Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Cây cầu cao nhất thế giới

TT - Cây cầu Baluarte ở Mexico đã vượt qua cầu Millau nổi tiếng của Pháp để trở thành cầu treo cao nhất thế giới.

Cầu Baluarte treo lơ lửng ở độ cao 400m - Ảnh: Reuters


Cầu treo Baluarte dài 1.124m bắc ngang khe núi sâu của dãy Sierra Madre Occidental thuộc miền bắc Mexico. Chiếc cầu nằm trên độ cao 400m, nối liền tiểu bang Sinaloa ở tây bắc Mexico với các bang miền nam.
Cây cầu là một phần của đường cao tốc Mazatlan - Durango được xây dựng để thay thế đường “Xương sống của quỷ”, con đường nổi tiếng là quanh co, gồ ghề nhất Mexico. Cầu Baluarte sẽ thông xe cuối năm 2012.
HOÀNG NGỌC (Theo BBC)

Khám phá cây cầu cao nhất thế giới

Một cây cầu treo cao nhất đã được hoàn thành tại Mexico, và được ghi nhận là cây cầu treo cao nhất thế giới.

Khám phá cây cầu cao nhất thế giới
ảnh minh họa
Cây cầu cao nhất thế giới đã vừa được đưa vào sử dụng tại Mexico ngày 5/1 vừa qua ở độ cao hơn cả tòa nhà Empire Statecủa New York và tháp Eiffel, Paris. Với vị trí cách mặt đất 403m, cầu Baluarte Bicentennial nối liền giữa các tiểu bang phía Bắc của Sinaloa và Durango tại dãy núi Sierra Madre Occidental của Mexico.
Khám phá cây cầu cao nhất thế giới, Du lịch, du lich, du lich viet nam, du lich 2012, du lich the gioi, kham pha, kinh nghiem du lich

Lễ khai mạc cây cầu có sự tham gia của tổng thống Felipe Calderon và người đại diện cho Sách kỷ lục thế giới. Cây cầu có 4 làn đường cao tốc để giảm thời gian vận chuyển giữa hai khu vực Sinaloa và Durango, ước tỉnh là khoảng 6 tiếng. Sau 4 năm xây dựng, chi phí cho cầu BaluarteBicentennial lên đến hơn 150 triệu USD.
Khám phá cây cầu cao nhất thế giới, Du lịch, du lich, du lich viet nam, du lich 2012, du lich the gioi, kham pha, kinh nghiem du lich
Đây được coi là dự án giao thông vận tải quan trọng nhất của thổng thống Calderon trong nhiệm kỳ 6 năm của mình.


.

Không có nhận xét nào: