Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Mua sắm vô cùng tận ở chợ trời châu Á

Tại sao lại tiêu sạch tiền ở những khu mua sắm sang trọng và những cửa hàng lớn chứ, trong khi các chợ trời nổi tiếng với bạt ngàn quà lưu niệm và giá cực thấp đang chờ bạn ngoài kia?


Chợ trời là ước mơ của tất cả những người săn hàng giá rẻ. Tại đây, bạn có thể trải qua tất cả cảm giác tìm được một món hàng độc,đồ làm riêng hoặc món đồ cổ nào đó bị đánh cắp, hoặc mua những món quà thủ công của địa phương với giá cực kì rẻ. Quần áo hoặc phụ kiện cho bạn bè và gia đình cũng đầy ắp ở đây. Nhưng chợ trời không chỉ tốt cho những du khách thích mua đồ lẻ, đó còn là cách để bạn kết giao với cộng đồng địa phương và thưởng thức những món ăn vỉa hè tuyệt nhất. Đây là một trong những điểm tuyệt vời nhất trong khu vực châu Á để bạn có thể tìm thấy các món hời trong chuyến đi của mình.
Chợ Bến Thành, TPHCM, Việt Nam


1


Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của TPHCM, chợ Bến Thành được nhận ra cùng với tháp đồng hồ lớn ở một vòng xoay giao thông.  Một trong những ngôi chợ kiểu cũ lớn nhất Việt Nam, chợ này đã có từ thời Pháp còn ở đây khi nó được đặt ngay bên bờ sông Bến Nghé. Vào năm 1989, sau khi chợ cũ bị phá hủy, chợ Bến Thành được dời đến vị trí như bây giờ, cuối hướng Tây Nam của con đường Lê Lai, nơi nó hòa vào nhịp đập rộn ràng của thời hiện đại.
Món hời: Nếu bạn không sợ phải đi bộ trong một chỗ chật hẹp qua hàng trăm cửa hàng nhỏ nhồi nhét sát chặt vào nhau,  bạn sẽ tìm thấy hàng loạt tấm lụa dệt trong màu sắc rực rỡ và hình in tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể tìm thấy những tấm poster tuyên truyền cổ điển của Việt Nam để làm những món quà ấn tượng và kì quặc cho bạn bè. Hãy chắc chắn có đem theo tiền VND và trả giá với người bán hàng, có khi bạn có thể trả giá thấp xuống đến 70% đấy.

Vị trí chợ
: Quận 1, trung tâm TPHCM, nhiều cửa hàng mở cửa từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối hàng ngày.

Chợ Fremantle, Perth , Úc



Được thiết kế bởi các nhà kiến trúc tên H.J.Eales và Charles Oldham và xây dựng vào năm 1897, chợ Fremantle có một sảnh rộng đầy tính lịch sử với mái vòm kim loại cao, cột gỗ và phạm vi khu buôn bán chứa được hơn 150 quầy hàng, các cửa hàng đồ ăn, đồ tươi và người bán thức ăn thủ công. Trước đây chợ chỉ bán sỉ thực phẩm và nguyên liệu. Chợ đã được trùng tu lại vào năm 1975 để đặt những cửa hàng bán đồ thủ công và các quầy buôn bán, cũng như một quán bar nhỏ trong góc chợ.
Món hời: Một chốn thiên đường để mua các món quà kì dị và đầy cảm hứng, bạn sẽ tìm thấy các món đồ như nến đậu nành, lưới bắt giấc mơ, đồ chơi, đồ xếp hình làm từ gỗ, các món nữ trang nhỏ chế tác tuyệt đẹp, gốm thủ công, ảnh trắng đen và các món quà ăn vặt như đậu phộng phủ caramel và cây mật Karri.

Vị trí chợ:
Ở góc đường South Terrace và Henderson Street, Fremantle, Tây Australia. Khu chợ thường mở cửa vào thứ 6 từ 9h sáng đến 8h tối, và vào thứ 7, CN, thứ 2 và các ngày hội hè, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối.
Chợ Chatuchak, Bangkok, Thái Lan



Là chợ trời lớn nhất châu Á và là một trong những chợ trời lớn nhất thế giới, khu chợ cuối tuần chatuchak có diện tích hơn 35 acres (khoảng 14 hec-ta) và hơn 5000 quầy hàng. Khu chợ đón khoảng 200,000 người , quá rộng và rất dễ khiến người ta đi lạc. Vì thế hãy nhớ lấy một tấm bản đồ ngoài chợ trước khi bước vào. Nếu bạn thấy một món hàng bạn muốn mua và có giá tốt, hãy bắt lấy nó thật nhanh vì sẽ rất khó khăn để bạn có thể tìm đường quay lại quầy hàng đó.
Món hời: Sản phẩm có giá tốt nhất tại chợ Chatuchak là đồ gia dụng, rổ mây, túi kết cườm, gốm và quần áo. Áo thun và quần jeans giá rẻ hoặc các quần vải túi hộp chỉ có giá 2USD/cái. Nếu bạn mua đồ thủ công mỹ nghệ Thái, hãy trả giá xuống một nửa, và tiếp tục trả tiếp từ cái giá đó xuống. Thời điểm tốt nhất để mua được giá tốt là lúc sáng sớm và khi chợ sắp đóng cửa.

Vị trí chợ:
Khu chợ nằm ngay sát nhà ga Kamphaengphet và chỉ cách 5 phút đi bộ từ ga Mo Chit. Chợ chỉ mở cửa vào thứ 7, CN từ 6h sáng đến 6h tối.
Chợ Panjiayuan, Bắc Kinh, Trung Quốc



Còn được gọi tên là "Chợ bụi", khu chợ rộng 48.500 m2 này là một nơi cực kì thu hút với các nhà sưu tầm đồ cổ và các món hàng xôn đầy mùi lịch sử. Được thành lập năm 1992, chợ Panjiayuan là nơi tốt nhất để tìm thấy đồ Trung Quốc thời xưa, trang sức và đồ thủ công "bụi" với giá rẻ như trong một khu chợ từ thiện. Chợ được chia làm 6 khu: Kiến trúc cổ, Nội thất cổ, Các món sưu tập hiện đại, Tượng điêu khắc và bản khắc đá, các cửa hàng dọc đường và một khu ăn uống, vì thế bạn có thể đi thẳng đến nơi bạn muốn mua món đồ nào đó.
Món hời: Bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ những chiếc hòm kiểu Tây Tạng, ống nhòm quân đội, gốm thời nhà Minh và bình trà Yingxing đến các con rối bằng gỗ, tượng và nón kiểu Mao Trạch Đông. Các poster và thiệp từ thời cách mạng văn hóa, nữ trang ngọc bích, cườm Trung Hoa, sách truyện tranh cũ, tẩu thuốc phiện và thậm chí cả chiếc bồn rửa bám đầy bụi với giá rẻ mạt.

Vị trí chợ:
Third East Ring Road ở phía tây Nam của cầu Panjiayuan trong quận Chaoyang của Bắc Kinh. Chợ mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6, từ 8h30 sáng đến 6h chiều và thứ 7, CN từ 4h30 sáng đến 6h tối.
Michele Koh Morollo (Yahoo! Travel)

Không có nhận xét nào: