Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Ở nơi khách chỉ dùng champagne thượng hảo hạng

(Tin Nóng) Khi màn đêm buông xuống, trong một căn hầm rộng lớn nằm cuối đường Carnaby trong khu Soho, London (Anh), khách đến đây chỉ có một thức uống duy nhất để giải khát. Đó là champagne với đủ các nhãn hiệu, đủ loại giá.


Khi có bàn khách gọi champagne đắt tiền thì lại xuất hiện đoàn vũ công nam với pháo hoa tỏa sáng
Danh sách vang (wine list) trong hộp đêm thời thượng này - Cirque Le Soir (tiếng Pháp, có nghĩa là gánh xiếc Buổi chiều) ghi toàn là champagne. Chai giá rẻ nhất, 100 bảng Anh là chai Moet Chandon. Nếu bạn muốn được thấy triệu vì sao như một vị tu sĩ năm xưa thì kêu chai Dom Pérignon nhưng phải chia tay với 340 bảng Anh. Vậy mà giới nổi tiếng, nhất là các rapper, lại chỉ uống Louis Roedered Cristal với giá 1.000 bảng Anh/chai.
Chưa ăn thua gì vì trong hộp đêm này, có nhiều khách mừng vui với champagne Krug thượng hảo hảng đựng trong chai cỡ “khủng” có tên là Jeroboam (một chai Jeroboam có dung tích bằng 4 chai champagne bình thường) với giá 3.000 bảng Anh. Ở một cấp cao hơn là các chai cấp độ Methuselah (một chai này bằng 6 chai champagne bình thường) với giá xê dịch từ 10.000-40.000 bảng Anh. Có nghĩa là chỉ cần thưởng một ly champagne này là bạn đã chia tay với hơn 800 bảng Anh.
Đối với một du khách bình thường, đầu óc sẽ căng thẳng hẳn lên khi đọc thấy ở cuối wine list giá của một chai champagne 30 lít đính nhãn Midas of Ace Of Spades (có lát vàng bọc theo vỏ chai) của nhà sản xuất Armand de Brignac: 120.000 bảng Anh ! 30 lít champagne phải uống nhanh vì chỉ sau 120 phút, champagne đã hết mát lạnh, mất mùi, xẹp xì hết tăm. Để rót chai champagne “khủng” này ra ly pha lê cần đến 4 người khiêng, nâng nó lên.
Nếu mua chai tương tự ở một cửa hàng chuyên vang trong phố, bạn chỉ phải chi ra khoảng 39.000 bảng Anh. Nhưng có nhiều khách siêu giàu chấp nhận thưởng thức dù biết nó bị đẩy giá lên thêm 81.000 bảng Anh vì hiểu rằng họ đang ở trong quán bar nổi tiếng nhất thế giới.
Cirque Le Soir từng là điểm hạ cánh chơi đêm của nữ ca sĩ Mỹ trẻ đang nổi tiếng Miley Cyrus cũng như nhiều lần đón tiếp rapper Kanye West; diva Rihanna, nhạc sĩ tài danh Will.i.am, siêu mẫu thời trang Cara Delevingne, nhà thiết kế thời trang Matthew Williamson, nữ diễn viên tóc đỏ Charlotte Asprey. Rồi cả những minh tinh màn bạc Hollywood cũng đã đến đây giải khuây khi có dịp đến London, từ Bradley Cooper, Jason Stratham đến chàng trai vàng Leonardo di Caprio.
Nhưng Cirque Le Soir còn có tiếng hơn vì hồi tháng 3.2013 qua đã “can đảm” tuân thủ luật pháp mà tống khứ chàng ca sĩ trẻ Canada là Justin Bieber. Mừng sinh nhật thứ 19, Justin đặt bàn (phí đăng ký bàn là 2.000 bảng Anh/bàn) mời đám bạn đến đây chung vui, nhưng không ngờ có nhiều thành viên trong đám nay còn ở tuổi vị thành niên, không được phép đến bar thức đêm, uống rượu. Trong đó có cả Jaden Smith (con trai cuả tài tử Mỹ đắt giá Will Smith), mới 14 tuổi.
Sau sự cố ấy (được Justin Bieber tweet cho 42 triệu fan khắp thế giới rằng “đó là sinh nhật tồi tệ nhất đời tôi”), Cirque Le Soir thấy giới nổi tiếng kéo đến đông hơn, từ ngôi sao pop Mỹ Katy Perry, tài tử Jonathan Rhys Meyers đến hai công chúa Beatrice và Eugenie.
Hộp đêm này mở cửa đón khách năm đêm mỗi tuần đa số khách là dân nhà giàu đến từ Mỹ, Trung Đông và Nga. Không phải ai muốn vào cũng được (khoảng 50% khách xếp hàng rồng rắn phía ngoài bị từ chối), nhưng trong không gian vui nhộn này, không có ma túy, không có sex mà chỉ có champagne và bia (8 bảng Anh/chai) và các loại cocktail (rẻ nhất là 15 bảng Anh/ly). Mỗi khi có bàn khách gọi champagne đắt tiền thì lại xuất hiện đoàn vũ công nam với pháo hoa tỏa sáng.
P.N.Dũng

Không có nhận xét nào: