Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

Lake Travis

 
nguồn laketravis.comnguồn laketravis.com
Có rất nhiều người, thậm chí là cư dân ở Texas nói chung và thành phố Austin nói riêng, chưa biết hoặc chưa đến Lake Travis một lần và đó cũng là một thiếu sót lớn nếu có dịp đến thăm Austin.
Nếu không có một sự tình cờ được anh bạn rủ tham gia, nhân một cuộc picnic gia đình của anh, thì chúng tôi cũng không đến được Lake Travis (Mansfield Dam Park), và mới được biết đây là một nơi lý tưởng cho những sinh hoạt ngoài trời hay trên nước bao gồm picnic, cắm trại, đi bộ, câu cá, chèo thuyền, trượt nước, bơi lội hoặc ngồi trên du thuyền ngắm cảnh.
Trong top 10 Lake của Texas bao gồm Toledo Bend Reservoir, Lake Texoma, Lake Buchanan, Possum Kingdom Lake, Lake Lyndon B. Johnson, Lake Fork Reservoir, Lake O’ the Pines, Sam Rayburn Reservoir, Richland Chambers thì Lake Travis đứng đầu về mọi mặt.
Tắm và bÆ¡i trên Lake Travis Tắm và bơi trên Lake Travis
Hồ chiếm một diện tích chừng 30 dặm vuông, nơi rộng nhất là 4.5 dặm, dài nhất 63.75 dặm, với chu vi 270 dặm. Chỗ sâu nhất 210 feet, độ sâu trung bình là 62 feet.
Hồ xuất phát từ sông Colorado và được ngăn bởi đập Mansfield nằm trên xa lộ 620 về phía Tây Bắc của Austin.
Mansfield Dam được xây dựng trong 5 năm (1937-1941) có chiều cao 266 feet, dài 7,089 feet chứa tối đa được 636,691,999,536 gallon với 3 cửa xả nước có động cơ lên tới 93,000 KW.
Lake Travis gồm có 14 Parks và khu vui chơi được mang tên Arkansas BendBob Wents at Windy Point, Cypress Creek, Pippie Hollow, Manfield Dam, Pace Bend, Sandy Creek, Fritz Hughes, Mary Quinlan, Selma Hughes, Tom Hughes và Jessica Hollis.
Vui chÆ¡i với trời, mây, nước cùng gia đình.Vui chơi với trời, mây, nước cùng gia đình.
Mỗi Park đều có những cảnh đẹp và nhiều loại vui chơi khác nhau, đặc biệt Hippie Hollow Park mà nhiều người có lẽ nghe nói nhưng có lẽ ít có dịp đến.  Ðó là Hippie Hollow Park dành cho những người thích đời sống của Eva và Adam, tức là đến đây quý vị sẽ hoặc nhìn thấy những người không có mảnh vải che thân. Dĩ nhiên chỉ những người trên 18 tuổi mới được vào Park.
Lệ phí để vào các park: người lớn $5.00, trẻ em dưới 12 tuổi free, cao niên $2.00 và một xe (có người) là $10.00.
Tại Lake Travis du khách có thể thuê thuyền để đưa gia đình hay nhóm bạn đi ngắm hồ. Trong cuộc “du thuyền” quý vị có thể dừng lại để tắm, bơi hoặc trong khi các trẻ bơi thì người lớn vừa uống bia vừa nghe nhạc hoặc nhậu lai rai.
Chúng tôi được biết có một người Việt Nam làm chủ các chiếc tàu này và có dịch vụ đưa quý vị đi chơi trên sông nước mênh mông của Lake Travis và cả Lake Austin.
lake 8
Chúng tôi cũng đã gặp anh Hùng Ðinh, là con trai thứ của một cựu quân nhân QLVNCH là ông Trực Ðinh. Ông cũng có một người con gái tên là Mai Du hiện là một nữ quân nhân Hải Quân trong Quân Lực Hoa Kỳ. Anh Hùng Ðinh có 7 chiếc tàu  cho du khách thuê để đi ngắm cảnh trên mặt Hồ (Lake Travis và Lake Austin). Không những chỉ ngắm cảnh mà còn tắm, bơi, leo núi, trượt ván, nhảy từ cao xuống nước (diving), tổ chức party trên tàu v.v…
Giá thuê mỗi giờ là $175.00 cho mỗi tàu (chứa được 14 người) và tối thiểu phải thuê 3 giờ trở lên. Nếu chia cho 14 người trên một tàu trong 3 giờ thì mỗi người lớn chỉ tốn khoảng $175 x 3 :14 =$37.50 cho một cuộc vui chơi thích thú.
Một địa điểm picnic của Lake Travis Một địa điểm picnic của Lake Travis
Tuy nhiên, giá cũng khác nhau tùy theo chúng ta thuê mà cần người lái tàu hay tự lái. Có “tài xế” thì mọi người có thể vui chơi, ăn nhậu thoải mái, còn tự lái thì “tài xế” dĩ nhiên là không được nhậu.
Thời gian hoạt động của tàu chính thức (in season) trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 10. Sau tháng 10 (off season) không thường xuyên. Giá cả cũng khác. Off Season thì được giảm 50%. Quý vị cũng có thể vào web side www.waveinwater.com hoặc gọi đt số (512)789-0841 để biết thêm chi tiết về dịch vụ này.
HL

Không có nhận xét nào: