Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Để những chuyến tàu tại Ấn Độ không khủng khiếp

Tại Ấn Độ, giao thông là một vấn nạn với chuyện tắc đường thường xuyên cùng vô vàn chuyến tàu chất đầy người với mùi nồng nặc của "cái nhà xí khổng lồ". Nhưng nếu biết cách và chuẩn bị trước, Ấn Độ sẽ không kinh khủng và đáng sợ đến vậy.
Tại Ấn Độ có ba phương tiện đi lại chính là xe buýt cho các chuyến đi dưới 2 tiếng đồng hồ; tàu hỏa cho các chuyến đi từ thành phố này sang thành phố khác và Autorickshaw hay tuktuk, những chuyến xe di chuyển trong thành phố trong phạm vi dưới 30 km.
Nếu di chuyển xa, tàu hỏa là phương tiện tốt nhất và an toàn nhất. Để tránh chen lấn, bạn hãy chọn những chuyến tàu với giá cao hơn một chút hoặc cùng một chuyến tàu nhưng chọn khu giường nằm có điều hòa hoặc không điều hòa. Khách mua vé tàu này có phòng chờ riêng tại các ga với phòng vệ sinh riêng. Khu cho nam riêng và cho nữ riêng.
traveling-on-train-in-india-4.jpg
Tại Ấn Độ, tàu hỏa là phương tiện đi lại chính với giá rẻ.
Các nhà ga tại Ấn Độ có thể coi là “những nhà xí công cộng khổng lồ” vì số lượng người đi lại bằng tàu đông khủng khiếp và chưa kể đến số lượng người vô gia cư ngủ lại trong các nhà ga sẽ khiến bạn phát hoảng. Mỗi nhà ga có hơn chục đường ray và mỗi chuyến tàu đều có hơn 40 toa hàng. Vì vậy, bạn phải đến ga sớm trước chuyến tàu khoảng một tiếng, tìm xem đường ray của tàu nằm ở đâu rồi nghỉ lại trong nhà chờ và để ý chuyến tàu của mình. Trên sân ga có đánh số các toa dừng nhưng vẫn có xác suất sai lệch. Vì thế hãy để ý và nhanh chân cùng đồ đạc gọn gàng để di chuyển lên đúng toa của mình.
3322749512-0c9cbc7da1.jpg
Các khoang tàu không cửa.
Các chuyến tàu tại Ấn Độ hay trễ giờ, từ nửa tiếng đến tận 7 tiếng đồng hồ. Hãy chuẩn bị chút đồ ăn thức uống vì có thể bạn sẽ phải thức đến sáng với tâm trạng hồi hộp không biết chuyến tàu của mình lúc nào đến. Đồ đạc hay tiền nong phải thật cẩn thận. Tốt nhất chỉ để chút tiền lẻ ra ngoài, còn lại cất trong túi để trong người vì nơi đông người, nhộn nhạo sẽ khó tránh việc có móc túi hoành hành. Luôn để sẵn giấy báo hay nilon trong túi để lót trước khi ngồi.
Các khoang tàu ngăn cách bằng rèm, không có cửa. Trên tàu có phát chăn, gối nên bạn đừng ngại hỏi nhân viên nhà ga khi mình chưa có. Đừng nghĩ đến chuyện bịt mũi hay mong sạch sẽ vì đã quyết định đi Ấn Độ là bạn đã chọn du lịch chung với bụi bặm. Cẩn thận hơn, bạn có thể mang theo trong hành lý của mình một chiếc chăn mỏng vì trên tàu đêm rất lạnh. Đồ đạc nên khóa lại và đồ tư trang cá nhân nằm chung với người. Đồng thời bạn cũng căn giờ để dậy khi đến ga vì tàu không có thông báo khi đến ga.
t2-chai-78322c.jpg
Cafe pha sẵn bán trên tàu.
Nếu quá lạnh, hãy nếm thử một ly cafe nóng được bán trên tàu.
Lam Linh

Không có nhận xét nào: