Sân bay quốc tế Bahrain là điểm dừng chân đầu tiên của hầu hết du khách nước ngoài khi đến thăm quốc gia này.
Vào năm 1976, sân bay quốc tế Bahrain trở thành sân bay đầu tiên ở vùng vịnh Ả Rập đón tiếp máy bay siêu thanh Concord từ sân bay Heathrow ở Anh đến Bahrain. Vào năm 2006, người ta đã đầu tư khoảng 300 triệu đôla để mở rộng và nâng cấp sân bay. Sân bay quốc tế Bahrain không ngừng phát triển, hiện đại hơn so với các sân bay khác ở vùng vịnh Ả Rập và cung cấp các dịch vụ tốt nhất. Sân bay quốc tế Bahrain là một trong những sân bay náo nhiệt nhất ở vùng vịnh này với lưu lượng 6 triệu lượt người mỗi năm.
Một trong những công trình kiến trúc hiện đại và thu hút sự chú ý của đông đảo du khách là đường đua ôtô công thức 1, hay còn được gọi là đường đua Quốc tế Bahrain. Đường đua thu hút hơn 50.000 khán giả đến đây để theo dõi các tay đua hàng đầu thế giới tranh tài. Ngoài sự hào hứng của môn thể thao, nơi đây còn đặc biệt lôi cuốn du khách bởi những công trình kiến trúc xinh đẹp và thiết bị chuyên dụng hiện đại hơn bất cứ nơi nào khác. Hệ thống đường đua và khán đài là một công trình xây dựng hoành tráng, xứng đáng để tổ chức các giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh.

Đường đua F1quốc tế Bahrain


Bahrain còn là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện thể thao hấp dẫn khác, trong đó có những cuộc đua ngựa. Cuộc đua ngựa truyền thống kéo dài 24 giờ đồng hồ vào tháng 6 hằng năm trên vùng sa mạc ở miền Nam là một trong những sự kiện hấp dẫn đối với du khách. 
Từ thời xa xưa, thế giới Ả Rập đã nổi tiếng khắp thế giới với niềm đam mê cưỡi ngựa. Hiện ở Bahrain có nhiều nơi cung cấp dịch vụ hấp dẫn này cho du khách, từ những người mới làm quen đến những người đã thuần thục trò cưỡi ngựa.
Thanh Trúc

Không có nhận xét nào: