Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Kỳ thú sa mạc Lencois Maranhenses

Nhắc đến sa mạc người ta thường nghĩ đến sự hiểm nguy bởi nắng nóng, rắn rết, khô hạn.... Nhưng vẻ đẹp của sa mạc Lencois Maranhenses lại níu chân bất cứ du khách nào đến đây bởi những hồ nước xanh biếc đầy quyến rũ.
Maranhenses thuộc vườn quốc gia Lencois Maranhenses, nằm tại bang Maranhao, phía đông bắc Brazil, rộng khoảng 1000 km2 với những cồn cát trắng xóa và các hồ nước xanh sâu thẳm. Nó thực sự là thiên đường dành cho những người thích khám phá sa mạc.
Điều đặc biệt là ở đây không có các thảm thực vật mặc dù vẫn có nước và mưa. Hàng năm từ tháng 7 đến tháng 9, mưa lớn tạo nên một hiện tượng vô cùng lý thú: nước ngọt tụ tại các thung lũng giữa các cồn cát tạo thành các đầm nước xanh xen kẽ nhau giữa một khu vực hoang mạc rộng lớn. Nước trong các hồ sẽ dần bị bốc hơi để năm sau lại được những trận mưa mang nước về dâng đầy lên.
Tại các hồ nước của sa mạc, bạn có thể tìm thấy các loài cá, rùa và trai. Qua mùa khô, khi những phá nước đầy, sự sống trở lại như chưa từng biến mất. Một giả thuyết lý thú cho rằng có loài chim đã mang trứng cá về sa mạc từ biển.
Những bãi cát trắng mịn và hồ nước xanh trong tuyệt đẹp luôn hấp dẫn du khách và mang lại cho sa mạc giá trị du lịch lớn.









 Hoàng Thanh (Theo 2leep)

Không có nhận xét nào: