Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

6 địa điểm hoàng gia ấn tượng ở Vương quốc Anh

RẠNG ĐÔNG 

TGTTO
Nếu có cơ hội đến du lịch nước Anh thì các địa điểm tham quan hoàng gia dưới đây là lựa chọn tốt nhất.


1. Cung điện Buckingham, Luân Đôn
Là nơi ở chính thức của Nữ hoàng, cung điện Buckingham là nơi có nhiều địa điểm tham quan du lịch. Hoàng đế George III ban đầu đã mua cung điện cho vợ ông, Nữ hoàng Charlotte vào năm 1761, vì vậy nó là trung tâm của giới hoàng gia trong một thời gian dài. Nó mở cửa trong những tháng mùa hè, vào tháng 12, tháng 1 và lễ Phục sinh hàng năm thì hạn chế việc du lịch.
2. Cung điện Kensington, Luân Đôn
Cung điện Kensington là nơi ở của hoàng gia từ thế kỷ 17, nhưng ngày nay, đây là nơi ở chính thức của Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge. Ban đầu nó được biết đến với tên là Ngôi nhà Nottingham và được bao quanh bởi nhiều khu vườn xinh đẹp. 
Cung điện mở cửa hàng ngày, trừ ngày 24-26/12 hàng năm và nơi đây thường tổ chức các buổi triển lãm hoàng gia.
3. Lâu đài Balmoral, Scotland
Lâu đài Balmoral được Hoàng tử Albert mua lần đầu tiên vào năm 1852 cho Nữ hoàng Victoria và là ngôi nhà của giới Hoàng gia Scotland từ đó đến nay. Lâu đài mở cửa cho công chúng từ ngày 30/3 - 31/7, sau đó Nữ hoàng dành phần còn lại vào mùa hè để ở đó.
4. Lâu đài Windsor
Lâu đài Windsor là lâu đài chiếm đóng lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới. Nó được thành lập đầu tiên bởi William the Conqueror vào thế kỷ 11 và kể từ đó trở thành nhà của 39 vị vua trong những năm qua. 
Nữ hoàng dành nhiều ngày cuối tuần riêng tư ở đây và tất nhiên, đó cũng là bối cảnh cho đám cưới hoàng gia của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex và gần đây là Công chúa Eugenie và Jack Brooksban.
5. Cung điện Hampton Court, Richmond trên sông Thames
Nằm ngay rìa sông Thames ở Surrey, Cung điện Hampton Court là một cung điện Tudor vào đầu thế kỷ 16 và từng là nhà của Henry VIII và sáu người vợ của ông. Cung điện bao quanh bởi những khu vườn hoàn hảo như tranh vẽ và có kiến trúc tuyệt đẹp. Nó mở cửa quanh năm, ngoại trừ 24-26/12.
6. Tu viện Westminster, Westminster
Tu viện Westminster là địa điểm tổ chức đám cưới của Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge vào năm 2011, cũng như Nữ hoàng và Hoàng tử Philip vào năm 1947. Nơi đây tự hào có một số kiến trúc đáng kinh ngạc.

Không có nhận xét nào: