Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Ngôi làng đẹp như mơ tại Hà Lan

Giethoorn là ngôi làng có khung cảnh vô cùng thơ mộng và yên bình tại Overijssel, Hà Lan. Du khách khó có thể cưỡng lại vẻ đẹp nơi đây bởi cảnh sắc đẹp như trong tranh. Điều đặc biệt thú vị là du khách tới đây sẽ đi ngắm cảnh bằng... thuyền.
Ngôi làng này càng trở nên đặc biệt hơn vì tại nơi đây không có đường đi bộ mà tất cả đều phải đi lại bằng thuyền. Tất cả các du khách khi đến nơi đây đều được chào đón trên một chiếc thuyền du lịch mang tên Whisper. Bạn có thể dành thời gian sắp xếp một bữa ăn ngoài trời trong khi tận hưởng khung cảnh trên thuyền hay với những môn thể thao như chèo thuyền, lướt ván. Rất nhiều ngôi nhà tranh được xây dựng trên những hòn đảo nhỏ và đi lại thông qua bằng một cây cầu gỗ. Đã có rất nhiều người giàu có và nổi tiếng đến thăm và ở tại ngôi làng thơ mộng này!


Theo Tiền phong
Ngắm thị trấn nổi đẹp như tranh vẽ
Thị trấn Giethoorn được gọi Venice của Hà Lan bởi khung cảnh đẹp như tranh vẽ và 7.5 km kênh đào chạy xuyên khắp thị trấn nhỏ.

Bạn có thể tưởng tượng một thị trấn không có bóng dáng của bất kỳ chiếc xe nào? Đó chính là thị trấn Giethoorn. Nơi này không có những con đường và xe cộ phải để bên ngoài thị trấn. Cách duy nhất để tiếp cận những ngôi nhà đáng yêu và thơ mộng ở Giethoorn là bằng đường thủy, hoặc đi bộ qua những cây cầu gỗ đơn nhỏ xinh.
Các ngôi nhà ở thị trấn Giethoorn trông như nổi lềnh bềnh trên mặt nước.
Giethoorn trở nên đặc biệt nổi tiếng sau khi bộ phim Hà lan Fanfare sản xuất năm 1958 của đạo diễn Bert Haanstra lấy bối cảnh tại đây được trình chiếu. Giethoorn giờ là một địa điểm du lịch hút khách. Những ai đặt chân đến đây đều cảm thấy một bầu không khí thanh bình và thôn dã.
Có khoảng 50 cây cầu gỗ nhỏ bắc qua những con kênh. Vùng đất này được phát hiện vào khoảng năm 1230. Ban đầu nó được gọi là Geytenhorn, sau một thời gian thì được đổi tên thành Giethoorn.

Phương tiện di chuyển chính trong thị trấn là một loại thuyền có gắn động cơ điện đặc biệt.
Tất cả giao thông trong ngôi làng đều là bằng đường thủy và người dân thường sử dụng một loại thuyền có gắn động cơ điện đặc biệt có tiếng nổ nhỏ để không làm khuấy động sự yên bình và tĩnh lặng nên thơ của thị trấn nhỏ.
Những con kênh ở đây sâu khoảng 1m và ban đầu được đào với mục đích vận chuyển than bùn. Quá trình đào bới đã dẫn tới việc hình thành rất nhiều ao nước và hồ nông. Sau đó, nhiều ngôi nhà bắt đầu được xây dựng trên các khu đất nổi và chỉ có thể tiếp cận bằng những cây cầu gỗ.



Có khoảng 50 cây cầu gỗ bắc qua những con kênh trong thị trấn.
Hầu hết các ngôi nhà đều có mái lợp bằng sậy khô lấy từ các khu đầm lầy. Trước kia, chỉ có những nhà giàu mới có mái lợp bằng gạch, loại vật liệu đắt hơn sậy rất nhiều. Nhưng ngày nay thì điều đó ngược lại. Những ngôi nhà lợp mái bằng sậy lại đắt hơn nhiều so với lợp bằng gạch.
2.620 dân sinh bản địa không hề biết rằng những gì mà họ tạo ra ở đây cuối cùng lại trở thành một thắng cảnh du lịch nổi tiếng. Bầu không khí trong lành và thanh bình ở Giethoorn được ví như một liều thuốc tiên giúp chữa nhiều bệnh tật.







Thị trấn Giethoorn giờ đây là một thắng cảnh hút khách.
Theo aFamily

Không có nhận xét nào: