Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Cam Túc: Cửa ngõ quan trọng của “con đường tơ lụa”

(CAO) Sừng sững một khối tường thành khổng lồ dưới nền trời xanh biếc, pháo đài ấn tượng thời phong kiến này đang được gấp rút trùng tu để kịp đón khách tham quan vào tháng 9 tới. Di chỉ chiến lược Ngọc Môn Quan nằm ở tỉnh Cam Túc, một trong những cửa ngõ quan trọng của “con đường tơ lụa” nổi tiếng và cũng là cửa ải khắc nghiệt mà Huyền Trang và các đồ đệ phải vượt qua trên đường thỉnh kinh.
Toàn cảnh Ngọc Môn Quan
Đóng cửa từ thập niên 80 của thế kỷ trước, vừa qua để tạo điều kiện cho du khách đến tham quan nơi này đồng thời bảo vệ một trong những thành trì quan trọng, cơ quan chức năng đã cho trùng tu, gia cố, lắp hàng loạt kính chịu lực dọc đường đi phía trong, khi lối vào bên ngoài chỉ vượt quá tầm cao của một người bình thường, lát ván có tay vịn.
Dòng người lũ lượt kéo lên sườn núi Minh Sa ngắm cảnh mặt trời lặn và mặt trăng lên
Lắp hàng loạt kính chịu lực dọc đường đi phía trong
Được biết dù công tác cứu hộ nạn nhân trận động đất 6,6 độ richter xảy ra ngày 22-7 tại Cam Túc đang được tiến hành khẩn trương nhưng cơ quan chức năng vẫn tranh thủ thời gian cố gắng hoàn tất những hạng mục cuối cùng tại Ngọc Môn Quan để kịp đón khách theo thời gian dự kiến.
 
  Phan Tô (Theo Tân Hoa)

Không có nhận xét nào: