Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

SYDNEY THÀNH PHỐ CẢNG TUYỆT ĐẸP

Nếu có thể mời bạn làm một chuyến du lịch đến Sydney Úc Châu để thưởng ngoạn vẻ đẹp lộng lẫy của Sydney. Xin trích bài viết về Sydney của Tourism Australia cống hiến bạn đọc để có một khái niệm về Sydney. Bạn có thể tự đến Sydney, cũng có thể vào Trang Web của Tourism Australia đọc rõ về Úc Châu và được hướng dẫn về một chuyến đi tuyệt vời trong dịch vụ của công ty nầy. 

                                                               Sydney-10                      
Sydney
Khám phá Sydney, thành phố cảng nổi tiếng của Úc và là thủ phủ của New South Wales.
Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của du khách ở Sydney bằng cách sử dụng lịch trình ba ngày của chúng tôi, tới những khu giải trí quanh Cảng Sydney, các bãi biển và các quận nội thành.  Đọc về Blue Mountains được xếp loại di sản thế giới và đi bụi trên đường Six Foot Track.

Tìm hiểu về những địa danh sẽ ghé thăm ở New South Wales và những hành trình đẹp như tranh từ Sydney mà du khách có thể tham gia. Lái xe theo Pacific Coast Touring Route về phía bắc tới Brisbane qua Hunter Valley, Port Stephens và Vịnh bohemian Byron. Hay đi về phía nam tới Melbourne qua những bờ biển cát trắng của Vịnh Jervis.
Tham quan những thành phố khác của nước Úc và tận hưởng chặng cuối của chuyến du lịch nước Úc của du khách.  Melbourne, the Great Ocean Road và Red Centre của nước Úc đều có thể nằm trong chuyến du lịch 3 tuần từ Sydney.
Để có thêm ý tưởng về kỳ nghỉ ở Sydney, đọc những bài viết của chúng tôi về Thung Lũng Hunter, những bờ biển lấp lánh của Sydney, cuộc đi bộ dạo chơi từ Bondi tới Bronte và đua thuyền hàng năm từ Sydney tới Hobart.

 Sydney-00
Sydney và vùng lân cận
Đắm chìm trong bến cảng tuyệt đẹp, cuộc sống ngoài trời đầy quyến rũ và cảnh đẹp thiên nhiên tráng lệ của Sydney. Đi xuồng kayak dưới Cầu Cảng Sydney hay vẫy tay chào nhà hát Opera House khi quý vị đi phà qua bến cảng tới Manly. Học cách lướt sóng trên Bãi Biển Bondi hay ngụp lặn trong làn nước ở Coogee. Đi lạc trong những ngõ cụt rải đầy sỏi ở The Rocks hay trong những khu chợ, cửa hàng, quán café và quán rượu ở Paddington. Cũng như bến cảng nổi tiếng thế giới và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp, Sydney còn đem đến cho quý vị các loại đồ ăn, lễ hội và những trò giải trí 24/7 rất phong phú.


 Sydney-2
Ba ngày tuyệt vời ở Sydney
Khám phá bến cảng, những bãi biển, và những quận nội thành của thành phố hoa lệ này. Ngắm bình minh từ trên đỉnh của Cầu Cảng hoặc hoàng hôn trên Nhà Hát Opera. Đi ăn dọc theo bến cảng Woolloomooloo hoặc đi xem những vở nhạc kịch và những điệu múa dọc theo những cầu cảng được phục dựng lại ở Vịnh Walsh. Đón phà điManly, đi bộ từ Bondi đến Bronte dọc theo những vách đá hùng vĩ ven biển hoặc thư giãn trong quán bia ngoài trời nhìn ra bến cảng trong Vịnh Watsons. Khám phá điểm độc đáo của Đồi Surry, Kings Cross, Glebe, Newtown hoặc Balmain.

 Sydney-TheRocks
The Rocks
The Rocks
Những ngày đầu tiên của các tù nhân Sydney vẫn còn hiển hiện ở Rocks, một tập hợp những con phố đá cuội và những ngõ cụt chỉ mất 5 phút đi từ Circular Quay. Du khách chỉ cần bước khỏi bãi biển của cảng là có thể tìm thấy những dãy nhà bằng đá sa thạch, nhà tranh và một vài quán rượu cổ nhất của Sydney.  Khu vực lịch sử này cũng hấp dẫn cả du khách và dân địa phương với các bảo tàng và phòng trưng bày, những chợ cuối tuần sống động và các khách sạn nhìn ra cảng. Quá khứ và hiện tại hội tụ hoàn hảo ở The Rocks, nơi diễn ra những chuyến đi ma quái nhất và một vài lễ hội sôi động nhất của Sydney. 

 Sydney-CVQG
Công Viên Quốc Gia Vịnh Sydney
Công Viên Quốc Gia Vịnh Sydney
Ngoài các tòa nhà chứa đựng các sự kiện mang tính bước ngoặt, Công Viên Quốc Gia Vịnh Sydney còn là nơi trú ẩn của những bãi biển hẻo lánh, các hòn đảo đẹp như tranh và là địa điểm hiếm hoi có đất hoang nơi bụi rậm bản địa. Bơi lội, dã ngoại và đi dạo trong rừng dọc theo bãi biển xinh đẹp, hay đi thăm các đảo của cảng trên những chuyến phà. Đi du thuyền hoặc thuyền kayak đến gần với thế giới hoang dã, khám phá nghệ thuật trên đá cổ xưa và các tòa nhà do những người tù xây dựng. Các vịnh, công viên và những mũi đất của cảng cũng trở thành khán đài tự nhiên cho một số các sự kiện lớn nhất của Úc, từ pháo hoa đêm giao thừa đến cuộc đua thuyền buồm từ Sydney đến Hobart. 

Glebe: sách, người Bô-hem và những ý tưởng lớn
Tìm những ý tưởng và lý tưởng nơi những con mọt sách trong ngôi làng nội thị của Sydney.
Glebe là vùng của những con mọt sách và thường bị bỏ qua giữa những vùng ngoại ô quyến rũ bên trong thành phố Sydney. Nhưng ai mà cần sự nổi danh hay thời trang cao cấp khi người ta đã có lý tưởng và nghị lực trí tuệ?

 sydney-bondi
Bãi Biển Bondi, New South Wales
Bãi Biển Bondi, New South Wales
Bãi Biển Bondi là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của Úc và trên thế giới. Đây là nơi có thể được xuất hiện trên các bưu ảnh, chương trình truyền hình và các bộ phim nhiều hơn bất cứ nơi nào khác ở Úc.
Mỗi năm có hàng chục ngàn người từ khách du lịch bụi cho đến những tỉ phú, họ đều chọn nơi có bãi biển cát vàng và dài cả cây số này để nghỉ ngơi, tản bộ, hay đơn giản chỉ là nằm phơi nắng thư giãn. Chỉ cách trung tâm thành phố 10 km, Bãi Biển Bondi là một trong những bãi biển đông người nhất Sydney. Quanh năm nơi này luôn tổ chức rất nhiều sự kiện từ những buổi trình diễn nghệ thuật cộng đồng cho đến những giải chạy marathon quanh thành phố.
 Sydney-manly
Bãi Biển Manly, New South Wales
Bãi Biển Manly, New South Wales
Bãi Biển Manly là một trong những bãi biển ngoại ô nổi tiếng của Úc dọc theo đường ven biển phía bắc của Sydney. Bãi Biển Manly được Thuyền trưởng Arthur Phillip, thống đốc đầu tiên của New South Wales đặt tên vào năm 1788, vì ông rất ấn tượng với “phong thái tự tin và rất đàn ông” của Thổ dân nơi này. Đáp chuyến phà Manly từ Bến Cảng Hình Tròn và sau chỉ sau độ nửa giờ là bạn đã có mặt tại Cầu Tàu Manly. ‘Chỉ cách Sydney 7 dặm và cách xa sự quan tâm chăm sóc cả triệu dặm’ là câu mà người dân Manly thường nói. Khi bạn ghé thăm thị trấn ven biển này, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra ẩn ý đằng sau câu nói này.

Bãi Biển Coogee, New South Wales
Cùng với bãi biển luôn tỏa nắng sáng lấp lánh, những cung đường đi bộ ven biển tuyệt đẹp và khu dự trữ bảo tồn biển cùng những môn thể thao như lướt sóng, lặn với vòi hơi và lặn với bình hơi, Coogee có thể được coi là nơi thể hiện ngắn gọn nhất phong cách sống bãi biển cổ điển của Úc. Bãi Biển Coogee có bãi cát vàng trải dài rộng lớn, những địa điểm tắm ven biển nổi tiếng và rất nhiều công viên xanh dành cho các hoạt động dã ngoại và tiệc nướng ngoài trời, tất cả chỉ cách trung tâm Sydney ồn ào náo nhiệt có 20 phút lái xe. Đây là một bãi biển lý tưởng dành cho các gia đình, bơi lội an toàn và luôn có người cứu hộ đi tuần quanh năm. Coogee cũng là một trong những khu ngoại ô lâu đời nhất của Sydney với rất nhiều tòa nhà có giá trị lịch sử. Những mỏm đá xung quanh mang đến cho bạn những cung đường đi bụi rất tuyệt vời và là một trong những nơi có tầm nhìn toàn cảnh lớn nhất của Sydney.

Bãi Biển Palm, New South Wales
Nằm cách thành phố khoảng hơn 1 giờ lái xe, Bãi Biển Palm là điểm tận cùng của những bãi biển trải dài về phía bắc Sydney. Nó nằm ngay ở điểm ngoài cùng của bán đảo giữa một bên là những con sóng luôn vỗ về và vùng Pittwater. Rất nhiều người giàu có ở Úc xây nhà nghỉ cuối tuần ở đây. Những người hâm mộ cũng ghi nhận Bãi Biển Palm là ngôi làng huyền thoại của ‘Vịnh Mùa Hè’ nơi xuất hiện trong loạt phim truyền hình có tên Home and Away. Bãi biển đầy cát vàng này dài tới 2 km, uốn cong từ Barrenjoey Head tại mũi phía nam của Vịnh Broken, cho tới bãi đá sa thạch của Little Head ở phía nam.

Từ Bondi đến Bronte, Sydney
Nói đến mùa hè ở Sydney là nói đến bờ biển và những dải đất cũng hình tượng như những tác phẩm điêu khắc của biển từ Bondi tới Bronte.  Học cách lướt sóng ở Bondi, gia nhập vào đoàn người xinh đẹp ở Tamarama và bơi trong hồ đá thân thiện ở Bronte.   Ngắm cả ba bãi biển trên đường đi dạo từ Bondi tới Bronte – một con đường ven biển ngắn nhưng tráng lệ dọc theo những vách đá sa thạch hùng vĩ.

Bãi biển Sydney vẫy gọi
Khám phá một vài trong số 70 bãi biển tuyệt đẹp của Sydney, từ những vịnh hẻo lánh đến những bãi cát nổi tiếng thế giới.
Bãi biển Sydney sẽ vẫy gọi du khách thậm chí trước cả khi du khách hạ cánh đến Botany.  Du khách có thể thấy chúng bay đến – một chuỗi dài màu vàng ngăn đôi hai phía của cảng, được viền quanh bởi các bụi cây xanh và biển.  Hoặc đoạn băng video chào mừng trên máy bay có thể mở đầu những hình ảnh nổi tiếng của Bãi Biển Bondi, xuất hiện liên tục trong tâm trí du khách.

The Sydney to Hobart Yacht Race
Không cần phải là một người hâm mộ thuyền buồm, du khách cũng có thể theo dõi giải đua thuyền Sydney-Hobart. Bắt đầu từ ngày Boxing Day, 26 tháng 12, giải đua thuyền này là một biểu tượng của mùa hè Úc. Theo dõi những chiếc thuyền đua lướt khỏi cảng trong khi dã ngoại, ăn uống ngoài trời hay đáp du thuyền trên Cảng Sydney. Cổ vũ khi những chiếc thuyền này cán đích đúng lúc tổ chức bữa tiệc chào đón giao thừa ở Hobart. Trong lúc đó, kinh ngạc trước sự dũng cảm của những thủy thủ và lo lắng cùng với những người Úc khác khi các thủy thủ vượt qua những con sóng dữ ở Eo Biển Bass.

Sydney Mardi Gras
Rực ánh mặt trời, phá cách, mang tính quốc tế và ủy mị – chào mừng du khách đến với Sydney trong lễ hội Mardi Gras được tổ chức hàng năm. Dù là người bình thường hay dân đồng tính, dù già hay trẻ, du khách cũng sẽ yêu thích không khí vui vẻ và sôi động từ cuối tháng 2 tại thành phố này. Kỷ niệm ngày khai mạc lễ hội tại Fair Day – một chương trình lớn dành cho cộng đồng tại khu vực phía tây bên trong Sydney. Ngắm những bộ váy sequin, những khẩu hiệu châm biếm và những làn da rám nắng đi dọc đường Oxford trong cuộc diễu hành của người đồng tính lớn nhất thế giới. Nhảy múa suốt đêm trong Công Viên Bách Thảo Hoàng Gia um tùm hay tại bữa tiệc kết thúc ở nhà máy điện.

Ba tuần khởi đi từ Sydney
Khởi đầu cuộc phiêu lưu Úc tại Sydney, nơi đây du khách có thể leo lên Cầu Harbour và thăm Nhà Hát Opera. Gần ranh giới của Sydney, khám phá Blue Mountains đã được xếp hạng Di Sản Thế Giới hoặc Thung Lũng Hunter nhiều ruộng nho. Bơi với đàn cá heo ở Port Stephens hoặc trong Vịnh Jervis lấp lánh. Đáp máy bay hoặc lái xe đến Melbourne, là nơi để đắm mình vào nền văn hóa trong các phòng trưng bày và uống rượu, ăn tối, mua sắm tại các con hẻm kín đáo.
 Sydney-0
(Nguồn Tourism Australia)

Không có nhận xét nào: