Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Thác Havasu - Thiên đường trên trái đất

Nằm giữa một vùng đá đỏ hoang dã, khô cằn trong công viên quốc gia Grand Canyon ở Arizona (Mỹ) xuất hiện một thác nước xanh mát, đẹp mê hồn, đó là thác nước Havasu. Thác còn có một cái tên khác rất mỹ miều: thác Voan Cô Dâu. Ngọn thác vắt như dải voan trắng mềm mại phủ lên những ngọn núi đá đỏ.
Thác Havasu được mệnh danh là thiên đường trên trái đất, thác rơi tự do trên một vách đá cao dựng đứng. Dòng nước chảy siết từ độ cao khoảng 37m đổ  xuống vách đá rồi chảy vào hồ nước màu ngọc lam bên dưới. Sở dĩ nước trong hồ này có sắc xanh trong mê hồn như vậy là nhờ lượng canxi carbonat và magnesium khá lớn có sẵn trong nước.
Dưới chân thác Havasu là các hồ nước nhỏ trước đây nó là những bể bơi lý tưởng cho du khách tận hưởng những giây phút thư giãn, giải nhiệt vào mùa hè.Mặc cho những cơn lũ tàn phá Hẻm núi lớn (Grand Canyon) vào năm 2008, thác nước Havasu nằm tại phần phía tây Canyon vẫn không hề bị suy chuyển. Nằm dưới sự cai quản của bộ tộc Havasupai, thác Havasu lấp lánh với những suối nước trong xanh đổ vào một hồ nước nóng có nhiệt độ ổn định khoảng 70 độ từ độ cao hơn 30 mét của những vách sa thạch.
Thời điểm lý tưởng đến tới thăm thác nước Havasu là đầu mùa xuân hoặc cuối mùa thu, khi đám đông khách du lịch đã vãn bớt và thời tiết cũng không nóng bức như mùa hè.
Điểm dừng chân lý tưởng để khám phá ngọn thác Havasu là tại làng Supai, nơi mà bạn sẽ thuê nhà nghỉ hoặc đăng ký cắm trại qua đêm. Từ làng Supai, bạn bách bộ các đường mòn hai dặm cho đến khi bạn đến ngọn thác Havasu tuyệt đẹp. Từ đường mòn, bạn nhìn thấy ngọn thác tuyệt đẹp qua nhiều góc nhìn khác nhau, và cuối cùng bạn sẽ đến những bể bơi dưới hồ ở chân thác, nơi ngọn thác cuồn cuồn chảy siết không ngừng.
Thác Havasu thật sự là một trong những thác nước đẹp nhất mà du khách nào khi đến đây cũng phải trầm trồ khe ngợi. Thác Havasu là  di sản quan trọng của bang Arizona nói riêng và của Mỹ nói chung.
Chi Na (TTVN)

Không có nhận xét nào: