Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Thành phố Saint Augustine, bang Florida

St Augustine là một trong những thành phố lâu đời nhất nước Mỹ. Một số điểm du lịch nổi tiếng của thành phố này là dòng suối thanh xuân, ngọn hải đăng St Augustine, khu phố Tây Ban Nha…
Trung tâm thành phố St Augustine là khu phố cổ. Ngày nay nơi đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều di tích của người Tây Ban Nha. Ở Khu Tây Ban Nha, lễ hội Flamenco là một lễ hội kết hợp giữa vũ điệu Flamenco và phô mai. Trên tay những người tham gia lễ hội đều có một miếng bánh ga tô phô mai. 
Nước suối trong công viên Fountain of Youth được tin là có thể kéo dài tuổi thọ
Chẳng biết từ lúc nào mà người ta cho rằng, dòng nước suối trong công viên Fountain of Youth có thể kéo dài tuổi thọ. Trong khuôn viên công viên, người ta có đặt tượng tưởng nhớ Juan Ponce de León. Mặc dù ông ấy đến đây vào năm 1513 nhưng mãi đến năm 1565, thành phố St Augustine mới ra đời. Đến nay, nó là một trong những thành phố cổ và xinh đẹp nhất nước Mỹ.
Bức tượng Juan Ponce de León trong công viên
Ngoài nước suối, khi vào công viên Fountain of Youth, du khách còn được tham gia những hoạt động, những trò chơi dân gian của những thế kỷ trước.
Ngọn hải đăng St Augustine là một trong những ngọn hải đăng độc đáo nhất trên tuyến bờ biển phía Đông nước Mỹ. Trụ tháp nổi bật với hoa văn sọc có 2 màu đen trắng. Hàng đêm, trên ngọn hải đăng luôn thắp sáng đèn. Muốn lên đến đỉnh tháp, bạn phải leo hơn 200 bậc thang.
Ngọn hải đăng được xây dựng vào năm 1873 nhằm phục vụ các hoạt động của tàu thuyền trên biển trong đêm. Xung quanh đèn được bao bọc bởi lớp kính rất đẹp như một tác phẩm nghệ thuật. Đèn trong ngọn hải đăng có thể chiếu sáng khoảng 40 km.
Ngọn hải đăng St Augustine nổi bật với hai màu đen – trắng
200 bậc cầu thang xoắn ốc bên trong ngọn hải đăng
San Marcos được các nhà quân sự gọi là “Căn cứ bất khả xâm phạm”. Pháo đài San Marcos ở thành phố St Augustine được xem là một trong những Viện bảo tàng quốc gia hàng đầu của nước Mỹ. San Marcos là pháo đài có kiểu thiết kế đặc biệt và cổ xưa nhất Bắc Mỹ. Nó được xây dựng vào năm 1672. Đá xây những bức tường ở đây là loại đá Limestone – loại đá trầm tích quý hiếm ở các vùng biển. Người Tây Ban Nha còn gọi loại đá này là đá vỏ sò.
Pháo đài bất khả xâm phạm San Marcos
Tiết mục bắn đạn pháo bằng những khẩu thần công được tái hiện lại phục vụ du khách
Đá Limestone có sức chống chịu đạn pháo rất tốt. Không những thế, các tảng đá còn được xếp và thiết kế một cách vô cùng chặt chẽ với nhiều khe hở để chống đạn pháo. Bức tường thành xung quanh chẳng khác nào chiếc áo giáp bảo vệ pháo đài. Cũng chính vì vậy mà kẻ địch không thể nào tấn công vào. Pháo đài đã bị tấn công rất nhiều lần nhưng chưa bao giờ thất thủ.
Đá vỏ sò quý hiếm được dùng để xây dựng pháo đài bất khả xâm phạm
St Augustine là thành phố nổi tiếng với những bãi biển đẹp. Đến đây nghỉ mát, du khách sẽ được thỏa sức tắm biển, ngắm cảnh và tham gia nhiều hoạt động trên biển. Nơi đây là thiên đường nghỉ mát của người dân bang Florida vào mùa hè.
Gia Nữ

Không có nhận xét nào: