Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Brussels - Bỉ và hội chợ thuỷ sản châu Âu

Brussels là thủ đô của Vương quốc Bỉ, đồng thời cũng được xem là trung tâm của châu Âu, bởi thành phố chỉ rộng 161km2 với 1 triệu dân này đang “chứa đựng” trụ sở chính trên 1.000 tổ chức và 2.000 tập đoàn quốc tế. Brussels ngày nay là một trong những thành phố châu Âu có lượng du khách đến hàng năm đông nhất thế giới.
    Brussels là một trung tâm kinh doanh chính của châu Âu. Từ Trung tâm Brussel, bạn chỉ mất 15 - 20 phút bằng tàu hay xe buýt để đến khu Heyseil, nằm phía bắc Brussel. Ở đây, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng thủ đô của các nước châu Âu qua công viên Mini-Europe, một châu Âu thu nhỏ. Ý tưởng xuất phát từ một số nhà sử học và các nghệ nhân, mong muốn tái hiện một châu Âu với những công trình kiến trúc nổi tiếng khắp thế giới: Tháp Eiffel, Tháp nghiêng Pisa, Đồng hồ BigBen… Còn biết bao mô hình tuyệt đẹp, từ những nước nhỏ hơn: Áo, Séc, Đan Mạch, Hà Lan, Lithuania, Litvia… Bên cạnh những công trình kiến trúc, ở đây còn tái hiện một châu Âu với các thành tựu khoa học kỹ thuật. Nổi bật giữa Brussels là Quảng trường lớn (Grand Place), diện tích 20.000m2 được xây dựng vào thế kỷ 11 với nền lát đá hoa cương. Quảng trường này đã được UNESCO ghi vào danh sách di sản văn hóa nhân loại.
    Brussel - Bỉ là trung tâm Hội chợ Thủy sản châu Âu - Hội chợ Thủy sản lớn nhất thế giới, là cơ hội kinh doanh lớn cho nhiều doanh nghiệp. Tại Hội chợ Thủy sản châu Âu năm 2010, thu hút 1.600 doanh nghiệp đến từ 144 quốc gia trên thế giới. Việt Nam có hơn 100 doanh nhân thuộc 60 doanh nghiệp sản xuất và chế biến thủy sản tham dự, trong đó có doanh nghiệp của Cà Mau. Các gian hàng của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ năm nay được triển khai trên một diện tích 508m2 và là đoàn có quy mô lớn thứ hai của hội chợ, chỉ sau Tây Ban Nha.
    Báo ảnh Đất Mũi giới thiệu đến bạn đọc một số hình ảnh về thủ đô Brussel - Bỉ do Nhà báo - NSNA Nguyễn Kiên Hùng ghi lại nhân chuyến tham dự Hội chợ Thủy sản châu Âu 2010 tại quốc gia này và tham quan thực tế, khảo sát thị trường một số nước châu Âu do Trung tâm xúc tiến thương mại Du lịch và Đầu tư tỉnh Cà Mau tổ chức.

Quảng trường lớn Grand Place


Cuộc cách mạng giữ nước Bỉ 1830 - 1834 (ảnh ghi lại tại Bảo tàng nghệ thuật cổ đại Brussels) và tượng đài kỷ niệm chiến công oanh liệt của nhân dân Bỉ trước quân xâm lược Napoléon
Trung tâm Hội chợ Thủy sản quốc tế Brussels

 Gian hàng triển lãm của Cty XNK thủy sản Quốc Việt Cà Mau tại Hội chợ Thủy sản quốc tế Brussels – Bỉ
Một số mặt hàng thủy sản của Việt Nam được trưng bày tại hội chợ
Mô hình nguyên tử Atonium là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Bỉ
Các nhà doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới về dự Hội chợ Thủy sản Brussels – Bỉ

Không có nhận xét nào: