Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Thăm "đỉnh Gió Hú" ở Hawaii

Với tên gọi thân mật là Đỉnh Gió Hú -  Diamond Head (Đỉnh Kim Cương) là một địa danh hấp dẫn du khách không kém những nơi nổi tiếng khác tại Hawaii.
Diamond Head- là một trong những điểm tham quan độc đáo mà du khách không thể bỏ qua khi đến Hawaii. Miệng núi lửa ấy giống như một chiếc vương miện màu xám của Honolulu, khiến thành phố thêm sinh động với những mảng phối cảnh đầy màu sắc đan xen hài hòa. Miệng núi lửa ấy như một nét chấm phá duyên dáng cho bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp với màu xanh làm chủ đạo trên hòn đảo O'ahu.
Miệng núi lửa Diamond Head có hình nón, nó được hình thành khoảng 150.000 năm trước, trong một lần phun trào duy nhất. Ngày xưa, thổ dân Hawaii gọi Diamond Head là Lè'ahi - “Trán cá ahi” - vì hình dáng của nó trông giống trán một loài cá ở nơi này.  Nó được đặt tên  Diamond Head bởi các thủy thủ Anh trong thế kỷ 19 sau khi họ nhầm lẫn các tinh thể canxit lẫn trong đá là kim cương. Miệng núi lửa là một địa danh ngắm cảnh nổi tiếng với người dân địa phương và khách du lịch. Trong miệng núi lửa này, Chính phủ Mỹ xây dựng một cơ sở quân sự bí mật vì vậy du khách chỉ được phép tham quan một phần của miệng núi lửa này.

Diamond Head có hình dáng giống như một pháo đài tự nhiên. Vì vậy, để vào được bên trong miệng núi lửa, du khách phải đi qua một đường hầm xuyên núi. Đường lên đỉnh Diamond Head gồm 2 phần, phần đi bộ dài 1,3 km, phần leo bậc thang cao 171m. Con đường này do lực lượng pháo binh phòng thủ bờ biển của quân đội Mỹ xây dựng từ năm 1908.
Các điểm chỉ dẫn trên đường đi thông báo rằng du khách sẽ phải mất từ 1,5 - 2 giờ đi vòng quanh núi để lên tới đỉnh, và khuyến cáo những người đi bộ đường dài phải mang theo đầy đủ nước uống. Mặc dù việc chinh phục đỉnh núi không quá khó khăn, nhưng du khách cũng nên cẩn thận trên suốt chặng đường đi.
Từ lâu,  Diamond Head, luôn trong tình trạng tấp nập khách du lịch. Họ đến đây vì khung cảnh thần tiên nơi này. Nếu nhìn từ xa thì ngọn núi mờ ảo trong sương và lấp lánh như một chiếc vương miện. Còn nếu đã lên núi thì du khách sẽ chứng kiến một cảnh tượng đặc biệt, đó là có một vị trí trên núi mà khi đứng đó gió thổi lồng lộng, nghe rõ cả tiếng gào thét và tiếng rú của núi, nhưng nếu đi ra khỏi khu vực đó thì sẽ hết gió và yên tĩnh trờ lại.
 

 Duy Dũng (TTVN)

Không có nhận xét nào: