Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Ngao du đến đảo Chị Em (Singapore)

Bạn muốn nghỉ dưỡng trên đảo, tránh xa những ồn ào náo nhiệt chốn đô thị?  Có rất nhiều hòn đảo đang chào đón bạn ở Singapore.  Nếu bạn muốn có một cuộc trải nghiệm khác, hãy đến thăm đảo Sister, phía nam của đảo Singapore. Là một nơi tuyệt vời cho các hoạt động lặn bằng ống thở và cắm trại.

Đảo Sisters là một quần đảo được tạo thành bởi hai hòn đảo – Đảo Big Sister và Đảo Little Sister. Đảo Sister  còn có tên gọi là Đảo Chị em, hay đảo Tỷ Muội. Đảo Chị, theo tiếng Mã Lai gọi là (Pulau) Subar Laut (nghĩa là biển trù phú, pulau là đảo), nằm hướng ra biển, có diện tích khoảng 39,000 mét vuông và Đảo Em, trong tiếng Mã Lai gọi là (Pulau) Subar Darat (nghĩa là đất màu mỡ, pulau là đảo), nằm hướng về đảo chính của Singapore, với diện tích khoảng 17,000 m2 .
Theo truyền thuyết, có 2 chị em nọ rất gắn bó với nhau, không bao giờ tách rời. Thậm chí, họ còn thề nguyền nếu có kết hôn, họ sẽ cưới một cặp anh em để được cùng sống bên nhau mãi mãi. Một ngày nọ, một người bị cướp biển bắt đi, người còn lại bơi đuổi theo trong tuyệt vọng, cuối cùng bị chết đuối. Người bị bắt đi, vì quá đau lòng nên cũng nhảy xuống biển tự sát. Ngày hôm sau, dân làng thấy có 2 hòn đảo nổi lên cạnh nhau, từ đó họ gọi 2 đảo này là đảo Chị Em.
Ngăn giữa hai đảo là một con kênh hẹp được những người đi dã ngoại rất ưa thích vì ở đây có bóng cây cọ râm mát, có chòi hóng gió trên bờ biển
Những người thích bơi lội và lặn bằng ống thở cũng có thể thỏa mãn niềm yêu thích của mình vì nơi đây có rất nhiều rặng san hô tuyệt vời cùng với hệ sinh vật biển đa dạng. Ở đây cắm trại cũng là hoạt động được yêu thích, nhưng bạn nhớ phải xin giấy phép trước khi lên đường nhé!
Để đến được đây, bạn phải đi bằng thuyền thuê từ bến Marine South, do đó hãy lên kế hoạch cho một ngày và tổ chức dã ngoại tại đảo Sisters.

Chi Na (TTVN)

Không có nhận xét nào: