Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

San Francisco – Núi vàng vùng viễn Tây

Nhắc đến San Francisco, người ta nghĩ đến chiếc cầu treo Golden Gate sừng sững giữa mây nước và  núi đồi như một biểu tượng nổi tiếng cả thế giới của San Francisco và Hoa Kỳ . Từ một vùng đất hoang sơ chỉ vài trăm cư dân, San Francisco phát triển từ phong trào tìm vàng vào giữa thế kỷ 19 để trở thành một thành phố du lịch náo nhiệt, trẻ trung và phóng khoáng, nghệ sĩ  ngày nay. Cùng với “Ngã tư quốc tế” Times Square tại New York, “Trung tâm giải trí thế giới” Las Vegas và “Cái nôi nhạc Jazz” French Quarter tại New Orleans, San Francisco trở thành một điểm hội tụ cho những thanh niên trẻ đổ về những cuối tuần hay các dịp lễ. Mời các bạn cùng chúng tôi ghé thăm San Francisco (SF) qua loạt phóng sự ảnh không đầy đủ do chuyên mục thực hiện.
nui vang vung vien tay5
Cầu treo Golden Gate:
 Được khánh thành năm 1937 sau bốn năm xây dựng, cầu Golden Gate từng là chiếc cầu treo dài nhất thế giới trong nhiều năm. Gần 80 tuổi và trụ vững với thời gian qua những trận động đất lớn trong vùng, Golden Gate được các tạp chí du lịch đánh giá là chiếc cầu “đẹp và được chụp hình nhiều nhất thế giới”.
nui vang vung vien tay3
49ers:
Một cách gọi những người dân SF, xuất phát từ cột mốc thời gian mà những người tìm vàng đã đến SF vào năm 1849. Con số 49 lịch sử trở thành quen thuộc và gắn liền với người dân SF trong âm nhạc, thể thao, giải trí, mà tiêu biểu trở thành biểu tượng của đội football SF 49ers.
nui vang vung vien tay
San Francisco Chinatown:
Phố Tàu lớn nhất của người Hoa bên ngoài Châu Á. Cái tên Hán Việt Cựu Kim Sơn để chỉ San Francisco do những người Hoa từ Quảng Đông và Phúc Kiến đầu tiên sang làm phu hoả xa hay tìm vàng đặt ra, để chỉ vùng “Núi Vàng” (Kim Sơn) miền viễn Tây.
nui vang vung vien tay4
Tranh trên hè phố:
Các họa sĩ bày bán tranh tại Union Square. Người yêu tranh sẽ tìm thấy  hàng loạt các gallery trưng bày và mua bán tranh từ các tác giả đương đại cho đến các tranh gốc của các hoạ sĩ nổi tiếng như Matisse, Chagall, Picasso… tại trung tâm thành phố.
nui vang vung vien tay6
Cable car:
Ra đời từ giữa thế kỷ 19, hệ thống xe cáp riêng biệt và lịch sử của SF được du khách rất  mến chuộng khi đổ dốc cao của đường phố SF. Xe đạp, hệ thống xe bus và xe điện ngầm công cộng được sử dụng thông dụng cho cư dân và du khách.
nui vang vung vien tay1
Đường hoa phố Lombard:
Con đường zig-zag đầy hoa mà du khách một lần ghé thăm SF chẳng bỏ dịp chiêm ngưỡng hay lái xe đổ dốc con đường ngoằn ngoèo độc đáo và tuyệt đẹp nơi đây. SF có hàng chục điểm riêng biệt  luôn thu hút đông đảo du khách và giới trẻ
nui vang vung vien tay2
Nghệ sĩ đường phố:
Đóng góp vào nhiều thể loại nhạc trẻ, SF nổi tiếng với loại nhạc Latin Rock. Người yêu nhạc ắt chẳng quên tiếng đàn guitar điêu luyện của Carlos Santana cùng ban nhạc Santana lừng danh với loại nhạc Latin Rock đã khai sinh tại SF . Ngày nay, những nhạc sĩ hè phố tràn khắp trung tâm thành phố, tạo nên một nét nghệ sĩ tính cho thành phố cao tuổi nhưng trẻ trung này.
nui vang vung vien tay7
Hop-on, Hop-off bus:
Các du khách chờ lên xe bus hai tầng du ngoạn quanh thành phố. Với khoảng 800,000 cư dân, SF đón thêm khoảng 200,000-300,000 du khách thường xuyên có mặt tại thành phố này.
nui vang vung vien tay8

Không có nhận xét nào: